คิดว่าได้ขับกันน้อยไปหน่อย จึงคาดว่า เร็วๆ นี้ จะมีคอร์สพิเศษต่อเนื่อง ที่พีระ โดยจะพยายามหาสปอนเซอร์มาจ่ายให้ เพื่อให้พวกเราจะได้ขับกันแบบไม่มีค่าใช้จ่าย หรือมีอย่างมากไม่เกิน 500 บาท ครับ โดยเบื้องต้น จะขอให้สิทธิเฉพาะกลุ่มที่ไปมาเมื่อวันเสาร์ก่อน แต่คงจะต้องเป็นวันธรรมดานะครับ โดยช่วงเวลาที่เป็นไปได้ อาจจะแถวๆ ศุกร์ สิ้นเดือนกันยายน ครับ ส่วนผลของเมื่อวันเสาร์ เวลา Time Attack ของคนที่ลงไปวิ่ง มีดังนี้ครับ อาร์ม 1.38.47 1.38.81 กอล์ฟ 1.46.56 1.46.41 Au 1.44.10 1.40.38 Net 1.59.12 โอ้ต 1.46.94 1.40.08 โอ๋ 2.00.26 ก้วง 1.46.14 1.45.21 กอล์ฟ Evo5 1.43.84 1.44.21 เรื่องเวลาอย่าไปเน้นมาก เอาไว้ดูอย่างเดียว มาคราวหน้าจะได้รู้ว่าเราพัฒนารึป่าวครับ
สรุปค่าใช้จ่าย รายรับ (นักเรียน) 48,000 บาท รายรับ (เพื่อนที่มาช่วงบ่าย 5 คัน) 5,000 บาท รวมรายรับ 53,000 บาท รายจ่าย ค่าสนาม (ลด 10%) 45,000 บาท ค่าอาหาร 2,800 บาท ค่าน้ำ 2,300 บาท ค่าใช้จ่ายอื่น สติกเกอร์ โทรโข่ง 900 บาท รวมค่าใช้จ่าย 51,000 บาท ดังนั้น จึงมีเงินเหลือ (รายรับ-รายจ่าย) 53,000-51,000 = 2,000 บาท
จัดอีกก็เยี่ยมยอด ครับ ผมจะพยายามช่วยพี่โอดันให้ได้จัดอีกครับ เพราะ ผมก็อยากไปฝึกอีก สนามนี้ผมช้ามาก เพราะต้องเริ่มหัดขับใหม่ทั้งหมด ขอเป็นสนามนครชัยศรีเลยนะครับ เพราะไม่เคยคิดมาก่อนว่ามาเริ่มต้นใหม่ที่ สนามนครชัยศรี จะทำให้ผมเข้าใจโค้งต่างๆได้เด็ดขาดขนาดนี้เลยครับ มัวแต่ไปวิ่งพีระอยู่ตั้งนาน555.. ได้พี่โพด พี่โม่ มาเป็น Instructor แนะนำให้ได้สุดยอดมากครับ ผมต้องเริ่มแก้วิธีการขับแบบเดิมๆทิ้งทั้งหมดครับ ลืมวิธีการขับแบบรถDragทิ้งไปเลยครับ แล้วเริ่มวิธีการขับและหัดใช้เท้าและคันเร่งใหม่ทั้งหมด ผมได้เทคนิคการขับสำหรับรถเทอร์โบใหญ่ให้เร็วในโค้ง จากพี่โพดหลายอย่างทั้ง การเข้า Late Apex ของรถเทอร์โบใหญ่ / การกระแทกเบรคกลางโค้งแบบTruck in ให้หน้ารถขวิด เพื่อเพิ่มกริปหน้ายาง แล้วเดินคันเร่งกรอไปในโค้งไม่ให้เทอร์โบกำลังตก / การเดินคันเร่งช่วยระหว่างเปลี่ยนเกียร์ ทำให้รอบไม่ตก อันนี้สุดยอดมากครับสำหรับรถเทอร์โบใหญ่ / การใช้ Tail Brake และ เดินคันเร่ง แก้อาการover ท้ายออกของอีโว3 ได้ / การใช้เท้า ทำ Heel and Toe สำหรับเทอร์โบใหญ่ และการตั้งระยะขาเบรคกับคันเร่ง / การเลี้ยวแบบ early / การใช้พื้นที่และหน้ายางจากพี่โม่ / การใช้เบรคจากพี่หนึ่งSSS ขอบคุณพี่โพด พี่โม่ พี่หนึ่ง และบอยมากครับ ที่สอนวิธีการขับรถเทอร์โบใหญ่ ให้เดินคันเร่งในโค้งได้เร็วและความเร็วไม่ตก หลังจากวิ่งช้า วิ่งล้น วิ่งเกิน อยู่ในโค้ง อยู่ตั้งนาน 555.. ตอนนี้ต้องรื้อแล้วเริ่มหัดขับใหม่ทั้งหมดเลยแทนครับ ขอบคุณอาจาร์ยทุกท่านทั้งฝั่งพี่ตุ๋ย พี่โอ พี่ช้างและฝั่ง Siam Subaru มากครับ โดยเฉพาะ เสธ.เอ๋ ที่ผมมั่วแต่หัดใช้เท้าอยู่จนลืมมองกระจกหลัง รู้ตัวอีกทีเห็นอิม ตามจิ๊กตูดผมอยู่ในโค้งมาตั้งแต่เมื่อไรหว่า ผมไม่ได้มองกระจกหลังเลยครับ โทษทีครับ 555.... อ่อ พี่หนึ่ง โทรโข่ง พี่หนึ่งอยู่ในรถพี่โอนะครับ หาเจอแล้วครับ
ขอบคุณพี่ๆที่ช่วยสอนทุกท่านด้วยครับ จากการเรียนครั้งนี้ทำให้รู้ว่าตัวเองขับรถได้ห่วยจิงๆครับ พอลงสนามจิงครั้งแรกไปไม่เป็นเลย พออยากจะลองอีกรถก็มีปัญหาอีกเซ็งคับ อยู่ไม่จบด้วยต้องรีบกลับอีก ขอบคุณพี่เอ๋ด้วยคับที่ช่วยสอน และไปทำควันท่วมรถผมตอนจะกลับด้วยครับ (อันนี้รถผมเน่าเอง 55) ขอบคุณพี่โอ๋กับคุณบอยด้วยนะครับ ที่ใส่ท่ออินเตอร์ให้ผม สนุกมากๆคับ รีบจัดอีกทีนะครับ เดี๋ยวผมไปหาถนนในชัยนาททที่ไม่มีรถวิ่งเท่าไหร่ฝึกก่อนคับ จะได้พัฒนาตัวเองไปเทียบชั้นโอ๊ตบ้าง
สนุกสนานกันไปไว้ไปกันอีก แต่เริ่มงงกับคนสอนแล้ว ท่านเสธ.เอ๋บอกเอาลายเป็นอันดับแรก ท่านโพดบอกเรื่องเบรกก่อนลายชั่งมัน เอาไงดีหละครับ
สนุกดีครับ แต่ก้อเกือบไม่ได้วิ่งแล้ว ปัญเยอะเหลือกเกิน เลยไม่ได้เรียนเลยเสียดาย กลับมาก้อ วิ่งอย่างเดียว เลย ขอคราวหน้าใหม่ละกันครับ
เดี๋ยวรอไปลุยต่อพีระกันครับ ส่วนที่ก้วงงง ผมตอบแทนให้เลย ว่าถูกทุกข้อ ดังนั้น เบรคให้ถูกและไปลายด์ให้ถูกด้วยครับ
ขอขอบคุณอาจารย์พี่ๆและเพื่อนทุกท่านเลยครับที่มาสนุกและให้ความรู้แลกเปลี่ยนกัน ครั้งหน้าไม่พลาดแน่นอนครับ ปล.อยากขอลองนั่งอิมฯพี่ๆหรืออีโวตัวแรงของพี่โม่ดูบ้างครับเผื่อได้อะไรดีๆกลับมาใช้ในการขับขี่ของตัวเอง ขอบคุณครับ
ขอบคุณทุกท่านมากๆครับ มันทำให้ผมรู้เลยครับว่าการจะขับให้ดีนี่มันยากจริงๆ แล้วก็รู้เลยครับว่ารถแรงมากๆนี่มันไม่ใช่ปัจจัย แค่รถสมบูรณ์และเข้ากันได้ดีทุกๆระบบ รวมทั้งคนขับด้วย ก็สามารถไปได้เร็วแล้ว อาจารย์ทุกคนนี่ สุดมากรับ เก่งจริงๆ ขอขอบคุณที่เสียสละเวลาครับ ไว้คราวหน้าไปอีกนะครับ
เพื่อนๆพี่ๆเก่งกันทุกคนเลยนะคับและพึงรู้ว่าการขับในสนามยากจิงๆสำหรับการให้เวลาออกมาดีๆ ทั้งลายน์ทั้งเบรคและคันเร่ง คงต้องฝึกให้มากกว่านี้และผมกลัวรถพังด้วยถนอมมันหน่อย ครั้งนี้ครั้งแรกและคงไม่ใช่ครั้งเดียวแน่คับ และต้องขอบคุณเพื่อนๆพี่ๆทุกๆคนด้วยคับที่ให้ความเป็นกันเองและอาจารย์ทุกๆท่าน พี่หนึ่ง กับการสอนเบรค การเข้าเกียร์ให้ถูกและlineด้วยนะคับ
ใครว่างพอจะไปได้ ในวันศุกร์ที่ 25 กันยายน 2552 ที่สนามพีระ ลองลงชื่อไว้เลยครับ ในเรื่องค่าใช้จ่ายคิดว่าไม่เกิน 500 บาท หรืออาจจะไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ เลยครับ
วันที่ 28 สิงหา เนี้ย ผมไป ซ้อมมีใครไปไหมครับ แต่ผมไม่แน่อาจจะไปตั่งแต่ 27 เพราะว่า 29 ผมไปวิ่งกับสิงห์ อ่ะครับ
น่าสนใจมากเลยครับ จากสนามที่แล้วก็กลับมาเก็บรายละเอียดเพิ่มให้รถสมบูรณ์ อยากลองอีกครั้งมากเลยครับ สนามต่างกันก็มีความรู้และประสบการณ์เพิ่มขึ้นไปอีก เดี๋ยวขอเคลียร์ตารางแล้วมา confirm soon krab ขอบคุณครับ + อ้างถึง ตอบกลับ