อย่างไหน นั่งสบาย กว่ากัน ไม่นับเรื่อง ศักดิ์ศรี ของแท้ ของไทย ครับ และ ถ้ารางแท้มาตรงรุ่น สามารถถอดใส่ได้เลยหรือ เปล่า ใครมี ความเห็นเรื่องราง แท้ ราง ไทย มาเล่าให้ฟัง ว่ามีประสบการณ์ อย่างไรกันบ้างนะครับ ขอบคุณมาก ๆ ครับผม
นั่งสบายไม่สบาย น่าจะขึ้นอยู่ที่ตัวเบาะมากกว่าครับ ไม่ใช่รางเบาะ ตัวรางเบาะถ้าเป็นของไทย ก็ต้องแปลงให้เข้ากับรถ ซึ่งมันก็สู้ของแท้ ที่รูทุกอย่างตรงไม่ได้ ทั้งเรื่องความสวยงาม อีกอย่างรางเบาะแปลงถ้า ทำไม่ดีจริงๆ มันเบี้ยว วางเบาะไม่ตรง มองจากข้างนอกมันจะไม่ค่อยสวยครับ
ครับ หมายถึง ตัดเรี่องเบาะออกไปแล้วครับผม แต่ ก็คิดว่า จะเปลี่ยนทั้งที เอาให้ครบไปเลยดีกว่า แต่ ได้ยินมาว่า ราง ตรงรุ่นแท้ จะเตี้ยกว่า ไม่ทราบมาก ไหมครับผม อ้อ มีเทคนิคการเลือกซื้อเบาะ RECARO SR3 พอจะแนะนำได้ไหมครับ เช่น ตำแหน่ง ลูกบิด ควรอยุ่ ด้านซ้าย หรือ ขวา ดีกว่ากัน หรือ ด้านไหนก็ได้ ขอบคุณมาก ๆ ครับ รถสีสวยดีครับ
ผมว่ารางไทยนั่งสบายกว่า เพราะรางตรงรุ่น มันจะเตี้ยและเทไปทางตูดเยอะ ซึ่งผมไม่ค่อยชอบ ขนาดผมตัวค่อนข้างสูง (178 ซม.) นั่งรางตรงรุ่นแล้วรู้สึกมันจมๆครับ รางอันนี้ใช้มาปีกว่าๆแล้ว ก็ไม่พบปัญหาอะไรครับ (รางเลื่อนคล่องดี ติดตั้งมาตรง แน่นหนา ถ้าไม่ดูที่ราง ก็ไม่รู้ว่าใส่รางไทยครับ) แต่ข้อเสียก็คือ ขายึดกับรางมันดูสวยและเรียบร้อยสู้ของตรงรุ่นไม่ได้ครับ ปล.เป็นความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ คนอื่นอาจจะไม่เหมือนผมก็ได้ !!!
จิงๆ รางที่ใส่ ek มัน มีทั้ง ek9 ตรงรุ่น(ไม่ต้องแปลง)ซึ่งทางนั่งจะดูสบายไม่เตี้ย ส่วนอีกอัน ของ dc 2(แปลงจุดยึด1รู) มันจะเตี้ยกว่าปกติ 1 นิ้ว เทียบกับ ek9 ส่วนรางไทยไม่ออกความเห็นเพราะไม่เคยใช้แปลงให้เข้ากับจุดยึดได้ แต่มันจะดีเทียบเท่าของออกมาจากโรงงาน ด้านความแข็งแรงคงสู้ไม่ได้ แต่ก็ ขึ้นอยู่กับราคาแหละครับ ว่าสะดวกอันไหน ของแท้ เบื่อขายต่อก็ ราคาเท่าเดิม ---------- Post added at 09:01:35 ---------- Previous post was at 09:01:16 ---------- จิงๆ รางที่ใส่ ek มัน มีทั้ง ek9 ตรงรุ่น(ไม่ต้องแปลง)ซึ่งทางนั่งจะดูสบายไม่เตี้ย ส่วนอีกอัน ของ dc 2(แปลงจุดยึด1รู) มันจะเตี้ยกว่าปกติ 1 นิ้ว เทียบกับ ek9 ส่วนรางไทยไม่ออกความเห็นเพราะไม่เคยใช้แปลงให้เข้ากับจุดยึดได้ แต่มันจะดีเทียบเท่าของออกมาจากโรงงาน ด้านความแข็งแรงคงสู้ไม่ได้ แต่ก็ ขึ้นอยู่กับราคาแหละครับ ว่าสะดวกอันไหน ของแท้ เบื่อขายต่อก็ ราคาเท่าเดิม
เบาะ Type R ด้านขวาลูกบิดจะอยู่ซ้าย เบาะด้านซ้ายลูกบิดจะอยู่ขวา ส่วนรางถ้าเป็น recaro เป็นรางยู ถ้าเป็นราง type r กะ DC2 จะเป็นรางเลื่อนเหมือนของเดิม DC2 ต่ำกว่า type r ประมาณ 1 นิ้วครับ
รางแท้ตรงรุ่นต้องใช้ความพยายามหน่อยคับ หรือไม่ก้อจังหวะดี ๆ ได้มาพร้อมเบาะ ส่วนตัวหารางตรงรุ่นไม่ได้เหมือนกัน ไปได้ราง Bride เอามาแปลงรูยึด ซึ่งเรากำหนดความสูงต่ำได้ แต่ดันไปให้ช่างทำให้ต่ำกว่าความสูงของเบาะโรงงาน 1 นิ้ว (ใช้ ES) แล้วรางมันเทไปข้างหลังก้อจะเมื่อยก้นง่าย ยังอยากไปแก้เอาขึ้นเลยคับ มีร้านแนะนำบ้างมั๋ยคับ ไม่อยากเข้าไปที่เดิมดูท่าทางช่างไม่ค่อยอยากแก้งาน สำหรับตัวปรับที่เพื่อนหลาย ๆ ท่านให้ความรู้มา ถ้าเป็น Tyep R ตัวปรับจะอยู่ด้านกับเบรคมือ แต่ก้อยังมีความสงสัยว่าแล้วที่ตัวปรับอยู่ด้านนอกมันเป็นรุ่นไหน อ้อ Type R หูเป็นสักกะราดสีดำ พอรู้เท่านี้อะคับ
เบาะด้านขวาเอามาใส่ข้างซ้าย เบาะข้างซ้ายมาใส่ข้างขวา ลูกบิดก็จะไปอยู่ด้านนอกครับ .... หรือจะมีรุ่นพิเศษก็ม่ายทราบนะครับ แต่คิดว่าม่ายน่ามี
ถาม กูรู ต่อนะครับ ถ้าใส่แบบ ให้ลูกบิดอยู่ด้านใน จะทำให้ ปรับเอนนอนได้ หรือ""ไม่ได้""" ครับ ""เน้น"" เพราะ ชอบปรับนอน ตอนเช้า ก่อนไปทำงานครับ เห็น บางท่านบอกติด """ที่ท้าวแขน""" และบางท่าน ก็ให้สับ ซ้าย ขวา จะได้ให้ลูกบิด ไปอยุ่ด้าน สายเบล ""มันจะติด หรือ ปรับ"" ได้ ปกติไหม และการสับ มีผลกับ จุดยึด หรือ ที่นั่ง หรือ เปล่าครับ รบกวน พี่ ๆ น้อง อย่างสูง เกรงใจมาก ครับ แต่ พรุ่งนี้จะไปดูของ แล้วครับ ตอนเช้า รบกวนด้วย นะครับ หากใครทราบ """ขอบคุณมาก ครับ"""
สับได้ครับ ยึดเบาะได้เหมือนเดิม ลูกบิดปรับเอนอยู่ด้านนอก ปรับเอนเบาะสะดวกกว่ามาก ถ้าลูกบิดอยู่ด้านในอาจจะเบียดหรือติดท้าวแขน + อ้างถึง ตอบกลับ