SR โบเกียร์ธรรมดาต้องมี 7-8 หมื่น SR20Ve 5 หมื่น เหลือๆ อยู่ที่การใช้งาน ถ้าวางโบ ช่วงล่างต้องทำเยอะหน่อย อื่นๆ อีกตามมา การดูแลรักษา ต้องเป็น sr20ve ก็เครื่องธรรมดา ดูแลรักษาง่าย ประหยัด การใช้งานต่างกัน ความมันคนละเรื่อง
จัดเลย ๆๆๆ พี่อั้ม ปอสน VE กะลังเก็บตังค์อยู่ ยังไงก็ขอข้อมูล VE เยอะๆนะคร้าบบบ DET ด้วยก็ได้นะ อาจเปลี่ยนใจ
555ช่วงนี้นี้ฝนตกบ่อยทางมันเละอะพี่...อิอิ ป่าวหรอกคับพี่กะลังหาข้อมูลอยู่อะที่วางอยู่มันไม่ครบงัยคับเกียร์มันไม่ใช่cvt ก็เลยว่าจะเอาใหม่อยู่ vvl ก็น่าสน โบก็น่าเล่นเด้วดูงบก่อนว่ามันต่างกันเยอะมั้ย
55555 CVTทำให้ปวดใจเหมือนกันเลยครับพี่อั้ม...5555.......แต่ตอนนี้ผมกำลังจาเป็นNEO VVL+Manualแล้ว....ไม่ไหวครับพี่...จาถอดใจตั้งหลายครั้งแล้ว....ลองขับTiidaแล้วด้วย...แต่มันสู้รถเราไม่ได้เลยง่ะ....ก้อเลยเอาน่าสู้กันอีกยก...ถ้าเกียร์ธรรมดาไม่จบ...ก้อคงจบกันครับ.......ทีแรกผมก้อลังเลไปทางอเวเนียร์เหมือนกันนะแต่มานึกถึงราคาน้ำมันก็เลยยอม...และอเวเนียร์มันขับสี่...น่าจาแปลงยากเอามาชนเกียร์ออโต้ของDEก็บุ้ทมากไม่ได้แต่ถ้าใส่เกียร์ธรรมดาก้อแรงอยู่ครับ....เรื่องเทอร์โบต้องให้น้องๆรถบ้านๆแตนๆเขามาตอบจาดีก่า...ของผมแค่VVLก้อเอาตัวไม่รอดแล้ว....อิอิอิอิ........
อเวเนียร์ วาง p11 ได้เลยนะครับชนเกียร์ เดิม ได้เลย ไม่ต้องแปลงอะไร จบง่ายกว่า ถูก ประหยัด บูทมาได้ปกตินะครับ ดึงกำลังดี เลย ขับสบายด้วย
VVL+เกียร์ธรรมดาก้อโอเคนะพี่.... รถผมก้อVVLกำลังจาเป็นเกียร์ธรรมะดา....แค่นี้ก้อหมดไปค่าเกียร์ใหญ่ของเจ้ากอล์ฟพร้อมด้าม,คันชักกระบอง,แป้นคลัช์+ปั๊ม=7,000.-(ในเชียงกงเฉพาะเกียร์เล็กตรงรุ่นก้อ8000-10000.-แล้วไม่รวมแป้นคลัชประมาณ500.-ของB14ก้อได้,ด้ามเกียร์ประมาณ500.-ของB14,กระบองคันชักประมาณ1000.-ต้องเอามาแปลง,นอกนั้นก้อชุดคลุทช์เชียงกงผมได้มา1300.-รวมแผ่นคลัทช์แต่พี่ต้องดูดีดีนะ(ของผมลืมดูแกนมันใหญ่เลยได้แผ่นคลัชรูเล็กมาต้องซื้อเปลี่ยนอีก850.-และก้อเป็นเรื่องจี้ไป..ไปได้แผ่นคลัชของอีซูซุ KB22สปริง2ชั้นมาใส่กันได้เฉยเลย,ลูกปืนกดหวีคลัชอีกใช้ของกระบะBIG Mหน้าหักปากบาน(เอาของB14มาแล้วกดไม่ถึง)500.-.....น้องช่างมันเอาไปลองก้อโอเคเลย,คลัทช์นิ่มดี,ช่วงเปลี่ยนเกียร์2ไม่รู้อารัยมันเปิดมีเสียงดัง..ฟรี้(ทีแรกผมก็นึงว่าช่างมันตด....)สงกาสัยเท๊คมันเปิดมั้งครับ....ลากเกียร์4ไปได้ถึง150-160 พวงมาลัยสั่นเป็นเจ้าเข้าตั้งแต่เกียร์3แล้ว5555....ใจเย็นๆครับพี่อั้ม...ศึกษาให้ดีดี...เก็บข้อมูลให้แน่นๆ....จะได้ไม่บานปลาย...ผมจาถอดใจหลายรอบแล้ว..ทำไปบ่นไป...เริ่มเห็นเป็นรูปร่างอย่างงี้ก้อชื่นใจขึ้นเยอะเลยครับ....ตอนเกียร์CVTโดนปาดหน้าเป็นประจำทั้งๆที่วิ่งได้ไม่เกิน70-80...ตอนนี้ผมพอใจแค่นี้แล้วครับเพราะขับปรกติก้อคงไม่เกิน150ครับ
VVL ดีก่าครับ จบง่ายสบายกระเป๋าเราสุขใจและกาย เทอร์โบไม่ดีหรอกครับ จบยากกิเลสหนานำพาซึ่งความชิปหายและทุกข์ใจและกายเวลามันไม่พอ ! ผมว่านะถ้าให้กลับไปจะไปคบ VVL ครับ
ขอยืมกระทู้หน่อยครับ ทำมัยเวลาผมเข้าบอร์ด ทำมัยมันช้าจัง แล้วผมจะตั้งกระทู้เนี่ยะ ไม่สามารถตั้งได้เลย ขนาดเนต 3 MB แล้วนะเนี่ยะ
VVL เคื่องสวยๆ ของครบๆ ประมาณ สองหมื่นครับ ชี้เป้าให้ ซอย5ตรงหัวมุม ซอยกลางร้าน 4ห้องประตูสีส้มเครื่อง-เกียร์ จอไมล์ -ด้ามเกียร์ (กล่องเครื่อง-เกียร์ -จอไมล์ที่จำเป็นต้องใช้มีมาครบ)
นี่ครับ..คลัทช์ฮาฮาของผม.... ที่ได้มามันตรงรุ่นเป็นรูเล็ก..แต่ของผมมันรูใหญ่24เฟืองก็เลยใช้กับB14ไม่ได้...เลยไปเจออันนี้มา....ดันใส่ได้เฉยเลย..ฮากันทั้งศูนย์...สปริง2ชั้นด้วยนะ....555. + อ้างถึง ตอบกลับ