ตอนนี้รถผมเครื่องเดิมอยุ่คับ แต่อยากจะลงใหม่ เครื่องไรแนะนำมั้งคับ เอาราคาวางถูกหน่อยก้ดีครับ เพราะเก้บเงินทำเอง เอาปัญหาไม่จุกจิก วิ่ง160 - 180 ละถ้าวาง 1j ติดแก๊สจะมีปันหาอารายหรือป่าวอะครับ เน้นขับเรื่อยๆคับ ^^" ช่วยเหลือด้วยน่ะคับ เพิ่งหัดเล่น
เอ่อออ ถ้าผมติด1j เน้ ต้องรหัสไรหลอ 1jz_ge หรือ มีเทอโบด้วย ตัวไหนหลอคับ ราคาเท่าไร แล้วติดแก๊สแล้วจะมีปันหาอารายหรือป่าวคับ ละถ้าลง 4a จะดีมั้ยเพราะคับ เพราะจะหาเครื่องถูกละโอเคคับ ผมเปนแค่นักศึกษาอะคับ แต่เอารถพ่อมาทำเฉยๆ ^^ ขอบคุนคับบ เพิ่งจะขึ้นมาเล่นรถ
4A Geออกจะเก่าไปนิดนะครับ ผมต้องถามก่อนว่าชอบขับรถแนวไหน ถ้าเป็นคนขับรถเร็วผมแนะนพ 1Jz Gte Twinterbo 280 ม้าเครื่องพร้อมวาง 55000-60000 ถ้าขับเรื่อยๆ แรงบิดมาไว 1Jz Ge vvti อีกตัวก็ 1Jz ge 2500cc 200แรงม้า ผมก็เป็นอีกคนนึ่งละครับที่วาง 1Jz ge แต่วางมาแล้วขับไปขับมามันก็ชักจะตามชาวบ้านเค้าไม่ทัน ก็จะวางเจโบเหมือนกันละครับกำลังหางบอยู่ ถ้าให้ผมแนะนำก็ 1Jz Gte ครับ ทำไมนะเหรอ เพราะผมว่า พี่มองความเร็วไปที่160-180 นั่นก็หมายถึงเป็นคนขับรถเร็วชอบอัตราเร่งที่ตอบสนองได้ดี เจโบ เหอะครับไม่ผิดหวังแน่นอน กดเป็นมา แถแล้วแถอีก
ขอบคุณคับบบ แต่ ที่ผมจะติดแก๊สอะคับ กัวมีปันหาที่เร่งไม่ติด ละก้กัว ไหม้ ละท้ายมันจะห้อย ขอบคุนทุกคนที่ช่วยเหลือ ^^ แล้วยังมีความคิดคัยก้ลองเสนอๆช่วยๆกันน่ะคับบ ^^ จะด้ายเอามาซิ่งมั้ง
ผมจะแนะนำเว็บนี้ให้นะครับ เป็นเว็บที่ดีมากๆอบอุ่นให้ความรู้กันแบบไม่มีกั๊ก ผมก็หาความรู้เรื่อง Jz จากเว็บนี้มาเยอะได้ความรู้มาเยอะเหมือนกัน www.clubjz.net
ถ้าจะวาง 1G อะคับ จะมีปันหาจุกจิกหรือป่าว ติดแก๊สแล้วมีปันหามั้ย แล้วถ้าจะเซทโบด้ายหรือป่าว ความเร้วด้ายเท่าไร ที่สำคัญที่สุดราคา ถ้าต่างจากเจไม่มากก้ต้องดูกันอีกที ขอเอี่ยวความรุ้นิดหนึ่งนะคับ ขอบคุนสำหรับทุกคนที่เข้ามาช่วยหรือไม่ได้เข้า
1G Ge ไหนจะค่าเครื่อง+ค่าวางแล้วจะเอามาเซทโบเกรงว่าจะจบยากนะครับค่าเขาเทอรโบ+เกตุแยก+เทอร์โบ แล้วอีกอย่างทำมาแล้วมันจะทนเหรอครับ มี 30,000 ไปจับเจโบออโต้เลยไม่ดีกว่าเหรอ ด้วยอายุและความนิยมอะไหล่ก็หายาก เจอก็สภาพไม่ดี สภาพดีๆก็แพง ลองเดินดูตามเชียงกงเอาซิคับ สุดท้ายก็แล้วแต่ความชอบของพี่แล้วแหละครับ ผมก็แค่เจ็บมาเยอะ โดนหลอกมาเยอะ 555+
ขอบคุนครับ แล้วคนอื่นใส่เครื่องอาราย แล้วผมเอาเครื่องเดิมไปโอเวอร์ฮอล์จะดีมั้ย T_T เครื่องเดิมก้กินน้ำมันเปนว่าเล่นเหมือนกัน
ผมก็เคยคิดไว้ 2Step เหมือนกันนะ Step1นำเครื่องไปโอเวอร์ฮอล เปลี่ยนแหวน เปลี่ยนประเกน เปลี่ยนวาร์วน้ำ เปลี่ยนปั้มน้ำและอีกหลายๆอย่าง Step2นำเครื่อง2tเปลี่ยนลูกเป็นของ3T gte แล้วจับมันเซ็ทเทอร์โบ ศึกษาไปมาก็ลองคิดงบโอ้วปาไปเกือบ 2หมื่น คือตอนแรกผมไม่มีความรู้เรื่องการทำรถยนต์เลย ซึ่งครั้งนี้เป็นประสบการครั้งแรกที่แสนจะเจ็บช้ำเลยแหละ พอดีเหลือบไปเห็น 1Jzge วางอยู่ที่อู่นั้นช่างก็บอกว่าเป็นเครื่องยกลง เค้าบอกผมว่าเจ้าของวางได้3เดือนแรงไม่พอเลยจะไปวางเจโบ สนไหมผมคิด 35,000 พร้อมวางเลยกลับมานั่งคิดที่บ้าน อืม 35,000 บาท สิ่งที่ได้เพิ่มมา 200 แรงม้า ซีซีเพิ่มเป็น 2500cc ได้เกียร์ออโต้ขับสบายๆ(ส่วนตัวชอบเกียร์ธรรมดามากกว่าขับมันดี) วันรุ่งขึ้นไปคุยต่อเลยตกลงทำ 2อาทิตย์ผ่านไป เครื่องขึ้นสายไฟพร้อมติดเครื่องช่างโทรมาบอก น้องๆหม้อน้ำไม่พอนะต้องเปลี่ยนเพิ่ม 2000บาท อ่อลืมอีกอย่างตอนยกเครื่องขึ้นช่างบอกว่าน้องเฮดเดอร์เดิมติดพวงมาลัยนะต้องเดินใหม่ ก็เลยตกลงเฮดเดอร์เหล็ก+ท่อ2นิ้วครึ่งทั้งเส้น+ปลายเลสใส้เกลียว+หม้อพักใส้เยื้องลูกเล็กๆ1ลูกหมดไป 6,700บาทอ่ะน้องครับไม่สนเปลี่ยนแล็คเป็นพาวเวอร์เหรอ อืมเท่าไรครับอ่อเด่วเช็คราคาให้ 4,500 อืมเปลี่ยนเลยครับ 4วันผ่านไปกลับมาดูรถ เนี้ยเปลี่ยนแล็คแล้วแต่มันเลี้ยวไม่เท่ากันหักขวาได้นิดเดียว แล้วบอกผมเอาไปลองขับได้ไม่เป็นไรมาก ห่าไหนบอกไม่เป็นไรมากจะกลับรถไม่พ้นเกือบตกข้างทาง กลับมาอู่มันเลยบอกว่า ได้แล็คใหม่แล้วนะครับถอดจากหน้าตัดรถเลยที่เชียงกง 8,500 คือผมเพิ่มอีก 4,000 ขอค่าข่นส่งอีก500 อ่ะก็ได้ขับรถออกมา อืมอัตราเร่งดีกว่าเดิมมากกดเปปเดียวไป100กว่า พอใจในระดับนึ่ง แต่มีปัญหาเรื่องความร้อนเลยกับไปที่อู่ช่างมันก็ถอดวาร์วน้ำออกความร้อนก็ลดลง แต่ก็ยังร้อนอยู่ช่างเลยขอตัดคานหน้านิดหน่อยเพื่มเพิ่มพัดลม2ตัว ดูดเป็น St190มั่ง แล้วก็ได้เริ่มมาศึกษาอย่างจริงจังจากเว็บ Clubjz.net ทำให้ผมกระจ่างในหลายๆด้าน ความรู้ที่มีให้ผมอย่างไม่มีกั๊ก ข้อมูลทุกสิ่งอย่างต้องขอขอบคุณอย่างยิ่ง เบดเสร็จก็ไม่ไปทำอู่ที่ผมวางมาอีกเลยเพราะรู้แจ้งเห็นจริงแล้ว ก็ได้รู้จักกับพี่ช่างคนหนึ่งชื่อพี่หนุ่มโคราช ขอโทษนะครับยาวไปหน่อยเอิกๆ เบ็ดเสร็จที่วางมาอู่แรกสิ่งที่ไม่พอใจและยังมีปัญหาอยู่ 1.ความร้อนยังขึ้นเกินครึ่งอยู่ 2.แคร๊งหน้าติดกันโครงหน้า 3.แลคพาวเวอร์ดังเวลาเลี้ยว 4.วาร์วน้ำไม่ใส่ให้ 5.แอร์ต่อตรงไม่ต่อผ่านกล่องเวลาลากรอบหน้าครัชไม่ตัด ทำให้หน้าครัชไหม้ 6.สายไฟวายมาไม่ครบ 7.สายไฟในห้องเครื่องรกมากๆ 8.สตาร์ทตอนเช้าบางทีก็ชดเชยรอบบางทีก็ไม่ชดเฉย 9.วิ่งแล้วสั่น 10.พนังไฟวอลและแท่นเกียร์ไม่บุกันความร้อนทำให้ความร้อนเข้าห้องโดยสาร นี่คือประสบการของผมแต่ยังมีอีกเยอะบรรยายไม่หมด ปัจจุบันเจอพี่หนุ่มโคราชแห่ง Clubjz ก็ได้แก้ปัญหาไปจนจะจบหมดทุกอย่างแล้วที่ผมบอกก็อยากให้เป็นเคสตัวอย่างจะได้ไม่โดนแบบผมนะครับ ควรศึกษาและคิดให้รอบคอบก่อน มิฉะนั้นจะเป็นแบบผม เอิกๆ จนตอนนี้ได้พอมีความรู้บ้าง อนาคตเจอกันครับ J โบ แน่นอน
ตามที่พี่หนุ่มว่าอ่ะครับ แต่ถ้าขับใช้งานด้วยผมว่า 1เจไม่โบติดแก๊สครับท้ายห้อยก็อัดโช๊คใหม่เสริมยางรองสปริงก็น่าจะดีขึ้นนะครับลองดู หรือ 2 เจไม่โบก็ได้ครับ
Suttiphonphong ขอเมล์ไว้ปรึกษาเลยด้ายมั้ย ถ้างั้น ก้คงถามเรื่อยๆ เอาไว้คุยกันอ่าห่ะ.. ถ้าไม่เล่นไม่เปนไร..
[email protected] แอดคาราบาว เอ้ย แอดมาเลยคร๊าบผมตอบได้เท่าที่รู้ครับ มีอะไรก็ถามได้ เอิกๆ ---------- เพิ่มกระทู้เมื่อ 14:10:19 ---------- กระทู้ก่อนหน้านี้ เมื่อ 14:09:54 ---------- เรียกผม ออย ก็ได้ครับ [email protected] แอดคาราบาว เอ้ย แอดมาเลยคร๊าบผมตอบได้เท่าที่รู้ครับ มีอะไรก็ถามได้ เอิกๆ
อ่านๆดู......ไงๆ ก้อเน้น.....ติดแก๊ส.....แน่ๆอยู่แล้วนี่นา ถ้าเอาไม่จุกจิก เจไม่โบ น่าจะจบง่ายที่สุด ก้อเลือกดูว่าจะเล่นตัวไหน......1J-GE / 1J-GE vvti / 2J-GE / 2J-GE vvti เพราะแต่ละตัว แรงไม่เท่ากัน มาเร็ว มาช้า ความสดของเครื่อง.....ก้อต่างกันพอสมควร ข้อดี...ของเจไม่โบ 1.วางง่าย จบง่าย อุปกรณ์เสริมไม่ค่อยมี จัดวางเครื่องลงบอดี้ ได้ไม่ยาก 2.ช่วงล่างไม่ต้องทำเยอะ แค่..เซ็ทโช๊คใหม่ / เฟืองท้ายใหม่ / เบรคใหม่ / ลูกหมาก+ลูกยางช่วงล่างใหม่ เพื่อรองรับสปีด160 - 180 3.ล้อแค่...ขอบ 15 หรือว่า 16 ก้อเพียงพอแล้ว ยางไม่แพงด้วย รึว่าจะโดดไปใส่ 17 ก้อยังไหวอยู่ แต่ตีนต้นจะช้าหน่อย 4.ติดแก๊ส...ได้ทุกระบบ ไม่จุกจิก 5.ปัญหาจากการใช้งานระยะยาว ซ่อม หรือ เปลี่ยนอะไหล่ มีน้อยกว่า เจโบ ชัวร์ๆ คับ ข้อเสีย 1.วิ่งยังไง ก้อไม่เร้าใจเท่า เจโบ 2.งบที่ทำจบทั้งคัน คงไม่ทิ้ง เจโบ สักเท่าไร ( ทำให้คิดหนัก ) ทำตามสเต็ปนี้.....ไม่รวมติดแก๊ส ไม่ต่ำกว่า 50,000.- แน่นอนคร้าบบบบบบบ - ค่าเครื่อง 16,000 - 22,000.- ( ให้รีบตัดสินใจ เพราะราคาจะขึ้นอีกแล้ว ) - ค่าวายสายไฟ 4,000 - 10,000.- ( แล้วแต่...ทำแค่ไหน ) - ตัดต่อเพลากลาง 2,000/ เดินท่อไอเสียใหม่ 2,500/ เฟืองท้ายใหม่+ดิสหลัง8,000 - 10,000.- / เบรคหน้าใหม่ SKY 3,000 - 5,000.- / หม้อน้ำมิเนียม + พัดลมไฟฟ้า 6,000 / ระบบแอร์ 3,000.- / แล็คเพาเวอร์ 3,000.- - สายพานหน้าเครื่อง / หัวเทียน / ทามมิ่ง / น้ำมันเครื่อง / น้ำมันเกียร์ / น้ำมันเฟืองท้าย / น้ำมันเบรค ไม่น่าเกิน 10,000 - ค่าแรงวางเครื่อง 5,000.- ขึ้นไป - ล้อ + ยาง 15,000 - 20,000.- - แจ้งเปลี่ยนเครื่อง + ภาษี + แก๊ส ลงเล่มทะเบียน 4,000.- ( น่าจะอยู่ ) - อื่นๆ ฯลฯ ( ลูกหมากคันชัก / ปีกนก / ลูกยางเฟืองท้าย / ตั้งศูนย์ / ถ่วงล้อ / จี้ล้อหน้า / เสริมสปริงหลัง เพื่อรับถังแก๊ส ) หมายเหตุ.........ถ้าอันไหน ไม่เปลี่ยน ไม่ทำ หรือ มีอยู่แล้ว ตัดออกเลยครับ จะได้เซฟลงอีกหน่อย ตามความเห็นส่วนตัวผม....... ถ้าไม่ทำขนาดนี้ ก้อคงวิ่ง 160 - 180 ได้ไม่นิ่ง และไม่สบายใจเท่าไรแน่ๆคับ *** เป็นความคิดเห็นส่วนตัว ผิด / ถูก ขออภัยด้วยนะครับ
ส่วน...เจโบ ไม่พ้นตัวนี้แน่ๆครับ คือ...1JZ - GTE auto ราคาประมาณ 30,000.- มี บวก / ลบ ข้อดี 1.วิ่งดี วิ่งมันส์ เร้าใจ กดปุ๊บ มาปั๊บ สนุกสนาน มีฟรีทิ้ง ทำท้ายปัดได้ง่าย ๆ 2.ราคาจบงาน ไม่ต่างกันเท่าไร ข้อเสีย 1.ใช้งบเยอะกว่าแน่นอน 2.กิเลส...บังเกิด อยากใส่ของเพิ่ม มีแน่นอน ( อยากได้อินเตอร์มิเนียมใหญ่ อยากใส่โบออฟฟิ้วๆ อยากใส่วัดรอบแยก ใส่ปรับบูสมือ/ไฟฟ้าได้ก้อดี ) 3.จำเป็นทำรถ + เซ็ทช่วงล่าง เยอะกว่า ตัวไม่โบ ชัวร์ป๊าบ !! *** ถ้าไม่ทำ หรือ ทำไม่ดี รถวิ่งได้ไม่จริง / ไม่เต็มประสิทธิภาพของเครื่อง / ฟรีทิ้งเยอะ / ท้ายปัดซ้าย-ขวา / กดแล้ว รถไม่พุ่งไปข้างหน้า มุ่งแต่จะกินหญ้า รึ ลงคู ข้างทางเท่านั้น 4. อาจมีปัญหาจุกจิก โบรั่ว โบพัง บูสไม่มา วายสายไม่ครบ เร่งสะดุด เดินไม่เรียบ ไฟโชว์ ความร้อนขึ้น *** คนวาง + คนวายสาย ต้องฝีมือพอตัว แล้วปัญหาจะน้อยลงไปเอง 5.ติดแก๊ส...แบบหัวฉีด แพงที่สุด ( แต่ก้อ...วิ่งมันสุดเช่นกัน ) *** เป็นความคิดเห็นส่วนตัว ผิด / ถูก ขออภัยด้วยนะครับ
ตั้งแต่....งานแข่งครั้งนู้นนนนนนนนน ที่คลอง5 ก้อไม่ได้คุยกันเลยนะครับ พี่ออย........อิอิ ---------- เพิ่มกระทู้เมื่อ 22:55:57 ---------- กระทู้ก่อนหน้านี้ เมื่อ 22:55:42 ---------- ตั้งแต่....งานแข่งครั้งนู้นนนนนนนนน ที่คลอง5 ก้อไม่ได้คุยกันเลยนะครับ พี่ออย........อิอิ + อ้างถึง ตอบกลับ