ตอนนี้โดน IHI RX6 TWC77 ถ้าจะเปลี่ยนไปโดนGTKของTurbonetic มันจะแรงกว่าไหมครับและGTK มันสามารถปรับแต่ให้ใช้ในสนามหรือแบบรถ GT สปริ๊นท์จัดๆได้ไหมครับ ขอบคุณครับ
GTK ผมว่าใหญ่มากคับ ถ้าทำกันไม่ถึง หรือ ไม่เป็น จะไม่วิ่งเอานะคับ ส่วน rx6 รหัสมีเยอะเหมือนกัน แต่ เทอโบ ลูกนี้ เป็น เทอโบ ที่หลายๆคน อยากใช้มาก ต้องถาม ก่อน ว่า จะเอาไปใช้ ขับระดับไหนละคับ ถ้า รถแข่งอย่างเดียว ทำเยอะ อู่ไว้ใจได้ และวิ่ง drag GTK ก็เวิค
วิ่งแบบไหนครับ ถ้าใส่GTK รับรอง วิ่งได้แค่ Dragเท่านั้นแหละครับ ถ้าถามผมจาก RX-6 แล้วจะเปลี่ยนเป็นอะไร น่าจะเป็น GT37
ถ้า TCW 77 เป็นเทอร์โบระดับสุดยอดตัวนึง ทำม้าได้ระดับพราะกาฬ กว่า 600 ตัว รถแข่ง Supercar ก็ยังใช้ตัวนี้กัน แต่ถ้ายังแรงไม่พอ คงต้องลอง GTK-650 หรือ GTK 850หรือถ้าเป็น Garrett คงต้องมอง GT 37 หรือทะลุไป 42 กันเลย
คือผมใช้ RX6 TWC77 อยู่ครับแต่ตอนนี้อยากจัดอันดับขำๆกับเค้าบ้างครับ เพราะ RX6 TWC77 ผมลองลากยาวๆดูแล้วครับมันเหมือนกับว่าหมดประสิทธิภาพไปเลยครับเกรงว่าถ้าจะจัดอันดับจริงๆแล้วมันน่าจะพาเข้าเส้นได้ไม่ถึง300KMแน่นอนครับต่อให้เปลี่ยนเกียรเป็นเกียรหางหมาแล้วก็ตาม ตอนนี้เลยสนใจ GTK ครับแต่เนื่องด้วยว่าที่คลับมีการเล่นเซอร์กิจบ่อยครั้งเลยอยากแจมด้วยครับเลยมองหาเทอร์โบที่จะแดร๊กก็ได้และเล่นเซอร์กิจก็ไม่ขี้เหร่มากนักน่ะครับ จะได้ปรับแต่งจูนเพียงเล็กๆน้อยๆเวลาจะเอาไปเล่นในแต่ละแบบก็สามารถทำได้ด้วยโบลูกเดียวกันครับคืองบน้อยน่ะครับเลยอยากได้โบครอบจักรวาลเพราะค่าจูนเริ่มต้นแค่ที่หมื่นกว่าบาทน่ะครับ
GT3037 ที่พี่แนะนำผมรู้สึกว่าเคยอ่านเจอมันเป็นตัวที่พวก GT-R ชอบใส่กันรึเปล่าครับมันเหมาะกันกับอีโวอย่างเราๆหรอครับแล้วถ้าจะเอาไปจัดอันดับเล่นๆด้วยมันจะไหวไหมครับ
คือตอนนี้ผมโดน RX6 TCW77 อยู่ แต่ใจผมนั้นอยากเอาไปจัดอันดับด้วยแต่ยังชั่งใจเทอร์โบอยู่เพราะเกรงว่าจะเสียความเป็นเอกลักษณ์ที่เป็นรถสปริ๊นท์ไปเพราะก็อยากเอาไปเล่นในสนามกับพวกพี่ๆด้วยน่ะครับ ผมเลยอยากเอาแบบว่าได้สองอย่างเลยเวลาจะไปแดร๊กก็จูนกันแก่ๆพี๊คๆถ้าเอาไปเซอร์กิจก็จูนใหม่ให้เหมาะสมมาไวในระดับที่โอเคไม่ขี้เหร่มากนักถึงมาช้าหน่อยแต่ก็ได้อยู่อะไรแบบนี้อ่ะครับมันทำได้ไหมเอ่ยครับ
อันนี้เดี๋ยวลองไปถามช่างก่อนครับเพราะส่วนใหญ่เค้าเป็นคนจัดมาครับ แต่ที่ถามเรื่องโบเพราะวิตกเรื่องGTKว่าจะทำให้ขับเล่นๆในสนามไม่ดีแต่ช่างอยากให้เปลี่ยนมากๆบอกว่ามันขึ้นอยู่กับวิธีขับเลยอยากรู้ว่าจริงหรอครับว่ามันก็สปริ๊นท์ได้อ่าครับ คือต้องขอเรียนให้ทราบตามตรงผมทำรถโดยไม่ทราบเลยว่าอะไรคืออะไรเพราะไม่มีความรู้ส่วนใหญ่ผมใช้วิธีไปบอกเค้าว่าอยากให้รถเป็นยังไงแล้วเค้าก็จะจัดของมาเหมือนตอนแรกผมใช้2835และพอขับเอาอยู่แล้วเลยบอกให้มันแรงกว่านี้ก็เลยได้RX6มาแต่พอมาตอนนี้อยากจัดอันดับแต่ก็อยากขับสนามได้ด้วยเลยลองถามๆพี่ที่มีความรู้ก่อนว่ามันต้องมีแนวอย่างไรบ้างเพราะคนทำชวนผมโดนGTKเลยกลัวๆว่ามันจะมาช้ามากจนขับสนามไม่ได้สนุกเท่าไหร่นักน่ะครับ
GTK ขับไม่สนุกแน่ครับ รูปแบบcircuit กับGTK ไม่เหมาะครับ เครื่องเรามันพื้นฐานสองพัน กว่ามันจะบูสท์ พอดีหลับก่อนครับ ตอนนี้เพื่อนผมใส่อยู่ในอีโวห้า เครื่องสองพันสาม ก็แรงดีครับ แต่ขับไม่สนุก มาช้า ดึงเยอะ ใช้รอบสูงเสี่ยงต่อการพัง วิ่งเซอร์กิตไม่น่ารอดอาการตัวร้อนกับฝาโก่งจะถามหาแบบเร็วพลัน 3037 มาเร็วดึงยาวแต่ไม่น่าจะสู้ลูกที่คุณใส่อยู่ได้ ผมชอบ 3540 วิ่งแดรกได้ ผมใส่อยู่ในอีโวสามรถบ้านๆ วิ่ง 10.5x ไม่พัง วิ่งเซอร์กิตก็ดีครับ RX6 ของคุณคนหาเยอะมากๆเพราะมันขับสนุกครับ
M24 เป็นเบอร์ลักษณะเสื้อโข่งเทอร์โบ ของ Garrette ครับ A/R70 คือ Air Compreesion Ratio อัตราอัดทำลมของเทอร์โบ ส่วนสเป็คจริงๆ ของต้องดูที่ Name Plate และขนาดของใบและโข่งเท่านั้นครับ เพราะ M24 A/R70 ลูกเล็กก็มี ใหญ่ก็มี ครับ มันตอบไม่ได้เลยครับ
GT3540 หรืออาจเรียกว่า GT 3582 ถ้าตูดสัก 0.63 AR หรือถ้าเป็น Twinscroll ก็ตูด 0.78 AR สองตัวที่ว่ามานี่มาเร็วครับ ผมว่าเป็นรอง GT3037 เพียงเล็กน้อยเท่านั้น
ขอบพระคุณอย่างยิ่งครับพี่งั้นผมคงไม่เอา GTK แล้วล่ะครับคงต้องเอาตัวอื่นที่พวกพี่ๆแนะนำแทนดีกว่าครับเดี๋ยวขับไม่หนุก ขอบคุณครับ + อ้างถึง ตอบกลับ