เอาแบบง่ายๆ ที่ผมติดเองเลยนะ แต่ของผมมันอีกทรงนึงอะ แต่มันทำงานแบบเดียวกัน (ความจิงในกล่องน่าจะมีคู่มือมานะคับ) คุณก็เอาเจ้าตัวนี้ต่อคั่นที่ท่อยางระหว่างหม้อลมเบรคมาเข้าที่หลังลิ้นปีกผีเสื้อ โดยใช้ข้อต่อสามทาง (ในกล่องน่าจะมีมาด้วย) จบคับ ไม่งงช่ายปะ ส่วนวิธีจูนก็...อันนี้จูนเองคับไม่รู้ที่ร้านจูนแบบไหน ตอนใส่ทีแรกหมุนเกลียวตามเข็ม(นาฬิกา เข้าไปให้สุดก่อนเลยคับ พอติดตั้งแล้วก็สตาร์ทเครื่อง แล้วที่นี้ก็หมุนทวนเข็มออกมาเรื่อยๆ จนรู้สึกว่ารอบเครื่องเดินเบาเพิ่มขึ้นเล็กน้อย แล้วก็หมุนเกียวตัวในเข้าไปสุดเลยเพื่อล๊อคตำแหน่งใว้...ไม่งงอีกช่ายปะคับ ส่วนตัวผมเองก็รู้สึกว่าขับดีขึ้นอะนะ ไม่เสียดายเงินที่ติดมา ไม่เหมือนแบบใบพัดที่ใส่ในท่อไอดีอะ ไม่รู้สึกอะไรเลย
ถูกคับติดอย่างที่ว่า แต่ขอเสริมหน่อยว่าไอ้ใบพัดถ้ายังอยู่ให้รีบเอาออกทิ้งซะผมโอนติดหักเข้าไปอยู่ไนเครื่องค้างคอวาล์วพอดีคับซวยสาด ..........................
หลักการทำงานของตัวนี้เป็นอย่างไรครับ คือเพิ่มอากาศให้กับเครื่องยนต์ใช่ไหมครับ ถ้าใช่ก็คือเพิ่มอากาศโดยไม่มีกรองอากาศพวกฝุ่นก็เข้าไปในเครื่องได้ซิครับ
ติดมาได้จะ2เดือนแล้ว ละครับ ใครว่าไงไม่รู้แต่ ก็ไม่เลวนะครับ ติดง่ายจริงๆครับ จูนก็ง่าย ด้วย จูนอยากแรงวิ่งดีตีนต้น เปิดให้หมดเลยครับ เพราะ อากาศไม่ต้องรอผ่านกรอง AUTO ได้ผลดี ครับ
ถ้าต่อแบบนี้ก็ไม่ยากอะนะครับ คือตัวนี้มันจะทำหน้าที่เป็นเหมือนก๊อกเอาไว้ปรับปริมาณอากาศให้เข้าท่อไอดีโดยไม่ผ่านกรอง (ที่จริงผมก็ไม่ค่อยแนะนำอะนะเพราะหลัวฝุ่นจะเข้าเครื่อง) เพราะฉะนั้นถ้าต่อตามที่พี่ด้านบนบอกก็ ซื้อ 3 ทางมา 1 ตัวแล้วก็ต่อเข้าระหว่าง ท่อยางระหว่างหม้อลมเบรคมาเข้าที่หลังลิ้นปีกผีเสื้อ แล้วก็เอาก๊อกน้ำประปาก้ได้ (ตัวเล็ก ๆ หน่อยก็ดี) ต่อเข้าไปแล้วปรับตามต้องการ ตามรูปนะครับ อาจจะวาดไม่สวยแต่น่าจะพอเข้าใจนะ
ตำแหน่งติดมันไม่ใช่หม้อลมนะครับ มันคือท่อระบายแรงดันตรงฝาวาล์วต่างหาก ถ้าตัดท่อหม้อลมเบรคจริง นี่เป็นเรื่องเลยนะครับ อย่าตัดผิดนะครับ
ปกติ ด้าน ปากแตรที่รับลมเข้า มันจะมีกรองมาให้ด้วยนิครับ อย่างของพวก อีเป็ก ก็มีมานะครับ แต่มันดำง่าย จริงๆแหละ
ขาย ครับเอาเครื่องไปจูนกล่องแล้วไม่ได้ใช้ แล้วครับ ท่าน http://www.cm-club.com/vb/showthread.php?t=26307 ตามเวปนี้เลยครับ
มีครับ เสียงแบบ ฟี๊ดๆ หน่อย ถ้าเปิดน้อยต้องรอรอบสูงเสียงถึงจะดัง แต่ถ้าเปิดมาก ประมาณ3พันรอบก็ดังแล้วครับ ของผมใส่ร่วมกับกรองเปลือย ปิดเยอะหน่อย เวลาลากนี่เสียงเหมือนรถมีtec (มีวาล์วแปรผัน)เลยครับ
ใส่แล้วเปิดให้มารอบสัก 3500+ ก็น่าจะโอนะครับ ถ้าวิ่งทางมีฝุ่นก็ไปนิ่มๆ แต่ถ้าอากาศโล่ง ก็เล่นเลย :lol: น่าจะเจ๋งดีครับ ไว้ลองของ แล้วจะมาบอกกล่าวไป