หากนึกย้อนเวลาไปแล้ว สมัยเมื่อตอนใช้เครื่อง2500ใส่เทอร์โบHIC เกียร์1G GTE เฟืองท้าย3.5 ตอนนั้นบูทส์อยู่ประมาณ 30-35 PSI วิ่งที่ราดรี เวลาประมาณ 16 ต้นๆ แต่ก็ไม่ดีเท่าที่ควร หัวใจของแดร็กก็คือ การออกตัว...........หรือเวลา60ฟุตแรก และ ความเร็ว 1/8-1/4ไมล์ 60ฟุตแรกมาจาก 3 อย่าง /1 ยางเกาะดีขนาดไหน /2 เกียร์ 1-2เกียร์ถึง ถ้า 3เกียร์แสดงว่าห่วยไป 3/ คนขับถ้า1และ2 ดี ออกตัวฟรีทิ้งอย่างเดียวก็เท่านั้น 1/8-1/4 ไมล์ ความเร็วที่ผ่านไปจาก200เมตร์ไปเข้าเส้น เป็นกี่เปอร์เซนต์ของทั้งหมด มันบอกเราได้ว่า รถเราแรงปลายหรือป่าวถ้ารถไม่แรงความเร็วจาก200-400 ก็เพิ่มขึ้นนิดเดียว ทางกลับกันถ้ามันต่างกัน เยอะแสดงว่ามันแรงแล้วแต่ว่าออกตัวไม่ดี เราแค่ไปปรับปรุงเรื่องการออกตัว ก็ทำให้เวลาลงได้แล้ว หากเราอยากรู้ว่ารถเราแรงหรือไม่แรง ทำได้หลายวิธี บางคน ไปวิ่งแดร็ก400เมตร ถ้าเวลาดีก็ว่าแรงแล้ว บางคนเอาไปวิ่งTOP SPEED วิ่งover 200 ก็คิดว่าตัวเองแรงแล้ว บางคนเอารถไปเทสแรงม้า ถ้าแรงม้ากระฉูด ก็คิดว่าแรงแล้ว อย่างผมแรงแบบเป็ด.....!!! คือทำได้ทุกอย่างแต่ไม่ดีที่สุดและไม่ได้ขี้เหร่ แต่ในความเป็นจริง ตัวคนขับเองต้องรู้จักตัวเองก่อน ต้องตื่นก่อน ต้องมีสติก่อน ว่าท่านจะเอาอะไร ถ้าอยากแรงแบบแดร็ก เพราะชอบแดร็ก.........ดังนั้นเฟอร์นิเจอร์ที่ใส่ลงไปต้องเอื้ออำนวยกับการทำเวลา ให้แดร็กด้วย............ถ้าเอาเฟืองท้ายต่ำๆ3.5( ที่เอาไว้วิ่งทำความเร็วสูงสุด) ใส่วิงแดร็ก เวลาก็คงไม่ดี ขึ้นแต่อย่างใด ต้องเข้าใจกติกาและหลักการของแดร็กก่อน แดรกต้องการอัตราเร่งให้ดีที่สุด เท่านั้นพอ 3.9หรือ3.7 ต่างหากที่ทำให้รถได้อัตราเร่งที่ดีกว่า และต้องสูญเสียความเร็วสูงสุดไป ก็ต้องทำใจ นอกจากเสีย คุณจะอยากเป็น เป็ด ที่บินได้ไม่ดี ว่ายน้ำก็ไม่ดี ขันก็ไม่ดี อย่างผม...........
ก๊าบๆๆๆ ผมก็ยังไม่รู้ว่ารถผมแรงหรือป่าว แต่ผมว่ามันแรงได้ไม่นาน เดี๋ยวมันก็ชิน แต่จุดมุ่งหมายในการทำรถของผมก็คือการเรียนรู้ครับ และสามารถนำมาแก้ไขปัญหาได้ ผมไม่ค่อยมีเวลาไปแข่งหรอก แต่เรียกว่า ชอบละกัน
+++ Up +++ อ่านแล้วสะเทือนใจท่านผู้อ่านจริง ๆ ครับ ส่วนผมนั้นชอบเน้นมาเร็วครับ ต้น ๆ เพราะส่วนมากชอบเล่นหลังถนนครับ ส่วนในสนามมิบังอาจ อิ ๆ ๆ
ผมไม่รู้เหมือนกันว่าแรงไหม แต่ถ้าวิ่งควอเตอร์ไมล์ล่ะก็ 14ปลาย-15ต้น และสวนพี่น้องได้ใน400เมตร .5555+++ ในพีระวิ่งอยู่1.19 วิ กับยางห่วยๆ ส่วนแรงม้าได้ประมาณ 240ลงล้อก็ 200พอดีๆ ไม่รู้เหมือนกันว่าแรงหรือป่าว อยากรู้เอารถมาเปรียบกันดูบ้างก็ดีครับ ถ้าหากเราไม่รู้จักแพ้เราก็ไม่รู้จักคำว่าที่สุด
จังซี้ต้อง Test ครับ Coach ว่า 48 2 port กับ 58 port เดียวปลายใครจาเหี่ยวก่อนกัล แต่อย่าลืมผมเกียร์เจแล้วนะ กรั๊กๆๆๆๆๆๆๆๆ
อยากแรงเหมือนชาวบ้านเค้าอ่ะ - * - วันเสาร์นี้อยากไปวิ่งดูเวลาที่ คลอง 5 จัง โบ05 กล่องเปี๊ยก กะ บูส 20นิดๆ
.58 แน่นอนครับ มันอั้นอยู่แล้วครับ ไม่ต้องมาลองหรอก เดี๋ยวผมขยับไปใส่เบอร์ 8 ก่อนแล้วพี่น้อง ก็เอา0.58 ของผมไปลองก็ได้ครับ จะได้รู้ว่าเป็นไงไม่เสียตังค์ด้วย ของพวกเราหมุนเวียนกันใช้ ถูกใจอันไหนก็อันนั้น ดีกว่าหัวเดียว ต้องซื้อต้องหาทั้งหมด อีกทั้งไม่รู้ด้วยรถตัวเอง อยู่ในระดับไหนแล้ว........ว่าจริงไหม
พี่นพจะเอาโข่ง.48 2พอร์ทล่ะกัน เวียนเทียนกัน เดี๋ยวผมขอลอเบอร์ 8 ก่อน พี่น้องเค้าอยากลอง.58 แล้วพี่นพเอา.48 ไปใส่ล่ะกันครับ และก็มี.70 ที่พี่ต้อยอีกใบ อยากได้ใบไหนบอกได้ครับ เอามาลองกันดู
จริงอย่างกระทู้ว่า............รถผมเพอร์เฟคทุกอย่างทำไมไม่วิ่งนะ................... ผมก้อเป็น..................ทำไปได้ 17.xx วิ
การแข่งขันอะไรก็ตาม ถ้าเราไปยึดติดกับมันมาก เช่น 402เมตรบ้าบออะไรเนี่ย.....ลองมาเจอรถเซอร์กิตหน่อย โดนทิ้งเป็นทุ่ง แต่รถเซอร์กิตก็โดนรถที่วิ่งมิตไนท์เหมือนกัน แต่รถมิดไนท์ก็ออกตัวสู้รถแดร็กไม่ได้ เพราะฉะนั้น การจะทำรถให้มันแรงให้มันดี มันเต้องเข้าใจตัวเองก่อน และเข้าใจรถด้วย เข้าใจตัวเองว่า เราจะเน้นอะไร ทางตรงๆ ระยะสั้นๆ หรือว่าหลังถนน OVER200 ไปเลย จะเอาแบบไหน ต้องตัดสินใจให้เด็ดขาด ถ้าเอาแบบเป็ดๆบ้านๆแบบผม ก็ทำได้แต่ก็ไม่ดีซักอย่าง เข้าใจรถเราเอง ว่ารถเรานิสัยอย่างไร ต้องการอะไร เราแต่งรถ ไม่ใช่เล่นตุ๊กบาบี้ที่มันไม่มีชีวิตจิตใจ ขนาดคนโบราณเค้ายังกราบไหว้เลย(ผมก็ด้วย) แต่งใส่เฟอร์นิเจอเปลี่ยนนู่นเปลี่ยนนี่ไป ขอให้เข้าใจว่า ถ้าเราได้สิ่งใดมาเราก็ต้องสูญเสียบางสิ่งไป......... เราไปเปลี่ยนอะไรที่มันไม่สแตนดาร์ด ถ้าเรารู้ว่า ใส่แล้วอะไรดีขึ้น อะไรแย่ลง อย่างนี้แล้วผมเชื่อว่าทุกคนคงทำรถได้อย่างที่ตัวเองชอบ แต่ถ้าเราทำรถตามแฟชั่น เค้าบ้าใส่3.1 เค้าบ้าใส่ล้อกว้างๆ ใส่เทอร์โบใหญ่ บางทีมันทำให้เราลืมไปว่ารถเรามันชอบหรือป่าว เหมือนเลือกเสื้อผ้า กูชอบแต่แฟนกูบอกมันไม่เหมาะ แต่กูก็จะซื้อมันก็เป็นแบบนี้แหละ เป็นตัวของตัวเอง ครึ่งนึง อีกครึ่งนึงทำให้ถูกต้องอย่างที่รถต้องการ
เครื่อง2500 ทำแบบนี้หรือป่าว 1ออกตัวไม่เกิน 2500+/- ถ้าออกมากจะฟรีทิ้งเยอะ ยิ่งเป็นพวกโบTFด้วยแล้ว ไม่เบิ้ลรอเลย กรอบที่1000 เขียวแล้วออกตั้งแต่รอบต่ำเลย 2 เกียร์1 และเกียร์ 2 ลากรอบไปเลย 4500กว่าๆ หลังจากนั้น3-4-5 เปลี่ยนเกียร์ที่ เรดไลน์ 3 โช้ตหลังต้องไม่เต้น และไม่แข็ง นิ่มๆ โช้คหน้าแข็งๆ และเป็นแก๊สจะดีมาก ข้างหลังมีระยะยุบซีก2 นิ้วกำลังดี ถ้าไม่ยุบเลย หรือน้อย จะทำให้ฟรีทิ้งเยอะ 4 บูทส์ 30 psi แบบคุณภาพคับแก้ว ไม่รั่วตามท่อตามสายลมนะ ไปแบบแน่นๆ 5... อย่าเว้าเกียร์.... เท่านี้ก็ต้องมี16ต้นแล้ว
อยากใส่ holset แต่มีแต่คนบอกไม่เหมาะ วิ่งไม่ได้ อยากใส่ 3.3 แต่มีแต่คนบอกไม่เหมาะ หายาก เฟืองตั้งยาก อยากใส่ หลังแข็ง แต่มีแต่คนบอกไม่เหมาะ บอกใส่แล้วลำบาก อยากใส่บลาๆๆๆๆๆ แต่ไม่มีตังค์ สรุป เป็นรถขอของเดิม เวิร์คสุด ๆ
ผมว่าอาจเข้าจัยไปเองมากว่า ว่า เฟอร์เฟคมันอาจมีbug ซ่อนอยู่เลยไม่แรง บางทีเราก็คิดมากไปจริงๆ ตัวผมชอบหลังถนนที่สุด แต่ก็อยากลองเซอร์กิตดูบ้าง
ทุกอย่างทำเหมือนกันหมด คือ เครื่องแรงเท่าไหร่ก็ได้เปรียบ แต่เราจะแอดจัสอัดตราทดให้เหมาะสมและได้เปรียบเอื้อกับประโยชน์นั้นหรอป่าวเท่านั้นเอง.........ถ้าทำได้มาเท่าไหร่ก็ได้เปรียบ เท่ากับขาข้างหนึ่งพาดบนโพเดี้ยมแล้ว + อ้างถึง ตอบกลับ