รถ ek 96 มือสองครับ เครื่อง d16y8 ดูภายนอกเหมือนกับว่าไม่มีอะไรครับ แต่พอเปิดฝาครอบวาล์ว แลเอาเครื่องออกมาทั้งตัว ถอดประกอบใหม่ทุกอย่าง เพื่อทำการโมดิฟาย แต่เมื่อถอดออกมาแล้วปรากฏว่าสิ่งที่พบคือ 1.น๊อตฝาสูบ น๊อตเครื่องทุกตัว เป็นน๊อตอะไรก็ไม่รู้ครับ กลึงมาหมดเลย เหมือนจะหกเหลี่ยมแต่ก็ไม่ใช่ อีกทั้งตอนประกอบกลับมันดันสั้นเกินไปอีก ผมงงมาก ทั้งๆที่มันวิ่งได้ปกตินะครับ เมื่อประกอบกลับเข้าไป รถผมทำการปาดฝามา มันดันทนแรงดันไม่ไหวอีก อีกอย่างรูน๊อตทุกตัวเหมือนมีการทำเกลียวขึ้นมาใหม่ ขันลำบากมากครับ 2.ช่างที่ทำเครื่องผม เค้าบอกว่าทุกชิ้นส่วนในเครื่องที่ผมได้มา มันเป็นของเทียม เช่น แคมชาร์ฟ ชาร์ฟที่ข้อเหวี่ยง หรือแม้แต่วาล์ว มีคดด้วยอันนึง มันมีของแท้ของเทียมด้วยหรือครับ 3.โพรงน้ำข้างกระบอกสูบมันเต็มไปด้วยดิน ดินแบบว่าเป็นก้อนเลยนะครับ หนามากๆ แต่งงตรงที่ทำไมความร้อนไม่เคยขึ้น มีใครเคยเจอแบบนี้บ้างครับ เข้ามาแชร์ประสบการณ์ที เพื่อช่วยๆแนะนำวิธีการดูเครื่องต่อไป ส่วนผมคงต้องใช้เครื่องนี้ต่อไปก่อนครับ ไม่มีตังคืเปลี่ยน
อาการหนักเลยน่ะเนี่ย มั่นใจอู่ป่ะครับ ว่าของทีว่ามา ถอดจากรถเราจิง ๆ ถ้าจิง ไหน ๆ ถอดมาแล้ว ต้องเอางบมา เปลี่ยนของเดิม ๆ ให้ดีก่อนแหละครับ
มิใช่น้อยๆ ผมก้พึ่งซ่อมไปไม่นานนี้ปาดฝามาเพราะมานโก่ง ก็เลยให้พี่ช่างเค้าทำให้หมดแกะทีเดียวได้ไม่ต้องมาทำหลายๆรอบ ที่ผมโดนก็ ปาดฝาสูบ เปลี่ยนประเก็นฝาสูบ เปลี่ยนวาล์วน้ำ ล้างหม้อน้ำ ตาฟเกลียวเสื้อกับฝา เปลี่ยนสายพานทุกเส้น เปลี่ยนลูกลอกสายพานไทมิ่ง เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง,น้ำมันเกียร์,น้ำมันเบรค,น้ำมันเพาเวอร์ อะไรอีกจำมะได้แระ โดนไป 18,000 อะครับ(ไม่รู้ราคานี้แพงไปเปล่า) แต่ผลที่ออกมาก็น่าพอใจครับ รถผมเงียบเลยต่างจากตอนก่อนทำคนละเรื่องเลยครับแต่อาการพี่นี่ท่าทางจะหนักกว่าผมนะเนี่ยยังไงก็หายไวๆนะครับ
[/SIZE][/COLOR][/QUOTE] มันแปลกๆๆนะครับ ไม่ทราบว่าที่เปิดฝาเครื่องมานี่จะมาโมหรือว่าจะทำอะไรครับ แปลกใจตรงที่ว่า แคมชาร์ฟของเทียมเนี่ยแปลกมากเลยอะครับ
ของผมที่ถอดออกมาโม นี่ทำการปาดฝา เปลี่ยนคลัชทองแดง ขัดพอร์ทครับ ที่เหลือเป็นส่วนประกอบภายนอก หัวฉีด B20 กรองเปลือย คอยล์แยก กล่องโมครับ โดนไป 8000 บาท ที่ว่ามันเป็นของปลอมคือ 1.แคมชาร์ฟ ตัวที่มันเป็นกระเดื่องวีเทค มันไม่ล๊อค ปกติมันล๊อคครับ อีกอย่างแคมชาร์ฟมันทนความร้อนสูงไม่ได้เลย 2.ชาร์ฟข้อเหวี่ยงเหมือนกันครับ มันทนความร้อนไม่ได้ ตอนที่ประกอบกลับเข้าไป แล้วใช้ประแจปอนด์ขันค่าตเดิมของโรงงาน พอวิ่งไปร้อนๆ ดับเครื่องแล้วลองสตาร์ทใหม่ ไม่ติดครับ แสดงว่ามันขยายตัวแล้วกอดข้อเหวี่ยงไว้ซะแน่น เลยถอดออกมาคลายอัดค่าใหม่ วิ่งดี สตาร์ทติดง่ายกว่าเดิมเยอะเลยครับ
ขอบคุณทุกท่านครับที่มาให้ความรู้ เอาไว้เป็นอุทาหรณืครับ ท่านผู้ใดซื้อรถมือสอง ระวังเครื่องไว้ครับ เดี๋ยวงานเข้า ตอนนี้รถผมวิ่งดีขึ้นมากแล้วครับ 200 สบายๆแต่ต้องลากถึง 7000 ทุกเกียร์ครับ สนุกแต่กินน้ำมันมากมายครับ มีเรื่องสอบถามอีกนิดครับ รถที่ผมได้มาอ่ะครับ มาจากระยอง แล้วมาเป็นรถ กทม. แล้วก้ต่อมาที่ ร้อยเอ็ด แล้วผมค่อยมา สอบถามว่าที่ระยองมีการแข่งแดรกป่าวครับ ทำไมเครื่องรถผมมันโทรมจัง เพราะที่อยู่ กทม. กับร้อยเอ็ด มันกลายเป็นรถเข้าเต๊นท์ จอดตลอดอ่ะครับ
ส่วนที่ว่าช่างปลอมผมว่าคงไม่ใช่ครับ ผมนั่งถอดกะเค้าทั้งวันทั้งคืนเลยครับ แล้วเอาของที่เป็นอะไหล่แท้มาเทียบความต่าง หน้าตาเหมือนกันเด๊ะเลยครับ ใช้งานถึงรู้ครับ มันทนความร้อนต่างกันมากเลยครับ ตอนนี้ยังใช้ชิ้นส่วนของเทียมพวกนี้อยู่ มันวิ่งดีใช่เล่นครับ ---------- เพิ่มกระทู้เมื่อ 10:22:40 ---------- กระทู้ก่อนหน้านี้ เมื่อ 10:22:14 ---------- ท่านผู้ใดมีวิธีดูเครื่องแบบเทพๆบ้างครับ + อ้างถึง ตอบกลับ