ขอบคุณพี่ๆ club Si มากคับผม ตกลงเดินตามพี่ๆแนะนำดีก่า วันนี้เลยไปสอยTEIN TYPE FLEX อิ อิ น่าจะลงตัวที่สุด ปล. เหตุเกิดน่ะเชียงกงบางนา
รอชมครับ เคยคิดสนใจอยู่เหมือนกันแต่เพื่อนที่ขับมาสด้า3ใช้ตัวนี้เค้าบอกว่าแข็งนมยานเลยอะคับ เคยถามพี่ๆในคลับ มะเหนมีใครใช้กันเลย เลยไม่กล้าลอง มีใครเคยใช้บ้างpreview ทีครับ ยี่ฮ่ออื่นพี่ๆ เค้าก็previewไปหมด รู้ข้อดีข้อเสียกันหมดแล้ว เหลือ GAB นี่ล่ะ หามะเจอจริงๆ
ขอบคุณมากคับพี่ชาย อิ อิ กลัวตรงมันจะกระด้างไปหน่อยนี่แหละครับพี่ เคยได้ยินมาเหมือนกันสำหรับ GAB ยังไงรอผู้รู้ช่วยแนะนำอีกที
ถ้า งบประมาณ 32000 ลองดู Type Flex มั้ยครับ เพราะ GAB ตัวนี้น่าจะเป็นตัวที่เหมาะกับสนามมากกว่า เพราะดูเหมือนช่วงชักสั้น ส่วน Flex นั้นก็หามือ 2 เอาก็ได้ ราคาก็ตั้งแต่ 25000 ขึ้นไป สภาพก็สวย เรื่องซ่อมก็หายห่วง มีทั้ง ATP และ TEIN Shop และอื่นๆ อีก ส่วนผมเพิ่งถอย Type Flex มายังไม่ได้ติดตั้งเลย เดี๋ยวรอเก็บอย่างอื่นมาอีกนิดครับ
เมื่อวานไปนั่งที่อู่เล่นๆ นึกถึงเรื่องโช๊คขึ้นมาเลยนั่งคุยกะรุ่นพี่ ผม : รถผมเนี่ยใส่โช๊คอะไรดี พี่ : จะใส่ไปขับแบบไหน ผม : ขับถนนใช้งานเนี่ยแหละ พี่ : งั้นก็พวกที่เค้าทำมาเพื่อใช้วิ่งถนนไงล่ะ เช่น Tein Superstreet ผม : เอ้า Tein ใส่ Flex ไม่ดีกว่าเหรอ พี่ : เคยโดน Vios วิ่งไล่ที่ความเร็ว 200 ใช่ไหม ผม : ใช่พี่ ผมยังงงเลย มันไม่เสียวแย่เหรอ ขนาดรถเราทำช่วงล่างดีๆ ใส่โช๊คซิ่งดีๆ ยังเหว๋อๆเลย พี่ : เพราะโช๊คซิ่งๆของเอ็งอะแหละ มันก็เลยเหว๋อ ผม : อ้าว????? ทำไมอะพี่ พี่ : เพราะ โช๊คติดรถเค้าทำมาให้เหมาะสมกับสภาพถนนทั่วไป ระยะ Rebound เยอะกว่าเวลาที่วิ่งผู้ขับจะไม่รู้สึกว่ามันน่ากลัว เพราะโช๊คมันรับแรงไปหมด มันยันพื้นได้ดีกว่า ทำให้กล้าเหยียบมากขึ้น ผม : อ้าว แล้วเราจะใส่โช๊คซิ่งทำไม พี่ : โช๊คซิ่งมันก็มีหลายแบบ ไม่งั้นเค้าจะผลิตออกมาทำไมหลายรุ่น เพียงแต่เราเค้าใจผิดกันไปเอง ว่าแข็งๆแล้วจะดี พอโช๊คแข็งมากๆ เวลาวิ่งถนนปูนมันจะกระโดดทำให้ล้อไม่ติดพื้น แต่มันก็จะเหมาะกับพวกนักแข่งเพราะมันทำให้เค้าจับอาการของรถได้ดีขึ้น ส่วนโช๊คเดิมๆเนี่ยจะยันพื้นได้ดีกว่า ผม : ถ้างั้นเราก็ใส่โช๊คเดิมวิ่งเลยก็ดีกว่าดิพี่ พี่ : ถ้าเอ็งไม่อยากโหลดรถให้เตี้ย ก็ใส่เลย 55555+ ที่ใส่ๆกันส่วนนึงเนี่ยมันเพราะเรื่องความสวยด้วยไม่ใช่ Performance อย่างเดียว สรุป ควรจะเลือกโช๊คให้เหมาะสมกับการใช้งาน ปรับแต่งให้ถูกต้อง ก็พอแล้ว ก็ไม่ได้เกี่ยวกับเรื่อง GAP เลยนะ แต่เห็นว่าอาจจะยังมีคนเข้าใจผิดๆอยู่เลยมาเล่าสู่กันฟัง เหมือนเดิมใครคิดว่ามันผิดบอกได้ ผมยอมรับฟังเสมอครับ
นักแข่งอยากได้นิ่มๆ นักซิ่งอยากได้แข็งๆ ..... ตัวเลือกมีหลายตัวในราคาที่ถูกกว่า ถ้ามีความจำต้องใช้โช๊คระดับนั้นเพื่อวิ่งเร็วๆ บนถนน? ชอบแบบไหนต้องลองนั่งครับ แล้วที่คนอื่นใช้มันดีจริงหรือ? ถามตัวคุณเองก่อนตัดสินใจ
ต้องขอบคุณพี่ๆทุกคนแห่ง club Si อีกรอบคร้าบ งานนี้สำหรับตัวผมเองได้ข้อสรุปแล้ว อิ อิ ขอตัดสินใจเดินตามคำพี่ๆ เลยไปแอบอุ้ม TEIN TYPE FLEX มาเป็นตัวสรุปข้อกังขานี่เลย สุดท้ายอุดหนุนปีกนกหลังพี่กอล์ฟ อิ อิ สนใจปีกนกเนียม TOSER ราคาเบาๆ บริการเป็นกันเอง ติดต่อพี่กอล์ฟเลยงับ 081-3577785
เห็นด้วยกับกอล์ฟครับ สำหรับผมโช๊คซิ่งมีไว้ตอนเข้าโค้งหนักๆคับ เพราะเมื่อปี50เคยmissโค้งมาแล้ว สภาพรถไม่ต้องพูดถึงครับ งอ!
ผมว่าจริงอย่างที่ว่านะ โช๊คแข็งๆมันไม่ใช่ว่าจะเกาะเสมอไป ดูการใช้งานที่เหมาะดีกว่า ช่วงนี้ไม่รุ้เปนไรเจอ แต่ imp missกันเพียบเลย น่ากลัวมาก หลายคันแระ ยังไง slow but sure ดีกว่าคับ ขับเร็ว ญ มองไม่ทันนะ จะบอกให้ ...
ยินดีด้วยครับ กับโช๊คใหม่ ปีกนกก็งามจริง อย่าลืมตั้งศูนย์ด้วยนะครับ จะให้ดีควรหาตัวปรับ camber หน้า+หลังด้วย จะได้ขับแบบเนียนๆ 555+ จะ imp หรือ evo ก็มิดกันทั้งนั้น อยู่ที่ประสบการณ์ของผู้ขับมากกว่าครับ รถเป็นเพียงส่วนหนึ่ง อย่าเชื่อในรถจนเกินความสามารถของตัวเอง ที่มิดๆ กัน ส่วนหนึ่งมาจากความคึกคะนอง ขับขี่ด้วยความไม่ประมาทจะดีที่สุดครับ
ช่วงนี้ ฝนตกหนัก น้ำขัง ระวังกันด้วยนะขับ (มาเร็วๆเดี๋ยวรถลอยน้ำ เดี๋ยวเอาไม่อยู่) อุบัติเหตุทำให้รถติดคับ และ ทำให้เราไม่มีรถใช้หล่อๆ มันไม่ดี.............จิงๆ (ช่วงนี้เห็นบ่อย)
อิ อิ โช๊คผมคงสู้สีขาวแจร่มพี่ไม่ได้งับ พี่เบส 55+ แค่นั้นก็รบกวนเวลาพี่กอล์ฟมากแล้วคับพี่ อิ อิ 29000 ครับพี่ ปีกนกของพี่กอล์ฟเนียนๆแน่นอนเจงๆคับพี่แบงค์ เอิ๊กๆ ขอบคุณพี่ๆทุกคนมากที่ย้ำเตือนถึงความปลอดภัยเสมอคับพี่ อิ อิ ต้องไปช้าๆ นิ่มๆ จะได้สวยนานๆใช่ม่ะครับพี่ๆ
จับมาได้ถูกมากๆ เลยครับ หลังไมค์หน่อยนะครับ ว่าร้านไหน ซอยไหน ผมไม่เคยเห็นของถูกที่นั่นเลยอ่ะ แต่ละร้านถ้าไม่รู้จักโดนฟันหัวแบะ