ถ้ากะใช้ ระยะ ยาว กะ 2 แผ่นไปเลย คับ พวก os orc hks(ไม่แนะนำ) exedy อันนี้ 4 5 6 ใช้กันเยอะอยู่ ap เยอะครับ อิอิ
ผ้าคลัตซ์ซิ่ง ของแท้ แทบทั้งหมด เป็นแบบผ้าบางมาก มันจะผสมทองแดง ครับ อันนี้ผมไม่ทราบส่วนผสมวัสดุ รุ่นใหม่ก็จะผสมคาร์บอนออกมาก แต่ก็จะผ้าบางเช่นกัน ส่วนที่เป็นเป็นทองแดงก้อนๆ ทั้งหมด จะ 3ก้อน 5 ก้อน อะไรก็แล้วแต่ เกิดจากการปรับแต่งครับ แนะนำให้ใช้ผ้าแท้แบบบาง จะทนทานที่สุด แนะนำ 2 แผ่นครับ ราคาย่อมเยาว์ 2-4 หมื่น ตามสภาพที่หาได้ แนะนำ OS กับ EXEDY และ CUSCO ครับ แต่แนะนำOSเพราะอะไหล่เยอะ ส่วนราคาเทพๆหลักใกล้แสน แนะนำ AP Racing / ติวตัน / คาร์บอนเนติก ครับ พวกนี้ไม่ค่อยมีอะไหล่ ต้องเบิกชุดซ่อมครับ ส่วนยี่ห้ออื่นๆ เคยลองแล้วไม่ค่อยผ่านครับ
คุณป้านครับเราเคยคุยกันบ่อยๆในเอ็มเลยอยากจะเสนอว่าโดยความเห็นส่วนตัวน่ะครับและก็ไม่ได้มีความรู้เรื่องเครื่องยนต์หรือแม็คแคนิกแต่อย่างใดอยากจะบอกว่าถ้าจะขับซิ่งบนถนนไม่ได้สนามหรือแข่งสนามบ้างบางครั้งคราวเแต่ไม่ได้จะแดร๊กหรือใช้กำลังมากๆสูงๆผมว่าEXEDYดีกว่าครับจากประสบการ์ณที่เจอมากับตัวครับเพราะว่าOSมันกินชาฟป์กันรุนครับใช้ไปนานๆสูบแกว่งหมดครับเวลาขับต้องถนอมอย่างแรงเลยครับจะออกตัวแบบกระโดดสามสี่พันรอบนี่กันรุนก็บางลงเรื่อยๆครับแต่มันไม่ได้ถึงขนาดกินเว่อน่ะครับแต่ว่าก็กินมากกว่าEXEDYแน่นอนครับเวลาซ่อมต้องยกเครื่องครับแล้วก็ชอบไปทำให้ไฮโดริคบาลานซ์มีปัญหาตามมาอีก ผมไม่ได้จะแนะนำหรือชักจูงเพราะไม่ได้มีส่วนได้เสียแต่อย่างใดแต่แค่อยากบอกเอาไว้ไปประกอบการพิจารณาในการเลือกซื้อดูน่ะครับเพราะอันไหนก็ตามถ้าอัดหนักก็พังอำลาโลกเหมือนกันแต่แค่จะเอาแบบพังเครื่องมากกว่าหรือจะเอาแบบพังเกียรกะตัวครัชเองมากกว่าเท่านั้นอ่ะครับ ขอย้ำคำเดิมครับว่าไม่มีความรู้แต่เคยโดนมาแว้วครับ แต่ก็อีกนั่นแหละครับอาจเป็นเพราะผมขาดความรู้ที่ถูกต้องในการขับขี่ก็เป็นได้ครับ คำตอบของผมนี้น่าจะมีผู้รู้จริงมาให้ความกระจ่างได้น่ะครับยังไงก็รอดูต่อไปก่อนน่ะครับอย่ารีบครับช้าๆก็แรงได้น่ะครับคุณป้าน
ขอดี ของ hk คือนิ่มคับ แต่ข้อเสียมันคือรูดง่าย และ ออกไม่โดดเท่า os แต่ ถ้าเป็น คลัช ตัว top ของ hk เขากะว่าดีคับ GD MAX PRO หรือป่าวไม่แน่ใจ
ตอนผมซื้อผมได้มา 87600 บาทไทยครับราคานี้รวมค่าโง่ของผมแล้วด้วยน่ะครับถ้าซื้อจากอู่ดีๆไม่หลอกลวงคงน่าจะไดถูกกว่านี้เยอะครับอันนี้ผมรับได้เพราะได้เห็นกับตาว่าเป็นของใหม่เลยยอมเสียตังซื้อมาครับถึงว่าจะโดนหลอกก็ยังสบายใจที่เป็นมือหนึ่งได้แกะกล่องเองครับ(ไม่แน่อาจจะโดนย้อมก็ได้ครับช่างไทยรู้ๆกันอยู่)ว่าแต่ยังยืนยันคำเดิมครับว่า EXEDY เหมาะในการใช้งานมากกว่าครับหรือ HKS ก็โหดครับถ้าตัวที่ราคาและเกรดเดียวกันก็สูสีกันครับแรงไม่แพ้กันแน่นอนครับแต่ถ้าจะเอา OS จริงๆผมว่าเล่น AP หรือ ATS ไปเลยครับเพิ่มอีกไม่กี่หมื่นครับแต่หล่อแบบสุดๆกันไปเลย(อยากได้เหมือนกันครับ) อันนี้ความเห็นส่วนตัวน่ะครับไม่ได้เอาเรื่องเทคนิคหรือหลักการมาอิงในการคิดน่ะครับ แล้วแต่ชอบครับคุณป้านอันนี้แค่ขอเสนอเฉยครับขำๆน่ะครับ
อันในรูปมันคือตัวไหนอ่ะคับ ผมก็จำหน้าตาตัวที่ผมเบิกชุดโอเวอร์อลมาไม่ได้เหมือนกัน ตัวที่ผมใช้อยู่เปง hks twinplate pro อ่ะคับ ได้ผลบุญมาจากพี่โหน่ง ไม่งั้น ไม่ได้ใช้ของดีอ่ะคับ ใช้ดีเลยคับ เบามาก แถมติดเท้าดีด้วย แต่ตอนนี้เริ่มมีปัญหาและ น่าจะมากจากหน้าคลัทช์มั้งคับ
หา Exedy มือสองสภาพดีๆก็เยอะครับ ประมาณ สองหมื่นแปด ขับถนนสบาย ขับแข่งก็ได้ ข้อเสียคือขาเตะมันชอบหลุดเวลาเราออกตัวแรงๆครับ แต่จริงๆถ้าไม่ได้แข่งเป็นเรื่องเป็นราวก็อย่าไปออกกระแทกมันเลยครับ ความเสียหายมันเยอะครับ กับ อีโวสี่ขึ้นไป เพลทมันชอบโก่งครับ เพราะตัวถังมันหนัก ออกตัวแรงๆไม่กี่ครั้งมันก็ไปแล้วครับ
ผมมี ครัชคาบอนอยู่ ผ้าหนาๆเลยครับ ราคา พิเศษให้ได้ครับ โทรมาคุยกัน ดูตามลิ้งข้างล่างเลยครับ http://www.club4g.com/index.php/topic,84162.0.html
แนะนำ Exedy Twin เหมือนกันครับ ครัชไม่หนัก ออกตัวง่าย ไม่ดังมาก ซัดมาสามชุดแล้ว ผมว่าดี ส่วน HKS GD น้ำหนักเบาจริงแต่ออกตัวยากจัง ใครที่ชอบขับโดยวางเท้าบนครัชเบาๆ ผิวๆ ขับ HKS ไม่ได้ครับ