คือ ตอนนี้ผมเห็นผู้ที่ ต้องการเปลื่ยนเทอร์โบ จากโรงงาน นิยมหาเทอร์โบ รหัส TD05H มาใส่กัน ทั้งเครื่อง Di และคอมมอลเรล .ผมเองก็หาอยู่ แต่ก็ไม่รู้หรอกว่า มันดี มันเด่นอย่างไร เพียงแต่ ตามกระแส เห็นเขานิยม เล่นกัน ก็คิดว่ามันคงดีจริงๆ ผมก็กำลังหาอยู่ แต่เจอราคามันแพงเวอร์ ๆ ประมาณ 8,500-9,500 เลยกะว่าจะรอๆไปก่อน และพอดีไปเจอ คนรู้จักกัน เขา ถามว่าทำไม ไม่ไปหา รุ่นอื่นของระไรก็ได้ ราคา ถูกๆ เลือกเอา โข่งหน้า-หลังให้มันใหญ่ๆ มันไม่ดีกว่าหรือ พังก็ไม่ต้องเสียดาย เช่น ของ Z18,RB20 ผมก็เลยบอกเขาไม่ได้ว่า รหัส TD05H ดีกว่าอย่างไร .เพราะถ้าคิดแบบที่พี่เขาพูด แล้วทำไม รหัส TD05H ตอนนี้ราคาสูงกว่ามาก แต่คนก็นิยมหามาใส่กัน .ผมจึงรบกวนทุกๆท่าน ช่วยให้ความรู้ เทอร์โบ รหัส TD05H ด้วยครับ
TD05H มีหลายรุ่นมาก ทั้งอีโว และอิมเพรซซ่า ขนาดอีโวยังไม่เหมือนกันเลยตั้งแต่อีโว1-9 มีการพัฒนาเรื่องขนาดใบหน้า ระบบแกน พอร์ทไอเสีย แต่รวมๆแล้วเป็นเทอร์โบที่มาเร็ว ทนทานเสียยาก ถ้าเป็นอีโว 1-3 จะมาเร็ว มาหนัก แต่พอ 6-7 พันรอบก็จะหมด แต่ถ้าเป็นอีโว5 ขึ้นไป มีการพัฒนาขึ้นมา ดึงได้ยาวมากและมาแบบต่อเนื่อง...
ตามที่พี่ต้นว่าเลยคับ ส่วนสาเหตุนึงที่ทำให้ราคาค่าตัวมันอัพขนาดนั้น ก้อคือ มันเหมาะกับพวก Com เพราะมันทำลมได้ดี ได้เยอะ และตอนนี้ Com มันเยอะอ่ะคับเป็นที่ต้องการกันมาก ราคาก้อเลยอัพไปขนาดนั้น
ขอบคุณ ท่านชายต้น ครับ เข้าใจระดับหนึ่งเลย และขอบคุณ ท่านหมู ที่ช่วยเพิ่มเติม พร้อมทั้งขอบคุณ คุณ โต๋เต๋ คุณ เก๋า ด้วยครบที่เข้ามาติดตาม พอดีผมได้สเปก ของ TD05H มาจากเวป หนึ่ง รหัสตัวหลังที่ต่อจาก TD05H คืออะไรครับ Evo I, II TD05H-16G-7 Evo III TD05H-16G6-7 Evo IV TD05HR-16G6-9T Evo V TD05HR-16G6-10.5T Evo VI RS Type TD05HRA-16G6-10.5T Evo VI GSR Type TD05HR-16G6-10.5T Evo VI TME GSR Type TD05HRA-15GK2-10.5T Evo VI TME RS Type TD05HRA-16G6-10.5T Evo VII GSR Type TD05HR-16G6-9.8T Evo VII RS Type TD05HRA-16G6-9.8T Evo VII GTA TD05HR-15GK2-9T Evo VIII GSR Type TD05HR-16G6-9.8T Evo VIII RS Type TD05HRA-16G6-9.8T Evo VIII MR edition RS Type TD05HRA-16G6-10.5T Evo VIII MR edition GSR Type TD05HR-16G6-10.5T Evo IX GSR TD05HR-16G6C-10.5T Evo IX GT, RS TD05HRA-16G6Cmc-10.5T
มิตซูมันเป็นเทอร์โบที่ทนมีโข่งหลังหาเปลี่ยนได้ง่าย คือหาโข่งไล่ง่าย เล็ก ใหญ่มีหมด แล้วมันเหมาะกับเครื่องคอมมอนเรล เพราะว่าไม่ใหญ่ไป เป็นสเตปแรกๆเพราะมีแค่กล่องจูน ไม่ต้องเปลี่ยนหัวฉีด ราง และก็บูสได้ถึงประมาณ 25-30 ปอนด์ ครับ
แต่โผมไม่เกี่ยงคราบ ถูกๆใหญ่ๆเอาไว้ก่อน ลูกไหญ่ๆ ก้อไล่โข่งมะได้หรอ ผมว่ามันเปนกระแสนิยมมากฝ่า + อ้างถึง ตอบกลับ