Ga16ชาร์ปละลายพังเอาง่ายๆซะง้าน ยังงงๆอยู่เลยขับขึ้นเขาก็โหดเอาการอยู่เห็นความร้อนขึ้นมาเกือบ80%ตกใจเลย โค้งไปไฟน้ำมันเครื่องโชว์ยิ่งใจไม่ดีพอตรงหน่อยก็ดับ เลยกะว่าหมดทางโค้งเจอทางตรงกะจะจอดพักเครื่องซักหน่อย โค้งสุดท้ายจริงๆเสียงจากหน้าห้องเครื่องก็ดังโป๊... หลังจากนั้น50เมตรก็จอด. เปิดกระโปงหน้าเสียงลั่นกลาวเลย กำลังจะคิดว่าดับก่อนดีป่าววะ. ยังไม่ที่จะดับไม่ถึงนาทีเสียงสุดท้ายโป๊... แล้วมันก็ดับเองเลย
สรุป...พัง สาเหตุที่เดาเอาเองพัดลมหม้อน้ำมันหมุดอืดๆตัวนึง(เบามากๆ) น้ำมันเครื่องไม่ขาด น้ำหม้อน้ำไม่ขาด. แต่ทำไมชาร์ปละลาย สรุปอีกที วางเครื่องใหม่แน่ๆ ซ่อมกับเปลี่ยนเครื่อง แทบไม่ต่างกันเลย กำ
ไฟน้ำมันเครื่องโชว์ คือสาเหตุที่ชาร์ฟละลายครับ...เพราะมันแสดงว่าแรงดันน้ำมันเครื่องมันตก อาจจะเพราะน้ำมันเครื่องพร่อง หรือ น้ำมันเครื่องขาดพเจอพื้นเอียงปั๊มน้ำมันเครื่องเลยดูดน้ำมันไม่ได้เลยทำให้ชาร์ฟละลาย ส่วนเรื่องซ่อม Over Haul ใหม่ราคาประมาณหมื่นนิดๆครับรวมค่าแรง ส่วนถ้าวางใหม่ GA16 ไม่มีเครื่องเซียงกงจาก jp. ครับเพราะเป็นเครื่องที่ผลิตให้บอดี้ในไทย จะมีแต่ GA 15 ซึ่งก็เอามาชนเกียร์เดิมได้แรงม้าก็ไม่แตกต่างจาก GA16 ครับราคาพร้อมวางไม่น่าเกิน 25000 ครับ
ขึ้นเขา รถมันมี Load ไม่ควรโหม ผมเคยโหมขึ้นเขาค้อ ความร้อนขึ้นครับเพราะอัดสาม สี่พันรอบตลอด ความร้อนขึ้นเลยครับ พอผ่อนลงค่อยๆขึ้น อาการหายไปครับ ดีขึ้น พอไปได้ ระบบระบายความร้อนต้อง 100% อย่าไปโทษรถเลยครับ ถ้าบำรุงรักษาอย่าถูกต้อง ยังไงก็สบายๆครับ
ว่าก็ว่า เท่าที่ผมอ่านจากอาการข้างต้น น่าคิดนะครับ เพราะรถผมขึ้นดอยทุกสัปดาห์ (วิ่งแก็สอีกต่างหาก) แต่เรื่องความร้อนไม่เคยมีเลยนะครับ ทางก็ชัน บางช่วงระยะทางชันมากๆๆ จนต้องใส่เกียร์ หนึ่ง(ลากเกียร์ หนึ่งยาว ไประยะประมาณสัก 5 โล) เพราะมันชันมาก และตลอดทางก็เป็นดอยระยะทางกว่า 80 โล ขี้นดอย แต่ความร้อนก็ไม่ขึ้น ตรงกันข้ามถ้าจอดรถ ความร้อนจะขึ้นมาเกือบครึ่ง แต่ถ้าขับขึ้นดอย หรือ ลง มันจะ ลงไปอยู่เกือบเย็นเลยละครับ ผมว่าอาการชาร์ปละลายจนวางเครื่องใหม่นั้น มันน่าจะมาสาเหตุที่ น่าสนใจนะครับ เพราะว่าถ้าหาสาเหตุที่แท้จริงได้อาจจะเปนประโยชน์ให้กับผมมากๆๆเลยนะครับพี่ เพราะผมกลัวเจอแบบนี้มากๆถ้ามันดันมาพังกลางดอยแบบพี่เปนผมอะตายแน่ๆ เพราะมันทั้งเปลี่ยว และสัญญาณมือถือกะไม่มี ยังไงขอพี่ข้างบนช่วยลองดูสาเหตุระเอียดดูนะครับ แต่สาเหตุที่ว่าขึ้นดอยโหดจนเครื่องเน่า มันน่าจะเป็นจังหวะที่สาเหตุนั้นมันซ้อนอยู่มันเลยมาพอดีกับการพังของมันก็ได้นะครับ ขอบคุณครับ
จริงๆแล้วผมลืมบอกพี่ๆไปอีกเรื่องนึง คือวันนั้นผมบรรทุกหนักด้วยน่าจะครึ่งตันได้ ส่วนเรื่องบนเขาจริงแล้วที่พังคือภูทับเบิกเพชรบูรณ์ก็น่าจะรู้กันอยู่ แต่เขาค้อสบายๆ เรื่องวางเครื่องก็ยังเสียดายกับsr20ก็อยากแรงอยู่อิอิแต่แม่บ้านอยากได้เกียร์ออโต้ แต่ดวงมันจะไม่แรงsr20ไม่มีเกียร์ออโต้พอดีรถก็ต้องใช้เอาเร็วเข้าว่า ส่วนเรื่องปั๊มแรงดันน้ำมันเครื่องผมเคยรู้ว่ามันมีปัญหาอยู่นิดๆแต่ไม่ได้สนใจ สุดท้ายก็พังไปตามระเบียบ. เอามาเตือนๆกันครับเกจวัดต่างๆบางทีก็ไม่ได้แค่เท่ ถ้าใช้เป็นมันจะมีประโยชน์อย่างมากเลยครับ
SR 20 DE AT มีหนิครับ...ส่วนทับเบิกไปมาแล้วไม่มีปัญหาเหมือนกัน ถามครูรงค์ได้ อิอิ อันนั้นขาโหดขึ้นลงเป็นว่าเล่นยังกะขับรถเล่นเลย 555
หยั่งว่า...เค้าจ่ายก็ต้องตามใจเค้า ถ้าเลือกเองได้ก็ต้องsr20แหละฮะ เรื่องทับเบิกไม่สู้. แต่ปากทางขึ้นเขาค้อถึงแยกสวนรื่นสู้!!!! สถิติผมเอง17นาที(จับเอง..แต่ไม่อันตรายนะ) จัดทริปเพชรเมื่อไรจาเลี้ยงขนมจีนสักมื้อ555+
เปลี่ยนเรียบร้อยแล้วครับ.....เครื่องก็ถือว่าสดอยู่ แต่ตอนนี้รู้สึกว่าช่วงล่างเริ่มแย่แล้วครับ เริ่มจากอะไรก่อนดีมันกินซ้ายบ้างขวาบ้างเร่งก็ดังเบาก็ดัง เบรกก็ดังชุดหน้าทั้งชุดเลยแต่เปลี่ยนมาไม่ถึงปีเลยไหงงั้นหวา เอาเท่าแค่นึกได้ก่อนแล้วกัน
ราคาเครื่องหมื่นแปดครับga15ออโต้ครับเดิมga16ธรรมดา ออยคูเลอร์น้ำมันเกียร์1500วันตกลงกับช่างบอกไม่เกิน25000 วางเสร็จก็ไม่เกินจริงๆ25000พอดีเลยแอร์เซ็ทใหม่ด้วยเค้าถอดของเราก็ต้องใส่ด้วย คนไม่รู้จ่ายเพิ่มซะง้าน. แล้วหุ้มหัวเกียร์ใหม่ด้วยนะ ปั้มแรงดันในถังด้วยเครื่องเดิมคาร์บูไม่มีหัวฉีดต้องเพิ่ม อะไรประมาณนี้แหละครับ + อ้างถึง ตอบกลับ