ใครเคยใช้ B16 B18 B16+B20 ช่วยวิเคราห์ทีคับ

การสนทนาใน 'Racing Forum (Cars Forum)' เริ่มโดย Accord90, 18 กุมภาพันธ์ 2007

< Previous Thread | Next Thread >
  1. Accord90

    Accord90 New Member Member

    5
    0
    0
    ใครเคยใช้ B16 B18 B16+B20 ช่วยวิเคราห์ทีคับ พอดีจะวางเครื่องใน coupe แต่ไม่รู้จะวางตัวไหนที่มัน ดีที่สุดและเหมาะที่สุด ใครเคยใช้ เครื่องพวกนี้มาช่วยวิจารณ์ทีคับ ผมเคยใช้แต่ H22 กับ
    B16 แต่ B18 กับ B16+B20 ไม่เคยใช้เลย เลยไม่รู้ข้อดีและข้อด้อยของมันอะคับ
    หลักๆที่อยากจะได้ก็คือ

    1.ประหยัดน้ำมัน 9-10 โล/ลิตร (tec เปิดบ้างไม่เปิดบ้าง)
    2. ไม่ต้องดัดแปลงห้องเครื่อง (จุดยึด) ผมไม่รู้ว่า B18 กับ B16+B20 ต้องแปลงแท่นเครื่องหรือเปล่าคับ
    3. ไม่จุกจิก (ผมไม่รู้ว่า B16+B20 มันจุกจิกหรือเปล่าคับเพราะมันขยายความจุเป้น 2000cc)
    4. รถวิ่งและดึง ในรอบ เกียร์ต้นๆ

    หลักๆ ก็อยากได้ประมาณนี้แหละคับ ใจจริงอยากจะ วาง B18C (ไม่มี R นะคับ) เพราะถ้า B18CR
    คงขึ้นหลักแสนแน่ๆงบไม่พอคับ เพราะต้องทำช่วงล่าง เบรค+ shock ใหม่อีก เลยไม่แน่ใจว่า คูเป้
    ถ้าวาง B18 แท่นเครื่องต้องแก้ไขเยอะหรือเปล่าคับ เพราะถ้าไปวาง B16 ผมว่ารถมันจะแบกน้ำหนักเยอะไป ถ้า B16 ไปวางใน 3D มันวิ่งจัดกว่าเยอะ ผู้รู้ช่วยชี้แนะทีคับ
     
  2. PoR@HONDA.Vtec

    [email protected] New Member VIP

    1,166
    16
    0
    ผมว่านะคับ.....ไม่ B18C ฝาแดง ก็ B16B น่าจะลงตัวกับ cupe ที่สุดแล้วละ......
     
  3. Accord90

    Accord90 New Member Member

    5
    0
    0
    ขอบคุณคับ ตอนนี้น้องชายเพิ่งไป ซื้อ ตาโต วาง B18 แต่ไม่ค่อยจะกล้าซัดเท่าไรเพราะมัน เป็นเบรคเดิม -*-ตอนนี้เอารถไปเปลี่ยนสีที่อู่ ส่วนคูเป้ ตอนนี้ เลยไม่รู้จะทำยังไง เพื่อนมันบอกให้วาง B16B
    ฝาแดง เพราะไม่จุกจิก แล้วอะไหล่มีเยอะกว่า แต่น้องชายมันบอกให้วาง B18 เพราะมันขับมันกว่า
    อีกคนบอกขายรถแล้วไปหา E36 1JGTE ซะ เพราะราคามันพอๆกัน แถมหรูและทำได้แรงกว่าเยอะ
     

  4. วางอะไรก็ไม่อืดหรอกครับ เครื่องเดิม ๆ 1600 แคมเดี่ยว
    เกียร์ออโต้ ยังวิ่งกันได้ เปลี่ยนมาแล้วยังไงก็ดีกว่าของเก่า
    ส่วนว่าจะวางอะไร มันก็ต่างคน ต่างใจ ต่างเงิน คำถามโลก
    แตกครับ ทำดี ๆ เนียน ๆ ของถึง เงินถึง ฝีมือถึง แรงทั้งนั้น
    อยู่ที่เราชอบแบบไหน มีงบเท่าไหร่ดีกว่าครับ
     
  5. jay666

    jay666 New Member Member

    6
    0
    0
    18ก็พอแล้วครับไม่ต้องมี Rก็ใช้ได้แบบสมเหตุสมผลแล้วครับ
     
  6. TankEk

    TankEk New Member Member

    6,091
    562
    0
    ผมว่า B16B มันได้ลงตัวดีนะครับ ไม่ต้องแปลง ถ้าอยากแรงขึ้นอีกนิด ก้อ B18C R ไปเลยครับ แปลแท่นเครื่องนิดหน่อยครับ ถ้ามีแสนก่า ก้อ 18แดงเลยก้อดีครับแบบเดิมๆจบไป แต่ถ้าอยากโม เยอะ B20+16A ก้อดีนะครับ
     
  7. 16Bแพงกว่า18CRอีกนะครับเพราะว่าเครื่องใหม่กว่าแรงกว่าแต่ว่า16Bจะเห็นชัดเจนว่าแรงกว่าในรอบสูงๆครับถ้าให้ดีก็ทั้งต้นและปลายก็18CRครับขับสนุกรคาเกือนแสนทั้งคู่ โทรสอบถามได้ครับB16Aทั้งแพอยู่ที่70000พร้อมวางครับอุปกรณ์ครบ(เบรค,ปีกนกคอม้า,หม้อน้ำ,แอร์ก็ทั้งหัวหละครับเพราะว่าซื้อแต่หัวตัดมาให้ลูกค้า)โทรมาได้เลยครับให้คำปรึกษาและก็วางให้ด้วย.. โทร081-905-6501,086-1919-303 ทรี:D
     
  8. Blackcoupe

    Blackcoupe New Member Member

    141
    7
    0
    ส่วนตัวผมใช้ B18CR อยู่ครับ ไม่เคยผิดหวังเลยครับ
     
  9. Cattyz

    Cattyz New Member VIP

    469
    33
    0
    อืมม... ถ้าจะเล่นเครื่องฝาแดง ราคาเป็นแสน เล่นB20ฝา+18 จะดีกว่าไหมคับประหยัดงบกว่า แถมต่อยอดได้ง่ายกว่า และแรงกว่าแน่นอนคับ เครื่องพร้อมเกียร์พร้อมค่าวางเบ็ดเสร็จน่าจะไม่เกิน 6-7 หมื่น + - นิดหน่อย แถมเหลือตังทำช่วงล่างด้วยนา
     
  10. slow-fobia

    slow-fobia New Member Media

    327
    6
    0
    เอ่อ.....แนะนำว่าหากไม่ใช่มีการสนิทสนมกับช่าง/อู่เข้าขั้น และรักการบำรุงรักษาเครื่องยนต์เพียงแค่เช็คน้ำกะดูน้ำมันเครื่องรวมถึงสามารถถอดเอากรองมาเป่าฝุ่นเองหรือไม่รังเกียจการเปลี่ยนหัวเทียนเองแถมชื่นชมสมรรถนะแรงดึงที่มาตั้งแต่รอบต้นๆที่มีการกินน้ำมันอยู่ราวๆ 9-10/ลิตร แล้วล่ะก็กัดฟันเก็บตังค์อีกนิดอีกนิดเล่น 18cr ไปเลยดีกว่าครับทีเดียวจบแน่นอน เพราะอะไรมาดูกัน
    ....ในจำนวนเครื่องวีเทค"พันธ์แท้"สามตัวอย่าง b16/18/18R นั้น หากลงลึกถึงรายละเอียดแล้วเจ้าเครื่องฝาแดงแท้นั้นมันมีสเป็คต่างๆ"ดี"ที่สุดนะ จริงอยู่เดิมๆนั้นมันอาจสู้พวกเครื่อง20 ไม่ได้ แต่ด้วยเรื่องพื้นฐานอย่างการคงอยู่ของตัวoiljet ที่ส่วนตัวแล้วผมว่ากับรถรอบจัดหรือการแช่ยาวๆนั้นมันค่อนข้าง"จำเป็น" มากนะ ไม่เถียงครับว่าเครื่อง 20 ที่วิ่งๆกันมันก็ไม่มีไม่เห็นเป็นไร....ใช่ครับ "วันนี้หรือเดือนหน้า"มันไม่เป็นไรแล้ว "ปีต่อๆไปล่ะ" อะไรจะเกิดขึ้น ซึ่งหากไม่สนใจคิดว่าเป็นการ"บูรณะ" ก็โอเคแต่หากคุณเข้าข่ายคนใช้รถประเภทที่บอกไปตั้งแต่ต้นแล้วล่ะก็......ไม่หนุกมั๊ง อ้ออีกอย่างผมว่านะเพียงแค่เติมน้ำมันเครื่องดีๆเกรดสูงๆกะเช็คเรื่องน้ำหล่อเย็นเป็นประจำ เพียงเท่านี้ก็เพลิดเพลินกันได้แล้วฮะ
     
  11. Mink_si

    Mink_si New Member Member

    430
    19
    0
    16+18 แดง ครับ แรงแน่นอน
    แต่กินน้ำมันนี่ดิ ปัญหา เอาเป้นว่า
    b16b หรือ b18cr ละกันครับ จบดี
    ปล. ส่วนตัวผม b16+20 ครับ
     
  12. red shock

    red shock New Member VIP

    334
    6
    0
    เชียร์ฝาแดงครับอะไรก็ได้ จบ แรง หล่อ
     
  13. AWD_IMP

    AWD_IMP New Member Member

    1,260
    29
    0
    คงเป็นB18ฝาแดงครับ วางไปเดิมๆก็OKแล้ว :cool:
     

  14. อ่อ...ถามตัวเองก่อนก็ดีนะครับ ว่าจะซื้อมาทำซิ่ง หรือเน้นแค่
    ใช้งานขับสนุก ๆ เพราะราคาอย่างฝาดำ และฝาแดงราคาก็ต่าง
    กันเกือบเท่าตัว โดยส่วนตัวนะครับ ถ้าคิดจะเอามาทำซิ่ง ก็อย่า
    ไปลงทุนกับเครื่องฝาแดงเลยครับ เพราะยังไงก็ต้องเอามาทำต่อ
    อยู่ดี

    แต่ถ้าเอาไว้ใช้งานแบบประจำวัน ขับซิ่งพอขำ ๆ ไม่ค่อยมีเวลา
    ไปดูแลรักษาอะไรเท่าไหร่ กัดฟันซื้อฝาแดงไปเลยก็ดีครับ ทีเดียว
    จบเลย พื้นฐานเครื่องเค้าออกแบบมาดีอยู่แล้ว
     
  15. bcp

    bcp New Member Member

    32
    3
    0
    เชียร์ 18 แดง 98
    แต่ใช้ ฝาวาลว์16เล็ก ท่อนบน16แดง ท่อนล่าง20b เกียร์18แดง
     
  16. 16Aคุ้มค่ากว่าแน่นอนครับราคาถูกว่าครึ่งเก็บเงินที่วางฝาแดงทำ20Bเปลี่ยนแคมฝาแดง+ทำฝา+กล่องราคายังถูกกว่าเลยแรงกว่าด้วย:D
     
  17. m_overkids

    m_overkids Legend (R.I.P.)

    302
    6
    0
    วาง B16,18 ไป เดี๋ยวใช้ๆไปก็เกิดกิเลสอยากทำ 20 อยู่ดี(เป็นอย่างงี้ทุกราย) เพราะงั้น งบถึง วาง 20 ไปเลยก็ดีนะคับ เพราะว่ากันจิงๆ ผมว่า 20 ก็ไม่จุกจิกมากไปกว่าเครื่องพวก B16 หรือ B18 ซักเท่าไหร่ รู้รถ รู้เครื่อง ไม่ใช้รอบสูงเกิน ไม่แช่ยาวเกิน มันก็ใช้งานได้นานเหมือนๆกันแหละคับ แถม B20+16 มันใช้งานสบาย ทอร์คเยอะ ไม่กินน้ำมันเพราะรอบเครื่องไม่ต้องเค้นสูงๆ การสึกหรอก็น้อยกว่า ผมว่า มันน่าจะโอเคนะ
     
    TankEk ถูกใจสิ่งนี้
  18. Kenny_eak

    Kenny_eak Member Member

    364
    11
    18
    b18 คับ
     
  19. Hayabusa

    Hayabusa New Member Member

    494
    37
    0
    ได้ข่าวว่า18คนนี้กำลังจะโดนSUP หุหุหุหุ:D
     
  20. KONGKUB

    KONGKUB Active Member Moderator

    2,256
    14
    38
    b20b+b16ครับ
    สูตรสำเร็จ รอบต้นดี ใช้งานสบาย
    ถ้าถามว่าจุกจิกหรือเปล่า ตอบได้เลยว่าไม่จุกจิกเลย
    ถ้าไม่ทำให้มันเข้าใกล้จุดวิกฤตมากๆ
    ตอนผมใช้ B16+B20 แคมฝาแดง ทำฝา ปาดฝาสูบมิด กล่องทำรอม
    น้ำมันเครื่อง น้ำ เช็คอาทิตย์ละครั้งก็ยังได้ น้ำมันเครื่องไม่เคยหาย
    เสีย ก็เสียตามอายุ พวกซีลยางต่างๆ
    แนะนำเลยครับ B16+B20เท่านั้นครับ
     
  21. bunsai

    bunsai New Member Member

    88
    5
    0
    มาเก็บข้อมูล....................โฮ่ๆๆๆ
     
  22. ต๋อม

    ต๋อม New Member Member

    90
    3
    0
    18 แดงอีกคนครับ ทนมากๆๆ+แรงด้วย ขยี้ยังไงก็ไม่พัง
     
  23. Nunazaa

    Nunazaa New Member VIP

    797
    53
    0
    b20b + ฝาเทค ค๊าบ . . . . ใ ช้ ง า น ใ น เ มื อ ง ส บ า ย ย
    เ เ ซ๊ ด ด ด . . . ก็ ส บ า ย . . .

    เ เ ต่ อ ย่ า เ เ ช่ เ ต็ ม ย า ว ๆ . . . .
     
  24. Ton@CityMania

    Ton@CityMania New Member Moderator VIP

    1,341
    180
    0
    18 ดำ ก็พอได้คับ แต่จะห้ามใจไหวหรอคับ เห็นหลายๆคนวางมา ผลสุดท้ายก็จบที่ 18 แดง อยู่ดีอ่ะคับ
     
  25. Foam_Advance

    Foam_Advance Well-Known Member VIP

    1,823
    45
    48
    b16 + 20 .........
     
  26. เพราะพี่ต๋อมใช้ของเหม็นกลิ่นแรงมันเลยอดทนอะจิ... อิอิ:D
     
  27. JAZZza

    JAZZza New Member Racer

    2,393
    18
    0
    ถูกต้องนะค๊าบ:D
     
  28. ferioz

    ferioz New Member Member

    87
    2
    0
    แอบแวะมาสะสม ช้อมูล ฮิ ฮิ
     
  29. bb_boy

    bb_boy New Member Member

    112
    1
    0
    ....อ่านไว้...อนาคตทำแน่ๆ.....
     
  30. foony

    foony New Member Member

    188
    7
    0
    ตอนนี้ใช้ 16 a อยู่นานพอสมควรแล้ว เห็นเพื่อน ไปเปลี่ยนท่อนล่างเป็น 20 มา แรงดีตั้งแต่รอบต้นๆ แต่ปลายๆ มันตื้อๆ ช่างบอกว่าให้ลองเปลี่ยนแคมเป็น ของฝาแดงดู สรุป 16+20 มันแรงดีครับ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้