มีปัญหามาถามอีกละ หลังจากจบเรื่องน้ำรั่วไป ตอนนี้จะรำคาญมากกับเสียงของสายพาน คิดว่าเป็นสายพานเพราะมันดังเอี๊ยดๆ ด้านหน้าข้างซ้าย ผมจะแจงให้ฟังนะครับ 1. ตอนที่สตาร์ท ผมต้องเหยียบคันเร่งช่วยเพื่อให้ติดง่าย ตอนเครื่องติดปับรอบจะขึ้นไปประมาณ 3-4 พันรอบ แล้วได้ยินเสียงเอี๊ยดๆ ค่อนข้างดัง ซักพักก็หายไป อันนี้ไม่รู้เส้นไหน 2. ตอนที่แอร์ตัดการทำงาน จะได้ยินเสียงเหมือนอะไรซักอย่างหมุน ดังแต๊กๆ แปบนึงคิดว่าเป็นสายพานแอร์ แต่เวลาปกติดับเครื่องลงมากดๆ สายพานดูมันจะตึงมากจนกดไม่ลง อันนี้ไม่แน่ใจว่าปกติหรือเปล่า 3. อันนี้ไม่เกี่ยวกับสายพานแต่จะเป็นเสียงดังเวลาเลี้ยว คือเวลาเลี้ยวซ้ายจะมีเสียงดังเอี๊ยดๆ เหมือนเหล็กสีกัน โดยเฉพาะเวลาวิ่งช้าๆ ส่วนเวลาเลี้ยวขวาจะมีเสียงดังต๊อกๆ ไม่ดังมากแต่ก็ได้ยินอยู่ เจียรจารแล้ว ผ้าเบรคเปลี่ยนแล้ว เคยอ่านเวปอื่นๆ เขาบอกให้อัดจารบีพวกข้อต่อต่างๆ ไม่รู้ว่าจำเป็นหรือเปล่าครับ แล้วไปทำที่ไหนได้ อันนี้คือมาแชร์ให้ฟังครับ คงยังไม่มีตังเปลี่ยนหรอกครับ หมดตูดแต่ต้นเดือนละ พอจะมีวิธีการปรับหรือแก้ไขด้วยตัวได้เปล่า เอาให้ใช้งานต่อไปได้น่ะครับ (หูดีนำมาซึ่งการเสียทรัพย์จิงๆ)
รถผมเป็น ข้อ2 กะ 3 อ่ะคับ ข้อ 2 อาจจะเป็นลูกปืนคอมแอร์คับเพราะถ้าเป็นที่สายพานเสียงจะ อิ๊ดๆ ไม่ แต๊กๆ ข้อ 3 ลองเช็คช่วงล่างอย่างละเอียดอีกทีคับ เพราะอายุรถ มันเข้าปีที่ 21 แล้ว แต่ของผม เป็นที่แร็คคับมันน่าจะรั่วละ ของคนอื่นผมไม่แน่ใจว่าเคยมีอาการแบบนี้รึปล่าวนะคับ รถผมเป็นแบบนี้เลยคับ >>>> รอเซียนมาตอบอีกที
อาการเสียงดัง ตอบยากหน่อย อาจจะไม่ตรง เอาเป็นอีกแนวทางแล้วกัน 1.น่าจะ เกิดจากสายพานเสื่อมสภาพ จะดังในตอนที่เครื่องเย็น และจะหายเมื่อ สายพานเริ่มอุ่นๆหรือร้อน วิธีแก้ ก็ตั้งตึงหน่อยครับ เมื่อหมุนไปสักพักพอร้อนมันก็ยาน หรือ สายพาน ดังเป็นจังหวะ เอี๊ยด ๆ น่ามาจาก การสีกับขอบของรอกหรือมู่เลย์ของปั้มพาวเวอร์แอร์หรือไดร์ชาร์จ อันนี้ ใช้จารบีไปทาช่วยให้เงียบได้ 2. อาการดังที่ว่า ดังเฉพาะตอนแอร์ทำงาน หรือป่าวครับ ถ้าใช่ น่ามาจากเสียงลูกปืนชุดครัชคอมแอร์ครับ ลองเทสดูครับ เอาโซเน็กไปฉีดที่มู่เล่คอมแอร์ดูครับ ว่าหายดังหรือป่าว........ถ้าหายก็น่าจะใช่ แต่สักพักก็จะดังอีกครับ 3. ข้อนี้ยากจริง ๆ ครับ ถ้าดังเวลาเลี้ยว ส่วนมากเลยจะเป็นที่หัวเพลานอกครับ ยางหุ้มเพลาขาด จะเห็นคราบจารบีกระเด็นติดล้อด้านใน เมื่อยางขาด ก็จะมีฝุ่นทรายเข้าไปด้านในหัวเพลาทำให้เกิดเสียงดัง แต่เสียงที่ดังจะดัง ก๊อก ๆ ๆ ๆ ๆ นะครับไม่ใช่เอียด ๆ ๆ ถ้ายางหุ้มเพลาไม่ขาด ก็ไม่น่าจะใช่ แต่อาจจะดังได้ แต่เวลาเลี้ยวช้า ๆ ๆจะไม่มีเสียงดัง ถ้าดังเอี๊ยด ๆ เหมือนโลหะสีกัน ลองดู ลูกหมากปีกนก ลูกหมากกันโคลง ยางรองตรงเบ้ารับสปริง ไม้ตีกลอง ส่วนแร็คพวงมาลัยรั่ว เป็นเรื่องปกติครับ แล้วแต่ใครรั่วมากรั่วน้อย ขยันเติมน้ำมันหน่อยแล้วกัน แต่ไม่มีเสียงดังครับ
วันนี้ว่าง เลยไปก้มถ่ายรูปใต้ท้องรถมาดู ตามที่พี่น้องบอกให้เช็คตัวหัวเพลา ไปจะเอ๋กับตัวนี้มาเป็นเพลาที่ด้านขวา ก็เลยสงสัยว่าตามรูปเนี่ยมันคือรั่วหรือยัง แต่ด้านเพลาซ้ายไม่เป็นนะแห้งสนิท