ระยะเวลาการเปลี่ยน น้ำมันต่างๆ สายพานต่างๆ

การสนทนาใน 'Starlet Club' เริ่มโดย ikong EP71, 17 สิงหาคม 2009

< Previous Thread | Next Thread >
  1. ikong EP71

    ikong EP71 New Member Member

    341
    0
    0
    ไปเจอมาลองศึกษาดูนะครับ

    เครื่องยนต์ ทุกๆ ระยะทางหรือเวลา
    ตรวจสอบระดับน้ำมันหล่อลื่น ทุกครั้งที่เข้าปั๊มเติมน้ำมันเชื้อเพลิง หรือสับดาห์ละครั้ง
    เปลี่ยนน้ำมันหล่อลื่น 3,000 - 5,000 กิโลเมตร (1 ปี)
    เปลี่ยนกรองน้ำมันหล่อลื่น ทุกครั้งที่เปลี่ยนน้ำมันหล่อลื่น
    ตรวจสอบระยะช่องว่างของวาล์ว ถ้าไม่เหมาะสม ก็ตั้งวาล์วใหม่ 20,000 กิโลเมตร (1 ปี)
    ระบบจุดระเบิด
    ตั้งระยะหน้าทองขาว และเขี้ยวหัวเทียน 10,000 กิโลเมตร (6 เดือน)
    เปลี่ยนชุดทองขาว และคอนเดนเซอร์ 20,000 กิโลเมตร (1 ปี)
    เปลี่ยนหัวเทียน 20,000 กิโลเมตร (1 ปี)
    ตรวจสอบสายหัวเทียน 20,000 กิโลเมตร (1 ปี)
    เปลี่ยนสายหัวเทียน 60,000 กิโลเมตร (3 ปี)
    ตรวจสอบฝาครอบจานจ่าย และหัวนักกระจอก (หัวโรเตอร์) 20,000 กิโลเมตร (1 ปี)
    ปรับไทม์มิ่งจุดระเบิด ทุกครั้งที่ตั้งระยะหน้าทองขาว
    แบตเตอรี่
    ตรวจสอบระดับของเหลวในแบตเตอรี่ ทุกสัปดาห์
    ทำความสะอาดขั้วแบตเตอรี่ 1,500 กิโลเมตร (1 เดือน)
    ระบบหล่อเย็น
    ตรวจสอบระดับน้ำหล่อเย็น ทุกสัปดาห์
    ตรวจสอบสภาพท่อน้ำหล่อเย็น 1,500 กิโลเมตร (1 เดือน)
    ตรวจสอบฝาหม้อน้ำ 1,500 กิโลเมตร (1 เดือน)
    ตรวจสอบสายพาน และปรับความตึง 5,000 กิโลเมตร (3 เดือน)
    เปลี่ยนสายพาน 40,000 กิโลเมตร (2 ปี)
    เปลี่ยนน้ำหล่อเย็น 20,000 กิโลเมตร (1 ปี)
    ล้างหม้อน้ำ 20,000 กิโลเมตร (1 ปี)
    ระบบเชื้อเพลิง
    ทำความสะอาดกรองอากาศ 5,000 กิโลเมตร (3 เดือน)

    เปลี่ยนกรองอากาศ 20,000 กิโลเมตร (1 ปี)
    เปลี่ยนกรองน้ำมันเชื้อเพลิง 40,000 กิโลเมตร (2 ปี)
    ล้าง และทำความสะอาดคาร์บูเรเตอร์ 40,000 กิโลเมตร (2 ปี)
    ตรวจสอบวาล์ว พีซีวี 20,000 กิโลเมตร (1 ปี)
    เครื่องปรับอากาศ
    ทำความสะอาดคอยล์ร้อน 5,000 กิโลมตร (3 เดือน)
    ตรวจสอบรอยรั่วที่ข้อต่อ 5,000 กิโลมตร (3 เดือน)
    ตรวจสอบปริมาณน้ำยาทำความเย็น 5,000 กิโลมตร (3 เดือน)
    ตรวจสอบ และปรับสายพานแอร์ 1,500 กิโลเมตร (1 เดือน)
    เปลี่ยนสายพานแอร์ 40,000 กิโลเมตร (2 ปี)
    เปิดเครื่องปรับอากาศ ให้ทำงาน 3-4 นาที สัปดาห์ละครั้ง ถึงแม้จะเป็นฤดูหนาว
    ระบบถ่ายทอดกำลัง
    เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ 30,000 กิโลเมตร (1 1/2 ปี)
    เปลี่ยนน้ำมันเฟืองท้าย 20,000 กิโลเมตร (2 ปี)
    อัดจาระบี ลูกปืน เพลากลาง 5,000 กิโลเมตร (3 เดือน)
    เปลี่ยนจาระบีลูกปืนล้อ 20,000 กิโลเมตร (1 ปี)
    ตรวจสอบ ระยะฟรีของแป้นคลัตช์ 10,000 กิโลเมตร (6 เดือน)
    ตรวจสอบน้ำมันคลัตช์ (ถ้าเป็นระบบไฮดรอลิก) 5,000 กิโลเมตร (3 เดือน)
    ตรวจสอบระดับ น้ำมันเกียร์อัตโนมัติ 10,000 กิโลเมตร (6 เดือน)
    เปลี่ยนน้ำมันเกียร์อัตโนมัติ 40,000 กิโลเมตร (2 ปี)
    ระบบเบรค
    ตรวจสอบระดับน้ำมันเบรค 1,500 กิโลเมตร (1 เดือน)
    ตรวจสอบสภาพเบรค 10,000 กิโลเมตร (6 เดือน)
    ปรับเบรคมือ ตามความจำเป็น
    ระบบบังคับเลี้ยวเพาเวอร์
    ตรวจสอบระดับน้ำมันในปั้ม 5,000 กิโลเมตร (3 เดือน)
    ตรวจสอบความตึงของสายพานขับปั้ม 1,500 กิโลเมตร (1 เดือน)
    เปลี่ยนสายพานขับปั้ม 40,000 กิโลเมตร (2 ปี)
    ยาง
    ตรวจสภาพการสึกของยาง 1,500 กิโลเมตร (1 เดือน)
    สับเปลี่ยนตำแหน่งของยาง 10,000 กิโลเมตร (6 เดือน)
    ตรวจสอบความดันลมในยาง 2 สัปดาห์
    ตรวจความลึกของดอกยาง 10,000 กิโลเมตร (6 เดือน)
    ทำความสะอาดยาง ตามความจำเป็น
    อุปกรณ์ปัดน้ำฝน
    ตรวตสอบใบปัดน้ำฝน 5,000 กิโลเมตร (3 เดือน)
    เปลี่ยนใบปัดน้ำฝน 40,000 กิโลเมตร (2 ปี)
    ตรวจสอบการทำงานของหัวฉีด 5,000 กิโลเมตร (3 เดือน)
    หล่อลื่นข้อต่อต่างๆ 10,000 กิโลเมตร (6 เดือน)
     
  2. drag bar

    drag bar New Member Member

    1,232
    0
    0
    แจ๋วเลย
     
  3. Fishink

    Fishink New Member Member

    203
    6
    0
    เป็นความรู้ที่ดีครับ บางอย่างก็ไม่รู้ กระจ่างครับ:)
     
  4. [-หนุ่ม-]

    [-หนุ่ม-] Member Member

    388
    2
    18
    ...-ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ...แจ่มเลย....
     
  5. atop_dna

    atop_dna New Member Member

    50
    0
    0
    เยี่ยมมากเลย
     
  6. StarGatE

    StarGatE New Member Member

    175
    0
    0
    เยี่ยมครับ หะแหล่มเลยยยย
     
  7. kwan22324

    kwan22324 New Member Member

    309
    7
    0
    ขอบคุณครับ ความรู้ๆ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้