ดีกว่าเดิมแน่นอนครับ แต่ว่าเกียร์เดิมเป็นอะไรเหรอครับ ถ้าไม่เป็นอะไรลองเกียร์เดิมก่อน ดีกว่าครับ เกียร์ G รอบมาดี แต่ ทอร์ค หายนะครับ คือว่าแรงบิดในรอบต่ำจะลดลงไปน่ะแ่ต่ ถ้าไม่ได้ต้องการ ทอร์ค รอบต่ำ ก็ใช้ได้ครับ
ตามเซียนว่าเลยนะครับ ขอโทษนะครับรบกวน คุณ tjmujahidin เเนะนำ ตัวอย่างเป็นทางการหน่อยนะครับ ว่าคือใคร ใช้รถอะไร
เกียร์เดิมไม่เป็นอะไร ของเดิมวิ่ง 160รอบเเครื่องอยู่ที่เกือบถึงขีดเเดง เเต่อยากให้รอบปลายลงต่ำกว่านี้เพราะว่าเครื่องมันคราง อยากให้เพื่อนๆพี่ๆเเนะนำหน่อยว่า จะเปลื่ยนเป็นเกียร์1G หรือ เปลี่ยนเฟืองท้ายเป็น3.9 หรือเปลี่ยนเฟืองเกียร์5ของD4D ดีคับ ขอบคุณทุกความคิดเห็นคับ (เพิ่งเปลี่ยนคลัชทองแดง+หวีกด2ชั้นแล้ว)
อ้าวว...มีคนสงสัยซะแล่ววว ถึง user name จะคล้าย ๆ อุสสะมะ บินลาดิน แต่ก็คนละพวกกันครับ ได้ครับ ฃื่อ ฐิตินันท์ เพื่อน ๆ เรียก EIGHT ไม่ใช่เซียนหรอกครับ มีแค่ประสพการณ์แบ่งปัน พอช่วยเหลือ เพื่อน ๆพี่ ๆน้อง ๆ ในคลับ ได้นิดหน่อย รถที่ใช้ก็เป็น Mighty X โทรมสุด ๆ เดิม เกือบสุด เท่านั้นเองครับ อยู่นนทบุรี ครับ ยินดีที่ได้รู้จักทุกท่านครับ
เกียร์1Gจะหายากหน่อยนะครับ แต่ถ้าเกียร์เดิมเปลี่ยนเฟืองเกียร์5จะง่ายกว่าครับ ราคา2500ค่าเกียร์+ค่าน้ำมันเกียร์+ค่าแรง แล้วแต่ชอบนะครับ
เปลี่ยนเลยใช้ยาวๆ เกียร์เดิมเฟืองท้ายเดิมออกตัวเกียร์สองได้สบายๆ ถ้าใช้ 1G ออกตัวเกียร์หนึ่ง รากรอบได้ยาวกว่าเดิม ยังงัยก็ต้องเปลี่ยนเฟืองท้าย ประหยัดกว่าเดิมด้วย วิ่งยาวๆครับ
อยากรู้ เฟืองท้ายเบอร์3.9 กับ3.7 ที่ความเร็ว100km/hr ใช้รอบเครื่องประมาณเท่าไร กำลังจะเปลี่ยน แต่ไม่รู้จะใช้เบอร์อะไร ของเดิม 4.3 รอบเครี่ยงมันครางมาก รบกวนพี่ๆน้องๆชาว hilux club ด้วยคับ (BO RB25 บูส14 PSI)
ผมใส่ แต่ไม่รู้ ว่าเปงไงอ่ะ 5555555555+ รถผม 3.7 แต่ไม่มีวัดรอบอ่ะคัฟ 55555+ สรุปว่าผมให้คำตอบอะไรไม่ได้เลย .......
ไม่ลองดูเกียร์ 7 M-gte ดูบ้างเหรอครับ ถ้าคำนวนอัตราทดดูแล้ว น่าจะเหมาะกับเฟืองท้ายซัก 3.9 - 4.1 ประมาณนี้ อัตราทดเกียร์ 5 ของ 7 M อยู่ที่ 0.737 ส่วนรอบจะกดลงมาได้เหลือเท่าไหร่ ต้องดูองค์ประกอบอื่นด้วยครับ ล้อ ยาง
สวัสดีครับ ยินดีที่ได้รู้จัก ยังไงก็ โพสรายละเอียดที่ กระทู้แนะนำตัวด้วยนะครับ http://racingweb.net/forums/showthread.php?t=204748&page=10