วันนี้ไปวิ่งนครชัยศรีมา พอดีเพือนไปด้วยแล้วเพื่องก็ยืมขับดู ชาร์ละลายเลย ไม่รู้ว่าเป็นสาเหตุนี้หรือเปล่า คือว่า เขาวิ่งมาเกียร์3 แล้วเขาก็เชนลง2 โดยไม่ คอดขา และไม่เบรค เขามา3และ2 เลย เป็นสาเหตุให้ชาร์ละลายด้วยหรือเปล่า และก็ความร้อยขึ้นถึง 100องศา เกียวกันหรือเปล่า เลยจะไปหาเครื่องใหม่มาใส่แล้ว เป็น 4 a g ไม่รู้ว่าวิ่งอยู่ในรุ่นเดิมหรือเปล่า ช่วยบอกหน่อยครับ
สนามนครชัยศรีนั้นไม่ใช่สนาม High Speed อ่ะนะ แต่เป็นสนามที่ทารุณเครื่องยนต์พอสมควร เพราะมักจะอยู่ในเกียร์ 2 และ 3 แบบสุดเกียร์เกือบทั้งสนาม (สำหรับเกียร์ Ratio ที่มีๆกันอ่ะนะ) เพราะฉะนั้นรอบเครื่องที่ใช้ในสนามจะค่อนข้างสูง แต่ความเร็วโดยเฉลี่ยนั้นค่อนข้างต่ำถึงต่ำมาก อากาศที่วิ่งผ่านหม้อน้ำเลยไม่ค่อยจะมี อุณหภูมิของเครื่องยนต์จะขึ้นค่อนข้างสูง นอกจากนั้นยังเป็นสนามที่ เบรคจะร้อนมากและไม่ค่อยมีเวลา Cooldown นัก เบรคจะ fade และ overheat เร็วมาก วิ่งไม่กี่รอบก้อแทบจะไม่มีเบรคใช้แล้ว แนะนำให้ใส่ท่อดักลมเป่าเบรคถ้าชอบวิ่งที่นี่ ปัญหาชาร์ฟละลาย (ปัญหายอดฮิต) อาจจะเกิดจาก....อาจจะนะ...สนามนั้นเป็นสนาม Handling มีโค้งซ้ายขวาซ้ายขวาอยู่ตลอดเวลา แถมมีโค้ง U-turn ติดกันอีกสามโค้ง เป็นไปได้ที่น้ำมันเครื่องนั้นโดยเหวี่ยงออกไปด้านข้างของอ่างน้ำมันเครื่องจนฝักบัวของปั้มป์น้ำมันเครื่องดุดไม่ได้ เหลือแต่ลมและฟองอากาศส่งไปให้ Bearing พอเจอบ่อยๆเข้ามันก้อเลย บ๋ายบายยยย ละลายดีก่า ไม่รู้นะ เดาเอา Bearing อาจจะห่วยก้อได้ อิอิ
คันอื่นอ่ะใช่พี่ แต่คันนี้เป็นที่ตีนเจ้าของแหละพี่ พอจะพังเลยให้เพื่อนยืม แล้วบอกเพื่อนขับพัง รถผมวิ่งกัน ความร้อน104-106 มันยังไม่พังเลยตาตู่ เชน 3ลง2 ชาร์ปไม่ละลายหรอก แต่รอบคงเกิน มันคงทนไม่ไหวลาโลกไปเองอ่ะนะ แต่เอาจิงๆก็พังเพราะตาตู่นั่นแหละ ฮ่าๆๆๆ
เมือวานถอดเครื่องออกมาเป็นชิ้นๆๆๆหมดแล้วนะเดียววันนี้จะเป็นใหม่ เปลียนแหวน- ชาร์จใหม่ จะได้สู้กับเพื่อนเอกได้นะ สู้ไม่เคยได้สักที จะได้วิ่งรุ่นไม่เกิน1600 cc เต็มๆๆสักที ขอบบอกนะเดิมหมดนะไม่ได้ทำอะไรเพิ่มเลย