sunny b14 มีอาการผิดปกติถามผู้รู้หน่อยครับ

การสนทนาใน 'Sunny Thailand' เริ่มโดย HARISD, 5 สิงหาคม 2009

< Previous Thread | Next Thread >
  1. HARISD

    HARISD New Member Member

    16
    1
    0
    -sunny b14 ปี95 มีอาการเดินเบาไม่นิ่ง(โดยเฉพาะเวลารถวิ่งไปได้สักพัก และเวลาเครื่องร้อน)
    ผมเปลี่ยนหัวเทียน 4 หัว กรองเบนซิน กรองอากาศ ทำความสะอาดจานจ่าย อาการก็ดีขึ้นเฉพาะตอนเดินเบาเท่านั้น(คราวก่อนเคยเป็นแต่เปลี่ยนเเล้วหายครับ) แต่ถ้าขับเกียร์ 3 4 และ 5 ความเร็วต่ำกว่า 70 กม./ช.ม. หรือการเร่งแซง จะมีอาการกระตุก เร่งไม่ค่อยขึ้น ต้องค่อยๆเร่ง ถ้าความเร็วเกิน 80 กม./ช.ม.ขึ้นไปจะเร่งแซงได้ตามปกติ(เช็คท่อแวคคั่มแล้วไม่มีรอยรั่ว แต่ผิวท่อมีรอยแตกลายงาบ้าง แล้วไม่ทราบว่าท่อแวคคั่มมีกี่เส้นครับ ถ้ามีรูปด้วยดีเลย)
    -ไม่ทราบว่าเกิดจากสาเหตุอะไร มีวิธีแก้ไขยังไงบ้าง ช่วยอธิบายด้วยนะครับจะแก้ไขเองครับ(ไม่ค่อยว่างเข้าอู่)
    ปล. มีอีกอย่างที่สังเกตว่าผิดปกติ คือ ยางข้อต่อใต้หม้อกรองเข้าลิ้นปีกผีเสื้อ(เรียกถูกป่าวไม่รู้แต่สังเกตจากลักษณะ และที่อยู่ของมัน) มีรอยแตกเนื่องจากเสื่อมตามสภาพ และปลอกรัดไปกดทับมัน แต่ผมใช้กาวช้างยาแล้วใช้เทปพันสายไฟพันไว้แล้ว จะเกี่ยวกับตัวนี้ป่ะครับ
    -ตอนนี้แก้ไขโดยล้างแอร์โฟลว์แล้ว เร่งแซงกระตุกน้อยลง แต่เดินเบาเปิดแอร์รอบจะสวิงมากกว่าตอนปิดแอร์ แก้ยังไงก็ไม่หายจะเป็นที่คอยล์จานจ่ายป่ะครับ ช่วยหน่อยครับ ขับไม่มันเลย
     
  2. Denn

    Denn Well-Known Member Moderator

    9,716
    819
    113
    พี่ติ่ง ค้าบ :D
     
  3. โบตั๋น

    โบตั๋น Well-Known Member Member

    4,842
    815
    113
    อ่อ แหล่มเลยครับ

    ถ้าเปิดแอร์แล้วสวิงมากกว่าเดิม ลองล้าง Acc ด้วยครับ
    ปลั๊กหน้า AirFlow อ่ะจ้า
     
  4. buzz_ae

    buzz_ae New Member Member

    380
    67
    0
    ลองแกะหัวฉีดออกมาเช็คสิครีบ ถ้าเห็นว่ามีสนิมขึ้นรีบจัดหัวฉีดชุดใหม่โลด
    อาการที่เป็นก่อนเปลี่ยน
    -เร่งไม่ขึ้นรถอืดเป็นเรื่อเกลือ
    -เบาก็จะดับ เปิดแอร์ก็จะดับ เบรคก็ยังจะดับอีก
    -เปลี่ยนหัวเทียนเป็นว่าเล่น หัวเทียนบอดบ่อย ๆ หัวฉีดมันจ่ายน้ำมันหนา
    ลองดูครับเผื่อหาย อ้อ...แล้วลองติ๊กสองเจโบดูสิครับ.....สะจายยยย..
     
    NEXTWEEK ถูกใจสิ่งนี้
  5. HARISD

    HARISD New Member Member

    16
    1
    0
    ขอบคุณมากครับจะลองทำดูแล้วจะเข้ามารายงานผลครับ
    คงต้องหาสาเหตุต่อไปเรื่อยๆจนหาย555 เหนื่อย
     
    NEXTWEEK ถูกใจสิ่งนี้
  6. HARISD

    HARISD New Member Member

    16
    1
    0
    เอ้าเร่เข้าม้า เร่เข้ามา ใครรู้เข้ามาแนะนำครับ:)
     
  7. NEXTWEEK

    NEXTWEEK New Member Privilege

    6,436
    996
    0
    ไปไล่ดูท่อแวคคั่มเลยคร๊าบบ มีรั่ว
     
  8. HARISD

    HARISD New Member Member

    16
    1
    0
    ขอบคุณมากครับ ว่าแต่ท่อแวคคั่มมีกี่เส้นครับจะเปลี่ยนใหม่ให้หมดเลย
     
  9. NEXTWEEK

    NEXTWEEK New Member Privilege

    6,436
    996
    0
    ท่อเล็ก ๆ น่ะครับ ลองดูทุกเส้นเลยคร๊าบบบ
     
  10. oopz!136

    oopz!136 New Member Member

    870
    33
    0
    ติ๊กเจ สองเจโบ มันยัดลงได้เลยหรือต้องแปลงครับ ถ้าเครื่องเดิมๆใส่เพื่ออะไร (ไม่รู้จริงๆครับ)
     
  11. NEXTWEEK

    NEXTWEEK New Member Privilege

    6,436
    996
    0
    แปลงใส่ไม่ยากครับ ปั๊มเจโบ มีมีอัตราการสร้างปริมาณและแรงดัน ที่ดีกว่าของเดิมที่อายุอาจจะมากไปทำให้ถดถอย จึงทำให้เชื้อเพิงมีปริมาณเพียงพอต่อการใช้งานของเครื่องยนต์ รถจึงขับได้ดีขึ้นน่ะครับกระผม
     
  12. HARISD

    HARISD New Member Member

    16
    1
    0
    ขอบคุณมากเลยครับ
     
  13. oopz!136

    oopz!136 New Member Member

    870
    33
    0
    ขอบคุณครับ ทีนี้ก็กระจ่างเลยครับพี่กานต์:D:D
     
  14. Denn

    Denn Well-Known Member Moderator

    9,716
    819
    113
    พี่กาน เก็บล่ะ :D
     
  15. HARISD

    HARISD New Member Member

    16
    1
    0
    รายงานผลครับ

    มารายงานผลหลังจากลองมาหลายวิธี อาการที่ว่ามาข้างต้นหายขาดครับ
    - เปลี่ยนสายหัวเทียนแท้(เชียงกง) อาการเดินเบาสวิงตอนเปิดแอร์หายสนิทครับ
    - อาการเร่งแล้วกระตุกความเร็วต่ำกว่า 70 กม./ช.ม. หายขาด
    - หลังจากลองวัดไฟจากจานจ่าย(ใช้มิเตอร์)ดู ปกติ และลองวัดสายหัวเทียนค่าที่ได้ในสายสูบ 2 และ3 ค่าความต้านทานเพี้ยนโดยเฉพาะเวลาสายร้อนยิ่งเพี้ยน
    - จัดการเปลี่ยนสายหัวเทียนชุดใหม่(ของเทียบใหม่ แต่ได้ของตัวคาร์บูมา)เปลี่ยนแล้ว ตอนสายร้อยขึ้นยังเพี้ยนอยู่ จึงได้เอาของแท้(เชียงกง)มาเปลี่ยนใช้ได้เลย(แสดงว่าต้องใช้ตรงรุ่น หรือค่าความต้านทานของสายใหม่ต้องใกล้เคียงของเดิม)
    และจัดการเปลี่ยนหัวเทียนเข็มของ NGK อีกชุดเป็นอันว่ากลับมาปกติ ราคาหัวเทียนประมาณ 700.- และสายหัวเทียนประมาณ 1000.-

    ขอขอบคุณทุกๆท่านที่มาช่วยแนะนำวิธีแก้ไขครับ
     
  16. NEXTWEEK

    NEXTWEEK New Member Privilege

    6,436
    996
    0
    ดังนั้น สรุปได้ว่า ต้องใส่สายหัวเทียนแท้
    :eek::eek::eek:
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้