สอบถามผู้รู้หน่อยครับ EVO 4 เดิมๆ สามารถบูสต์สูงสุดได้เท่าไรครับ เห็นมีหลายคนบอกว่าได้ไม่เกิน 1.2 บาร์เหรอครับ ( เครื่องเดิมๆทุกอย่างนะครับปั๊มต๊กด้วย ) และถ้าเปลี่ยนปั๊มติ๊ก เป็น WELBRO 255 ลิตร สามารถบูสต์ได้เท่าไรครับ จำเป็นต้องเปลี่ยนกล่องด้วยเปล่าครับ
ผมก็ไม่รู้เหมือนกันนะครับ ว่าบูสต์สูงสุดได้เท่าไหร่ แต่เท่าที่ผมเคยลองมานะครับ ผมบูสต์ที่1.2บาร์ โดยที่ทุกอย่างเดิมหมด แต่ผมตั้งมาร์คแคมฯใหม่(แคมฯเดิม) ให้รอบปลายๆมีกำลังมากขึ้น ก็ยังไปได้ครับ ทั้งๆที่รอบก็ฟาดเร็วขึ้นกว่าเดิมพอสมควร ก็ยังไม่มีปัญหาอะไร แต่ทางที่ดี ก่อนจะทำการปรับบูสต์ ผมว่าควรจะไล่ระบบน้ำมันให้ดีก่อน จะได้เป็นการรองรับไส้ในให้เหนียวขึ้นอีกหน่อย แล้วหลังจากนั้นก็ลองปรับบูสต์ดูน่ะครับ เท่าที่ผมเคยลองก็มีเท่านี้อ่ะครับ รู้บ้างไม่รู้บ้างก็อย่าว่ากันนะครับ อิอิ
ทำได้ครับ แต่รอบเดินเบาจะไม่เรียบเหมือนเดิม และระบบจุดระเบิดก็จะเปลี่ยนไปจากเดิมด้วยอ่ะครับ ทำให้โอกาส"ชิงจุด" มีมากขึ้นด้วยครับ ตอนแรกผมก็คิดว่า จะตั้งดีหรือไม่ตั้งดี แต่ก็ตัดสินใจลองดูครับ ผลออกมาพอใจครับ วิ่งกว่าเดิมพอควร อิอิ ส่วนการตั้งก็ต้องมีเฟืองสไลด์แคมฯ แล้วก็ไดเกจ์ (เรียกถูกป่าวหว่า ไอ้ที่เค้าใช้ตั้งแคมฯอ่ะครับ) แล้วก็หาคนตั้งที่ชำนาญหน่อยอ่ะครับ แล้วบอกเค้าว่าอยากให้ดึงแบบไหน แต่ของผมขอดึงแบบยาวๆ มาเร็วอ่ะครับ ส่วนรายละเอียดอื่นๆก็มีแค่คลัชทองแดงอย่างเดียวอ่ะครับ นอกนั้นเดิมหมด เครื่องอีโว4 ขับ2ครับ ป.ล. นี่เป็นประสบการณ์ของผมที่ได้ลองมานะครับ มันเป็นการโมฯที่ไม่ได้ลงทุนอะไรมากมาย เพราะผมมันเบี้ยน้อย เลยต้องเล่นแบบลูกทุ่งไปก่อน ถ้าพอมีงบก็หาของแต่งมาใส่ แล้วตั้งตามสเป็คของแต่ละสำนักมันจะดีกว่าน่ะครับ แต่ผมก็ยังไม่เคยเจอปัญหาอะไรเลยน่ะครับ
เคยบูสอยู่ 1 บาร์ ก็ปกติ ไม่เป็นอะไร แต่ตอนนี้ใส่ปั๊มติ๊กWELBRO หัวฉีด evo6 เรคกุเรตเดิม บูสอยู่ 1.5 บาร์ ปกติ ใช้ได้ดีทุกวัน ไม่มีสะดุด
ระยะปลอดภัยของลูกสูบเดิมที่ทนอัตราการบูสได้ ก้อประมาณนี้แหล่ะครับ 1.4 1.5 1บาร์อะไรประมาณนี้ แต่ถ้าถามว่าจะบูสมากกว่านี้ได้ไหมกับลูกก้านเดิมๆบูสได้ครับแต่มันก้อมีโอกาสที่จะลาโลกเร็วสูงขึ้น แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นองค์ประกอบหลักๆเลยคงต้องอยู่ที่ระบบน้ำมันด้วยน่ะครับ ต่อให้คุณบูสแค่ 1 บาร์แต่แรง ดันน้ำมันของคุณดันตกวูบ ไม่ต้องอะไรมากแค่นี้ก้อมีโอกาสทำให้เครื่องคุณพังได้แล้วครับ ก้ออย่างที่หลายๆคนแน่ะนำน่ะครับ ควรทำการเปลี่ยนปั๊มติ๊กครับ ใช้ Welbro ก้อได้ครับเบิกใหม่ไม่แพง เอาตัว 255 ไปเลยก้อได้ครับรู้สึกเบิกใหม่แค่ 4500 เองน่ะครับ ถ้าหาราคานี้ไม่ได้บอกผมเด่วจัดให้ แต่ในการที่เราจะทำการเปลี่ยนปั๊มติ๊กแล้วนั้นผมแน่ะนำน่ะครับควรทำการขยายแป๊บน้ำมันด้วยน่ะครับ เพราะแป๊บน้ำมันเดิมรูมันจะเล็กมากกกก เพราะถ้าเราทำการเปลี่ยนปั๊มติ๊กแล้วมันก้อจะปั๊มน้ำมันได้แรงกว่า เดิม น้ำมันจ่ายน้ำมันได้แรงกว่าเดิมทีนี้ถ้าใช้รูน้ำมันขนาดเดิมมันก้อเหมือนจะไปอั้นๆการไหลของน้ำมัน ปัญหาที่จะตามมาก้อคือ ปั๊มติ๊กจะหอนเลยครับ แล้วมันก้อจะทำให้ปั๊มติ๊กหมดอายุการใช้งานเร็วกว่าเดิม ด้วยครับ ทางที่ดีก้อควรเปลี่ยนคู่กันไปเลยครับ ระหว่างปั๊มติ๊ก กับเปลี่ยนแป๊บน้ำมันใหม่ แล้วจะใช้แป๊บ อะไรล่ะ คำตอบก้อคือแป๊บทองแดงที่เป็นแป๊บแอร์น่ะครับ รูกำลังดีเลยครับท่าน ลองดูน่ะครับ