สอบถามเพิ่มเติมครับ mr2 sw20 รุ่นหลังคา ทีบาร์นี้ มีแต่เครื่อง na ใช่ไหมครับ หรือว่ามีเครื่องโทโบด้วยครับ
ผู้นำเข้า น่าจะเป็น grey market หลายๆ รายเอาเข้ามาครับ แต่ส่วนใหญ่เป็น t-bar และไม่มี turbo บางรายก็เอารุ่นไม่มีพวงมาลัย power และกระจกมือหมุนมา ตัด option กันสุดๆ สมกับที่เอามาขายในบ้านเราจริงๆ ส่วน turbo แท้มีครับ แต่สงสัยจะไม่เกิน 10 คัน ช่วงนั้นผมกับพี่ชายใช้ 200sx อยู่ จำได้ว่าเจอ MR2 เมื่อไหร่ก็กินหมู ทุกที.................ไม่เคยเจอตัว turbo เลยซักครั้งเดียว
ผมว่าบ้านเราสมัยก่อน รถที่นำเข้ามาขาย โดนตัดออฟชั่นแบบเยอะมากอ่า ไม่แน่ใจว่าสมัยก่อน มันซื้อรถยาก หรือว่ายังไง แต่ปัจจุบันโอเคแล้วครับ อย่างน้อยออฟชั่นภายในก็ให้มาเกือบหมด จะมีก็แต่เครื่องยนต์นี่แระ อาจไม่ให้ตัวท๊อปมา คงเป็นเพราะภาษีหรือว่าอะไรซักอย่าง แต่ถ้าเงินถึง คุณก็สามารถได้เวอร์ชั่นตัวท๊อปได้ อันนี้พูดถึงรถนำเข้าทั้งหมด ที่มาขายอยู่ในเมืองไทยตอนนี้นะครับ แต่เท่าที่รู้เกี่ยวกับ MR2 ในเมืองไทย นำเข้ามาส่วนใหญ่หลังคาทีบาร์ แต่เครื่องก็เอาตัว 3S-GE มาเยอะอ่า มีน้อยคัน ที่ตัวเทอร์โบแท้ๆ คงมีแต่รุ่นปีหลังๆ อย่างรถน้องเอ๋ ที่ได้ตัวเทอร์โบแท้ๆมาเลย ทีบาร์ด้วย
ใครที่บอกว่าเอ็มอาร์ทู SW-20 ตัวหลังคา ทีบาร์ ไม่มีแบบที่เป็นเครื่องยนต์เทอร์โบนี่ผมว่า อาจจะเข้าใจคลาดเคลื่อนไปหน่อยนะครับ ขนาดในนิตยสารบางเล่มยังเข้าใจผิดตามไปด้วยเลย เท่าที่ลองเสิร์ชหาข้อมูลมานะครับ รุ่นที่เป็นเครื่องยนต์เทอร์โบ ที่เป็นหลังคา ทีบาร์ ด้วยนั้นมีครับ แต่มีน้อยและหายาก เพราะว่าเป็นตัวท็อปที่ราคาสูงกว่ารุ่นอื่นๆ ยังไงลองดูข้อความที่ผมคัดลอกมา แล้วก็ข้อมูลจากลิ้งค์ที่อยู่ด้านล่างดูครับผม A turbocharged, 200-horsepower 2.1-liter engine, also used in the Celica All-Trac Turbo, went into the Turbo MR2. Both engines were dual-overhead-cam designs with four valves per cylinder, mounted transversely behind the 2-passenger cockpit. A supercharged engine, available in 1989, was not used in the new generation. A 5-speed manual transmission was standard, with 4-speed automatic optional for nonturbo models. Unequal-size tires and wheels were installed: 195/60 on 6-inch wheels up front, versus 205/60 on 7-inch wheels at the rear. T-bar roof panels were available on the Turbo and the base MR2, but an optional pop-up/removable moonroof could be installed instead. Riding a wheelbase that had been increased by 3.2 inches, measuring 9.3 inches longer overall, the new MR2 weighed 350 to 400 pounds more than its predecessor. A driver’s airbag was standard, and antilock braking was a new option. So was electro-hydraulic power steering. ที่มา http://www.topspeed.com/cars/toyota/1991-1995-toyota-mr2-ar930.html Tatty MR2 Turbo Rev1s can be found from around £1,500 but it is genuinely worth shelling out the extra to get hold of the far more capable Rev2 model, priced from £2,500 for a 1992 car. T-bar models are relatively rare and tend to command similar prices to the coupe. Two trim levels exist, the GT-S and the GT. Top book for a late Rev2 model is around £4,000. ที่มา http://uk.cars.yahoo.com/car-reviews/car-and-driving/toyota-mr2-turbo-2004642.html แล้วก็ข้อมูลจากเว็บอื่นๆนะครับ http://www.j-garage.com/toyota/mr2/mr2.htm http://www.cars-directory.net/specs/toyota/mr2/1991_12/ http://www.sopertek.co.uk/mr2/themr2/index.htm ตัวอย่างรถเอ็มอาร์ทู เทอร์โบ หลังคาทีบาร์ ที่ลงขายอยู่ที่เมืองนอกนะครับ เริ่มตั้งแต่ประมาณปี 1991 http://www.japanesesportcars.com/classifieds/img3.htm http://www.bestjapancar.com/toyota2111.htm http://middlesbrough.gumtree.com/middlesbrough/99/41801899.html http://www.japaneseusedcar.ca/ucar/1992_MR2_TbarTurbo.htm http://www.japaneseusedcar.ca/jdm_toyota_used_car.htm http://www.braveautointernational.jp/vehicle/111/toyota-mr2-gt-turbo-t-bar.html http://www.braveautointernational.jp/vehicle/294/toyota-mr2-gt-turbo-t-bar.html http://www.megaboost.co.uk/mr2/frames/othertitle.htm http://www.japaneseusedcar.ca/ucar/1990SW20MRTGTT.htm http://toyotaownersclub.com/forums/index.php?showtopic=69368 จากลิ้งค์ทั้งหมดข้างบนคงพอจะยืนยันได้แล้วนะครับว่า เอ็มอาร์ทู ตัวเทอร์โบ นั้น มีรุ่นที่เป็นหลังคาทีบาร์ครับผม(อย่างน้อยๆก็ตั้งแต่รุ่นที่สองเป็นต้นมาครับ)
Toyota ประเทศไทย มีนำเข้ามาเอง 100 คันครับ เพื่อทดลองตลาด เข้าใจว่าเป็นเครื่อง N/A (ไม่มี Turbo) ทั้งหมดครับ (เพื่อนที่ Toyota บอกมาอย่างงั้น)
หลังคา t-bar มีตัวเทอร์โบ ครับ แต่ในเมืองไทยจะมีถึง 10 คันรึเปล่า อันนี้ต้องดูอีกที เพราะ lot ใหญ่ๆ ที่ grey marget เอาเข้ามา เป็น t-bar และ ไม่มี turbo ครับ อันนี้ confirm !!!! ถ้ารถใครเป็น t-bar แล้วเป็น turbo โรงงานแท้ๆ (ลองเช็คเพลทหน้ารถดูได้ว่าเป็น 3S-GTE ไหม) แสดงว่าถูกนำเข้าโดย grey marget บางราย ซึ่งมีจำนวนน้อยโคตรๆ อ่ะครับ ราคาก็น่าจะแพงกว่าปกติมากเหมือนกัน Turbo แท้ในบ้านเราที่เคยเจอ เคยเจอแต่หลังคาแข็งครับ ส่วนเมืองนอก เค้ามีทุกแบบให้เลือกซื้อ แบบเปิดประทุนยังมีเลย.............
"อยากรู้อีกอย่างครับ หลังคาทีบาร์ มีตัว non air ป่าวอ่ะ" ขอตอบว่ามีครับ จริงๆแล้วในลิ้งค์ที่ให้ไว้ก็มีตัวที่เป็นเครื่อง non-airflow ปี 1994 อยู่ด้วยครับผม http://www.japaneseusedcar.ca/jdm_toyota_used_car.htm "ถ้ารถใครเป็น t-bar แล้วเป็น turbo โรงงานแท้ๆ (ลองเช็คเพลทหน้ารถดูได้ว่าเป็น 3S-GTE ไหม) แสดงว่าถูกนำเข้าโดย grey marget บางราย ซึ่งมีจำนวนน้อยโคตรๆ อ่ะครับ ราคาก็น่าจะแพงกว่าปกติมากเหมือนกัน" ็รู้สึกดีใจครับ ที่รถผม เป็นหนึ่งคันในจำนวนที่มีน้อยโคตรๆนั้น(เพลทหน้ารถเขียนว่าเครื่องยนต์ติดรถเป็น 3S-GTE ครับผม)
เท่าที่ผมทราบก็มี2คัน แต่เป็นเครื่องแอร์โฟร์นะ คือ รถพี่แป๊ะบินไทย กะ ของจิ๊บ ครับ V 2 3s gte แท้ 225 hp t bar abs ปี91 หรือ 92 นี่แหละ
อ่า.....ดีใจด้วยครับ ถ้าเข้าใจไม่ผิด chassis น่าจะแข็งแรงกว่าตัว GE ด้วยใช่ไหมครับ แล้วตอนออกห้างราคาเท่าไหร่อ่ะครับ อยากรู้ว่าราคากระโดดไปกว่าตัว GE เยอะไหม
ดูเพลทหน้ารถทีไรนึกว่ารถตัวเองปี 98 ทุ๊กกกที ....พอดูดีดี นั่นมันความจุเครื่องนี่หว่า 555+ โดยมากหลังคาแข็งจะเจอตัวเทอร์โบแท้มากกว่าครับ ทีบาร์หายากอ่ะ + อ้างถึง ตอบกลับ