ผมมีปัญหาจริงๆ แก็ส ตกกีโลละ 3 บาท จูนไป 2 รอบ ก็ยังตก 40 ลิตร = 250 โล...

การสนทนาใน 'NV Club' เริ่มโดย ทธิพร บุญโต, 13 กรกฎาคม 2011

< Previous Thread | Next Thread >
    ผมมีปัญหาจริงๆ แก็ส ตกกีโลละ 3 บาท จูนไป 2 รอบ ก็ยังตก 40 ลิตร = 250 โล เมื่อวานก่อนเดินทางประมาณ 500 โล หมดเงินไปประมาณ 1300 บาท ไม่รู้ว่า -*- ต้องไปจูนต่อไหมครับ ทางขึ้นดอยในการตบเกียร์สองกับเกียร์ 1 ประมาณ 30 กิโล และทางขับช้าๆประมาณ 20 โล นอกนั้นทางโล่งสบาย แต่มันก็ยังตกประมาณกิโล 2.5 บาท ถึง 3 บาท เห็นทางรัฐบาลจะปล่อยแก็ส ลอยตัวแล้ว แม่เจ้า ตายๆแน่ๆ
     
  1. Ar Heng

    Ar Heng Guest

    0
    0
    0
    จูนใหม่ครับ....หาผู้ช่วยเร่งค้างไว้ซัก 3000 รอบ หมุน Power valve เข้าจนกว่ารอบจะตก จนต่ำกว่า 3000 แล้วค่อยๆหมุน Power valve ออกจนรอบเครื่องขึ้นมาสูงที่สุด พอหมุนจนถึงรอบสูงสุดแล้วถ้าหมุนแก๊สเพิ่มอีกรอบมันจะค่อยๆตกลงอีกเพราะแก๊สหนาไป ให้หมุนคืนมาที่ๆรอบขึ้นสูงสุดเป็นอันจบ ที่เหลือก็จูน Idle ให้รอบเดินเบาพอดีเป็นอันจบ
     
  2. Ar Heng

    Ar Heng Guest

    0
    0
    0
    ส่วนเรื่องลอยตัว Gas ราคาที่รัฐมันแจ้งสับขาหลอกเรามันเป็นกิโลกรัมนะ ราคาต่อลิตรไม่เกิน 15 บาท แต่ถ้าราคาแก๊สขึ้นเงินเฟ้อแน่ๆ มันไม่ขึ้นง่ายๆหรอก
     
  3. หม้อต้มยี้ห้อ อะไรครับปรับจูนยากป่าวขอถามนิดนึง
     
  4. ของ tamasetto ครับ ผมเรื่องรถไม่เก่งเลย ต้องให้ช่างปรับครับ พยายามไปทีรถเกือบขึ้นดอยไม่ได้ ฮ่าๆๆๆ
     
  5. จูนมากี่รอบแล้วครับ แล้วบอกช่างเหรอป่าวว่าเราต้องการประหยัด
     
  6. บอกครับ เพราะว่ามันกินมากๆเลยทีเดียว คนอื่นเขาขึ้นลง 300 กว่าบาท ผมขึ้นลงที 500 กว่าๆ ไปสองสามทีครับจะไปอีกที แต่ผมอยากรู้ให้แน่ใจก่อนไปเถียงช่างครับว่าถ้าทางตรงมีดอยบ้างปะปายมันกินมากน้อยแค่ไหนผมเหนบางคนบอกว่า กท ชม ยังแค่พันกว่าบาท อิจฉาเลย
     
  7. สรุปแล้วมันต้องไม่เกิน สอง บาทต่อโลใช่ปะครับ
     
  8. ผมติดแก๊สเมื่อสองปีที่แล้วนะครับ ระบบดูด ช่วงแรกให้ช่างปรับให้ เติม 300 บาท วิ่งได้ 130 กิโล ต่อมาก้อ ช่วงที่สองเรามานั่งปรับเอง ก้อประมาณ 200บาท วิ่งได้ 100 กิโล แต่ตอนนี้ ผมปรับจนเรียกว่าประหยัดแล้วอยู่ที่ กิโลละ ไม่ถึงบาท โดยวัดผมไปสุพรรณมา เติมแก๊ส 400 เต็มถัง ระยะทาง 172 กิโล กลับมาเติมแก๊สปั้มเดิม เต็มถัง 149 บาท
     
  9. อัตราการวิ่ง 120-130 ในทางว่างๆรถไม่ติด
     
  10. ทำไงละที่นี่ก้มเลย
     
  11. ผมเป็นคนช่างสักเกตอะครับว่ามันทำงาน หม้อกรองอากาศสกปรกไหม ถ้าเครื่องคาร์บูมันจะมี สายน้ำมันหล่อลื่นไปไปเลี้ยงตรงหม้อกรองอากาศ ทำให้สกปกง่าย
     
  12. ผมแก้ตรงนี้ก่อน
     
  13. ครับๆ เอาสุดๆเลยครับ
     
  14. idel มันมีหน้าที่ จ่ายแก๊สเข้า หม้อต้มแก๊ส sensitive Valve มีหน้าที่ ตอบสนองกับคันเร่ง power valve เป็นวาร์วที่ให้เครื่องดูดแก๊สเข้ามาครับ
     
  15. ถ้าท่านไม่กล้าปรับ 3 ตัวนี้นะครับ มีอีกวิธีนึงค่อนข้างง่าย ตรงถังแก๊สมันจะมี ตัวปรับแรงดันแก๊ส ปรับมันให้เข้าไปอีกเหมือนกับว่าให้แก๊สมันเดินน้อยลง
     
  16. ต้องลองครับ อิอิ
     
  17. Nuttza Manytech

    Nuttza Manytech Guest

    0
    0
    0
    เอามาให้ช่างในเมืองปรับครับเดี๋ยวผมให้เบอร์โทร
     
  18. Ar Heng

    Ar Heng Guest

    0
    0
    0
    ลองจูน Sen เข้าอีกซักรอบแล้วจูนพีคใหม่ครับ น่าจะจูน sen มากไปสกูรทองเหลืองตัวใหญ่นะ ตัวเล็กมัน Idle ถ้าอยู่ใกล้วิ่งไปจูนให้ล่ะ อิอิ
     
  19. Ar Heng

    Ar Heng Guest

    0
    0
    0
    ออ...จะให้ดีอย่าไปจูนประหยัดมากนักนะครับเดี๋ยวเครื่องพัง เพราะเชื้อเพลิงบางไป เครื่อง 1500-1600 CC. น่าจะอยู่ประมาณ 8-10 กม/ลิตร นะครับ
     
  20. ขอบคุณครับ นับว่าเป็นการ เปิดทางธรรมสู่แสงธรรม ของ nv ซะจริง รอดตายแล้วเรา
     
  21. Ar Heng

    Ar Heng Guest

    0
    0
    0
    ทำไปทำมาเดี๋ยวก็รับจูนได้ อิอิ^^
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้