เอา SR20VE ไปติดแก๊ส มีปัญหา เครื่องสะดุด ทั้งรอบต่ำและรอบสูงครับ

การสนทนาใน 'Sunny Thailand' เริ่มโดย kooljo, 27 กรกฎาคม 2009

< Previous Thread | Next Thread >
  1. kooljo

    kooljo New Member Member

    516
    18
    0
    อาการประมาณว่า ขับรถไปเหมือนอยู่บนลูกระนาด ท่อไอเสีย พ่นลมออกมาแบบ ปู๊ดๆๆๆๆๆๆๆ เหมือนในเกมเลย

    ใช้หัวฉีด Valtek สีแดง
    หม้อต้ม zavoli ครับ

    รูหัวฉีด เท่าไหร่ก็ไม่รู้ กล่องอะไรก็ไม่รู้อีก ช่างเขาจัดให้ แล้วก็จูนแล้วจูนอีก เปลี่ยนหัวฉีดก็แล้ว ไม่จบอะ

    จะเค้นช่างก็เท่านั้น ไม่รู้ทำยังไงแล้วครับ ช่วยหน่อย
     
  2. NEXTWEEK

    NEXTWEEK New Member Privilege

    6,436
    996
    0
    กล่องแก๊สยี่ห้ออะไรคร๊าบบบบ
     
  3. jojo9

    jojo9 New Member Member

    3,936
    656
    0
    ถ้า AG มีคนจูนจบนะค๊าบบ...
    หรือไม่ก็พี่กรานต์น่าจะ ok นะ อิอิ...
     
  4. oaknakab

    oaknakab New Member Member

    436
    59
    0
    เท่าที่ติดแก๊สมา ต้องถามก่อนว่า
    เวลาขับความเร็วสูง มีฟอด หาย ไปไหม ครับ <<<< แรงดันหม้อต้มแก๊สไม่พอ
    ประมานว่า ป๊าดดดดดดดดดดดด แล้วห้อย ลงมาเลย อันนี้ ของผม ท่อเวคคัม หลุด เอิ๊กๆๆ ที่ต่อเข้ากับ หม้อต้มท่อเล็กๆอะครับ
    แต่ถ้า ขับๆรอบต่ำ กระพือ พึ๊ด ๆ ๆ ๆ ๆ แล้วมีจะดับ ก็มีหลายส่วนอะจ๊ะ
    อย่างแรก ไล่มา ตรง รูหัวจ่ายแก๊ส ที่ฝั่งอยู่ตรงท่อไอดี ครับ ว่าขนาดเท่าไร ของผมจะใส่ให้ใหญ่เผื่อไว้ อะครับ
    ผมก็จำไม่ได้ว่ามันเท่าไร ขนาดอะนะ
    แล้วก็ จูน โปรแกรม
    แต่ถ้า งานเข้าก็ หม้อต้มอะ จ่ายแรงดันไม่พอ sr20ve 190 ม้า ส่วนหม้อต้มส่วนใหญ่ให้มา 140 ม้า
    ยังไงก็ลองดู ลองดู
     
  5. B-2

    B-2 New Member Privilege

    3,588
    584
    0
    ลองให้ช่างแก้ไขดู น่าจะหายนะครับ
    เครื่องตัวนี้ ติดแก๊สแบบ mix ยังวิ่งได้ปกติเลย +++++++
     
  6. kooljo

    kooljo New Member Member

    516
    18
    0
    มันเป็นทั้งรอบเดินเบา เหยียบเบรค ก็แทบจะดับแล้ว ยิ่งถอยหลังนี่ ดับ เลย

    ว่าแต่ อู่พี่กานต์ อยู่แถวไหนนะครับ ลาดพร้าวเท่าไหร่ แล้วเข้าซอยไหนครับ
     
  7. Emz-b14

    Emz-b14 New Member Member

    197
    6
    0
    ขอให้แก้ได้ไวๆนะคับ เอาใจช่วย:cool::cool:
     
  8. NEXTWEEK

    NEXTWEEK New Member Privilege

    6,436
    996
    0
    อยู่ ลาดพร้าว42 ปากซอยคร๊าบ ถ้า AG เข้ามาเลยคร๊าบบ
     
  9. DaySpeed

    DaySpeed New Member Moderator

    8,976
    822
    0


    ค้าบพี่ :D
     
  10. jojo9

    jojo9 New Member Member

    3,936
    656
    0
    ตัวจริง เสียงจริงมาเองเลยย... :D:D:D
    เดี๋ยวจะเข้าไปบ่อยๆ อิอิ...


    ไปทำไรล่ะท่านนน... :D:D:D
     
  11. Athens Nismo

    Athens Nismo New Member Member

    1,128
    181
    0
    ตกลงแก้ได้หรือเป๋าคับ เอาใจช่วยคับ.,
     
  12. kooljo

    kooljo New Member Member

    516
    18
    0
    ยังแก้ไม่ได้ครับ

    แต่ตามทฤษฎีผม ผมว่ามันน่าจะเป็นเช่นนี้

    ตามทฤษฎีการเผาไหม้ทั่วไปของน้ำมันเบนซิล มันผสมกันด้วยอัตราส่วน น้ำมันต่ออากาศ คือ 1 : 14 ในการวัดแบบลิตรต่อลิตร

    แล้วเดิมถังแก๊สผม ก็มีแต่ผมดันไปเปลี่ยนด้วย อยากได้แบบมัลติวาล์ว

    ดังนั้น การเติมแก๊ส ถังแรก ............... มันต้องเท่ากับส่วนผสม อากาศ + แก๊ส ในปริมาณ ที่เท่ากัน (ปริมาตรอาจไม่เท่า เพราะความดันมันไม่เท่ากัน แถมแก๊สยังเติมได้แค่ 85% อีกด้วย) ที่สำคัญ เขายังไม่ไล่อากาศออกให้ผมก่อนเลย ผมสงสัยตั้งแต่วันแรกแล้วว่า ทำไมไม่ไล่อากาศข้างในถังให้ผม (หรือมันไม่มีหว่า) ก่อนเอาไปเติม แล้วมาจูน

    ดังนั้น การเผาไหม้ ครั้งแรกที่อู่จูน .............มันย่อมไม่ใช่ อัตราส่วน 1 ต่อ 14 หรือ 0.71429

    มันต้องเป็นไปดังนี้

    แก๊ส 50 + อากาศ 50 + อากาศ 1400 **************** อัตราส่วนมันเพี้ยนไปเป็น 0.34483

    เติมแก๊สครั้งที่ 2 ขณะที่ยังเหลือแก๊สเก่าครึ่งถัง (ผมไม่กล้าใช้จนหมด กลัวเครื่องเจ๊งซะก่อน เพราะรอบเบาเหลือกเกิน ตามทฤษฎี ทนใช้ครั้งเดียวหมดน่าจะได้เลย)

    แก๊ส 75 + อากาศ 25 + อากาศ 1400 ***************** อัตราส่วนน่าจะดีขึ้นมาหน่อย 0.52632

    ครั้งที่ 3

    แก๊ส 82.5 อากาศ 12.5 + อากาศ 1400 ************* อัตราส่วนน่าจะดีขึ้นอีกหน่อยคือ 0.58407

    แกีศครั้งที่ 4

    แก๊ส 93.75 อากาศ 6.25 + อากาศ 1400 *********** อัตราส่วนก็น่าจะดีขึ้นอีก เป็น 0.66667

    กว่าจะได้ระดับ 0.710 ก็ต้องเติมแก๊สครึ่งถึง 8 ครั้ง หรือ รวมระยะทาง ก็น่าจะประมาณ 1600 กิโลเมตร
    (คิดคร่าวๆ จากถัง 58 ลิตร เติม 85% น่าจะวิ่งได้ 400 โล ครึ่งถังก็น่าจะ 200 โล รวมเติม 8 ครั้ง ก็น่าจะ 1600 โล)

    ผมจะลองขับไปเรื่อยๆ ก่อนครับ ประมาณเติมครึ่งถังครั้งที่ 4 ผมถึงจะหาช่างจูนใหม่

    ปล. ผมยังไม่ทราบเลยว่า AG คืออะไร ??? อ่านในเวป บอกใช้หัวฉีด AG แต่ยี่ห้อหัวฉีดเป็น Valtek งงชิปเป๋ง
     
  13. โบตั๋น

    โบตั๋น Well-Known Member Member

    4,842
    815
    113
    บางที ทฤษฏี ก็ไม่เป็นจริงเสมอไปนะครับ ผมไม่ได้กวนนะ
    ลองให้พี่กานเช็คดูก่อน เครื่องแต่ละตัว มัน Spec เดียวกัน แต่นิสัยไม่เหมือนกันครับ

    ตุ๊กกี้กับหม่ำ วงศ์คำเหล่าเหมือนกัน ยังชอบของกินไม่เหมือนกันเลย
     
  14. NEXTWEEK

    NEXTWEEK New Member Privilege

    6,436
    996
    0
    อ่านแล้ว งง งวย อัตตราส่วน น้ำมันกับอากาศ เป็นน้ำหนักน่ะ AIR / FUEL RATIO หรือย่อว่า A/F RATIO
    อัตราส่วนผสมระหว่างอากาศกับเชื้อเพลิง หรือย่อสั้นลงไปอีกว่าค่า เอ เอฟ โดยเน้นว่า ‘อัตราส่วนนี้เป็นได้
    โดยน้ำหนัก ไม่ใช่ปริมาตร !’ น้ำมันเบนซินล้วนๆ มีค่าเอเอฟ 14.7 ต่อ 1 นั่นคือ ต้องใช้อากาศ 14.7 กรัม
    ในการเผาน้ำมันเบนซิน 1 กรัม

    เอามาดูดีกว่า
     
  15. B-2

    B-2 New Member Privilege

    3,588
    584
    0

    ใช้หัวฉีดของ Valtek น่าจะเป็นยี่ห้อ ag ลองดูกล่อง ที่ใช้จูน +++++
     
  16. Denn

    Denn Well-Known Member Moderator

    9,716
    819
    113
    บอกตรง ๆ ผม งง :eek:
     
  17. NEXTWEEK

    NEXTWEEK New Member Privilege

    6,436
    996
    0
    :D:D:D:D:D
     
  18. 1ST

    1ST New Member Racer

    5,672
    583
    0
    มันละเอียดอ่อน ขนาดนั้นเลยเหรอนี่

    ถึงว่า วันนั้นที่พีระ

    จูนรถกัน เช้าอย่าง สายอย่าง บ่ายอย่าง เย็นอย่าง

    กล่องMotec นะ


     
  19. NEXTWEEK

    NEXTWEEK New Member Privilege

    6,436
    996
    0
    มันขึ้นอยู่กันความหนาแน่นของอากาศ โตโยต้า ยังมีตัวชดเชยความสูงเล๊ย ยิ่งสูงยิ่งบาง
    แต่เราๆ ท่าน ๆ อย่าไปซีเรียสรถใช้งานทั้งบ้านทั้งเมืองเด้อ
     
  20. oaknakab

    oaknakab New Member Member

    436
    59
    0
    -*- .... ท่อ งืมๆ หม้อต้มรั่ว ป่าวอะ เอาน้ำฉีดดูยังอะ ตรงข้อต่ออะ

    20de ขับมันส์มากมาย
     
  21. torza42

    torza42 New Member Member

    145
    23
    0
    ู^^

    ยิ่งสูงยิ่ง หนาว

    ม่ายช่ายเหรอ พี่ ^^

    :D:D:D เอ้า ยิ้มมมมมมมมมมมมมมมมมมม ฟันขาว ^^
     
  22. NEXTWEEK

    NEXTWEEK New Member Privilege

    6,436
    996
    0
    เต๋อ นี่หว่า
     
  23. torza42

    torza42 New Member Member

    145
    23
    0
    .........................................


    :cry::cry::cry::cry::cry::cry::cry::cry::cry::cry:
     
  24. kooljo

    kooljo New Member Member

    516
    18
    0
    ลองหมดแล้ว สตาร์ทรถทิ้งไว้ (เพื่อเอาไปเติมแก๊สใหม่ หมดไป 2ถัง) ก็ไม่จบ

    เปลี่ยนหัวเทียน + สายหัวเทียน ก็ไม่จบ ......... (ปล. สายหัวเทียน SR20VE กับสายหัวเทียน SR20 ฝาแดงก็ใช้กันไม่ได้อีก เวรแท้)

    หมดแรงแล้วครับบบบบบบบ

    ถามหน่อยครับ จำเป็นต้องใช้หม้อต้ม Super รึเปล่า เพราะ เครื่อง SR20VE มัน 190 ม้านิ

    ปล. ผมต้องทำงาน เช้ายัน 2 ทุ่ม แถมเสาร์ ทิตย์ ยังต้องมาทำงานอีก เลยไม่มีเวลาว่างเอาไปจูนที่อู่ไหนเลยครับ
     
  25. 1ST

    1ST New Member Racer

    5,672
    583
    0
    จูนเองเลยครับ

     
  26. DARUMASEXY

    DARUMASEXY New Member Member

    282
    3
    0
    แก้ได้ไวไวนะครับเคยเป็นเหมือนกันอายืมไปต่างจังหวัดขับไปแบบเกร็งๆว่ามันจะวูบมะไหร่
    กว่าจะถึงเยี่ยวเหนียวเลยอะครับ หาเวลาว่างๆไปให้พี่เค้าแก้ให้จะได้สบายใจนะครับ
     
  27. vampire258

    vampire258 New Member VIP

    1,639
    25
    0
    เจาะหัวฉีด 2.5 มิลครับ แรงดันหม้อต้ม 1.5 บาร์

    แล้วจูนเอาเลย จบ
     
  28. kooljo

    kooljo New Member Member

    516
    18
    0
    ขอบคุณทุกท่านครับ

    วันนี้แวะไปอู่พี่กานต์แล้ว แต่ไม่เจอตัว ............ ไว้งวดหน้า
     
  29. NEXTWEEK

    NEXTWEEK New Member Privilege

    6,436
    996
    0
    แล้วก็ไม่บอก ไม่งั๊นรอน่ะเนี่ย อยากสนทนาด้วยจัง
     
  30. zxcvb

    zxcvb New Member Member

    48
    2
    0
    ยืนยัน ตามนั้น ใช้อยู่เหมือนกัน

    เจาะหัวฉีด 2.5 มิลครับ แรงดันหม้อต้ม 1.5 บาร ยืนยัน b11 sr20ve วิ่งดี ประหยัด คุ้ม :D
     
    NEXTWEEK ถูกใจสิ่งนี้
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้