เดียวนี้ต้องออกตัว d2 ตลอดเลยต้องให้รากรอบให้ถึง 2000 รอบค่อยเข้า d ได้ บางครั้งก็ไม่ได้ต้องรอ เวลาแซงรถเมล์ยังต้องราก d2 อีกต่างหาก น้ำมันก็แฟงแถมเกียร์ก็เสียอีกน่าเบื่อจริงๆๆ หาเกียร์ไฟฟ้าได้ที่ไหนบ้งครับ
.เกียร์สายหาง่ายกว่าเยอะนะ ราคาไม่เกิน7000บ. ไฟฟ้าน่าจะหมื่นต้นๆ แถมเสี่ยงอีกว่าจะมาจากp11 รึเปล่า ตอนนี้เกียร์ไฟฟ้าเข้ามาเยอะแต่ส่วนใหญ่ไม่ใช่กล่องเบอร์เดียวกับบ้านเรา
ขอรบกวนถามเพิ่มเติมครับ เกียร์สายสามารถ ใส่แทนเกียร์เดิมได้เลย แล้วการใช้งานแตกต่างจากของเดิมมากมั่ยครับ ตอนนี้ก็อาการเดียวกับคุณต้น :cry: จะได้เตรียมงบประมาณถูกครับ ขอบคุณมากครับ
เกียร์สาย คือ คิกดาวน์ด้วยสายสลิง การเปลี่ยนเกียร์จะใช้แรงดันน้ำมันตามรอบเครื่อง เกียร์ไฟฟ้า คือ การคิกดาวน์ด้วย ระบบไฟฟ้า การเปลี่ยนเกียร์จะเปลี่ยนตามการประมาณผลของ ความเร็ว รอบเครื่อง องศาลิ้นปีกผีเสื้อ ว่ากันคือมัน จะตอบสนองการทำงานได้เร็วกว่า เกียร์สาย สรุปคือ เกียร์ไฟฟ้าก็อย่างที่ขับกันอยู่ เวลามันเอ๋อก็ไม่ต้องไปสั่งอะไรมันเพราะ มันจะประมวลผลแบบเอ๋อๆ ก็เลยพังกันเกลื่อนแบบนี้ ถ้าระบบใช้ได้ปกติมันก็จะตอบสนองดี ส่วนเกียร์สาย มันก็ว่ากันไปตามการกดคันเร่ง และ มีความทนทานมากกว่า อุปกรณ์ภายในไม่ซับซ้อน ใช้งานง่าย ขับง่าย ขับไปสัก2-3วันก็จะรู้สึกว่ามันก็คล้ายกัยเกียร์ไฟฟ้า แต่โหมด ขับบนหิมะ และสปอร์ต ไม่สามารถใช้งานได้ คิกดาวน์มาช้าหรือเร็วอยู่ที่การตั้งสายสลิง สายไฟสามารถเสียบกันได้เลยส่วนกล่องเกียร์ไม่ต้องไปยุ่งกับมันปล่อยไว้ เกียร์พวกนี้อยู่ในp11 ตัวยุ่น หาซื้อที่เป็นหิ้วเกียร์ด้านบนเท่านั้นจะได้ไม่ต้องแปลงอะไรเลย
ขอบคุณครับสำหรับความรู้ดี ๆ สรุปของผมคงเปลี่ยนเป็นเกียร์สาย เพราะมันถูกกว่า หลายตังค์ 555 จะได้เหลือตังค์ไว้ทำสีรถ + อ้างถึง ตอบกลับ