รถผมไปปาดฝามาแล้วครับแต่อาการก็ไม่หายสนิท...คือถ้าขับในเมืองด้วยความเร็วปกติมันก็ไม่มีปัญหาอะไรน้ำก็ดันออกมานิดหน่อยพอเครื่องเย็นมันก็ดูดกลับ แต่ถ้าวันไหนอากาศร้อนจัดๆและขับด้วยรอบเครื่องสูงๆแล้วน้ำมันจะดันมาที่หม้อพักครับดันจนล้นเลยครับพอเครื่องเย็นมันก็จะดูดกลับแต่กลับไม่หมด ต้องวิ่งอีกรอบและปล่อยให้เครื่องเย็นอีกทีมันถึงจะดูดกลับหมด...โครตงงเลยครับปวดหัวและเซ็งมากครับตอนนี้ไม่ทราบว่าเป็นเพราะอะไร ระบบน้ำผมก็เปลี่ยนมาหมดแล้ว(ปั๊มน้ำ วาว์ลน้ำ หม้อน้ำ)ฝาก็ปาดแล้วไม่รู้และเป็นตรงไหนอีก....ใครพอจะรู้ช่วยแนะนำหน่อยนะครับตอนนี้ผมหมดเงินกับระบบน้ำมาเป็นหมื่นแล้วครับซ่อมมา4-5เดือนแล้ววิ่งเข้าอู่แทบทุกอาทิตย์...ตอนนี้รถผมเข้าอู่มากกว่าขับแล้วครับ ถ้าแก้ไม่หายจะตัดใจขายแล้วครับไม่ไหวแล้ว:cry::cry::cry:
ฝาหม้อน้ำหละครับ เปลี่ยนยัง อาการคล้ายผมครับ แต่ของผมหนักกว่า ฝาสูบโก่งเลยครับ เปิดฝาหม้อน้ำ สตาร์ทเครื่อง ฟองขึ้น ปูดๆๆๆๆๆ เครื่องปาดฝามามันจะร้อนกว่าเดิมนะครับ อันนี้ต้องทำใจ แต่เครื่องจะแรงขึ้นนิดๆ อิอิ ลองแก้ดูครับ ของผมวันนี้จะไปทพเครื่องและครับ ถ้าทำดีจะมาบอกนะครับ
อาการคล้ายของผมคับน้ำในถังพักหาย ขับเร็วความร้อนขึ้น น้ำในถังพักดันออก มีฟองอากาศในถังพัก ปาดฝาสูบแล้ว พอขับเร็วความร้อนยังขึ้น น้ำในถังพักหาย แต่อาการน้ำดันออกในถังพักกับฟองอากาศหายไป เลยเปลี่ยนรังผึ้งหม้อน้ำ อาการทุกอย่างหายขาดครับ
just try แล้วเซ็นเซอร์อุณหภูมิน้ำล่ะครับ ลองเช็คดูรึยัง ของคุณถ้าอาการแบบฟองฟอดในหม้อน้ำไม่มีก็ไม่ต้องห่วงอะไรมากครับ ไม่ต้องถึงขนาดขายรถหรอกครับ เพราะเปลี่ยนมารายหลายการแล้ว ไอ้อาการนี้พักนี้เห็นมานี่กระทู้ที่ 4 แล้ว ก็เป็นกันเยอะครับ(รวมทั้งผมด้วย ตอนนี้ก็ไล่ล่าหาสาเหตุอยู่) ผมว่าเป็นที่ใครแก้ตรงจุดไม่ตรงจุดกันมากกว่าครับ อาการต้องอาศัยการสังเกตุด้วยตัวเองบวกกับรู้ถึงระบบการทำงานของระบระบายร้อน เป็นพื้นก็พอจะจับตัวการได้ครับ(แต่ใช้เวลาหน่อย) ก็ยอมรับว่าปวดหัวแทนท่านเจ้าของรถรายนี้ก็น่าท้ออะนะครับ หมดเป็นหมื่นถือว่าเยอะครับ แถมไม่จบอีก แต่ยังไงถ้ารัก EK ก็อย่าเพิ่งทิ้งกันครับ ลองๆท่านผู้อื่นมาตอบ มาเพิ่มข้อมูลต่ออีก ผมก็รออ่านอยู่เหมือนกันครับ ขอบคุณครับ
เหลืออีกไม่กี่อย่างละ เทอโมสวิต ที่สั่งพัดลมให้ทำงาน ว่าทำงานปกติมั้ย กับ พัดลม ว่า หมุนแรงมั้ย ทดลองต่อตรงพัดลมก่อนก็ได้ครับ ถ้าหาย ก็อาจจะเป็นที่ เทอโมสวิต เปลี่ยนจนครบ ต้องหายละครับ ถ้าของที่เปลี่ยนมาแล้ว ไม่มีปัญหา
ขอบคุณครับ....ผมลองคุยกับช่างที่ทำรถให้ผม แกบอกว่าแกสงสัยหม้อน้ำ(คือหม้อน้ำผมเปลี่ยนก่อนที่จะเปลี่ยนตัวอื่นและผมไปเปลี่ยนมาที่ร้านหม้อน้ำโดยเขาเปลี่ยนตัวรังผึ้งใหม่แต่ต้องท่อoilเดิมแล้วเชื่อมติดให้ ก่อนหน้านี้ที่อาการน้ำหายของผมก็มาจากไอ้หม้อน้ำลูกใหม่ผมนี่แหละ พอถอดออกมาเช็ดไม่เจอแต่พอใส่กับไปในรถแล้วสตาร์ทิ้งไว้แล้วเจอ เห็นเลยครับว่ามันซึ่มก็เลยไปเชื่อมมาพอเชื่อมกับมาลองใส่ก็ซึมอีกโดยมันซึมอีกที่ สรุปผมต้องเชื่อมหม้อน้ำ 2 ครั้ง) ช่างแกเลยไม่หมั่นใจหม้อน้ำผมว่ามันระบายความร้อนทันหรือเปล่า แกบอกว่าหม้อน้ำน่าจะระบายความร้อนไม่ทันมันเลยทำให้น้ำมันดันออกมา ขอให้ผมลองเปลี่ยนลูกใหม่ดู..โดยช่างแกบอกว่าถ้าไม่หายอีกแกจะลองเปิดฝาสูบให้อีกครั้งโดยไม่คิดตัง....แต่ผมยังสงสัยว่าที่ช่างแกบอกมันเป็นไปได้ไมครับวานผู้รู้ช่วยบอกทีครับ ช่วยๆผมหน่อยนะครับท้อแล้ว:cry::cry:
ผมก็พึ่งทำมาอาการเดียวกับคุณเจ้าของกระทู้อะครับ ของผมฝาโก่ง แต่ตอนก่อนที่ผมจะไปทำผมเอาไปเช็คศูนย์(เช็คฟรี20รายการ) ผมก็ให้เช็คอาการที่ผมเป็น และค่อยมาซ่อมข้างนอกเพราะถ้าช่อมในศูนย์ราคาจะคนละเรื่องเลยอะครับ(แต่คนซ่อมก็เป็นช่างที่ศูนย์คนที่ตรวจให้ผมอะครับ)อาการหายเลยถ้าไงผมว่าลองไปเข้าศูนย์ก็ดีนะครับค่าบริการตรวจเช็คไม่แพงอย่างที่คิดตอนผมไปตรวจโดนไป209บาทแถมล้างรถให้ผมด้วยลองดูครับแต่ค่าซ่อมผมโดนไป18พันอะครับเพราะมันมีหลายรายการที่ทำนอกเหนือจากฝาโก่ง
ตอนรื้อมาปาดฝาได้วัดเสื้อสูบดูหรือเปล่าครับ บางตัวเสื้อบิดมาก็มีปลอกสูบเลื่อนก็มีครับเคยเจอมาหลายคันแล้ว
ตอนนี้ผมได้ทำการเปลี่ยนหม้อน้ำแล้วเป็นหม้อน้ำอโลมิเนียมแบบช่องเดียวหลอดใหญ่มือสองจากญี่ปุ่นฝาหม้อน้ำเห็นเขียนว่า 0.9 bar เพิ่งไปเปลี่ยนมาเมื่อวานเห็นช่างว่าน่าจะระบายมีขึ้น(ไม่รู้เกี่ยวกับอาการที่รถผมเป็นหรือเปล่างงอยู่เหมือนกัน)ถ้าอาการเป็นยังไงเดี๋ยวจะมาเล่าให้ฟังครับ......
ผมก็พึ่งทำมาอาการเดียวกับคุณเจ้าของกระทู้อะครับ แต่ผมเปลี่ยนท่อนบนไปเลยครับ ถ้า2อาทิตย์เดี่ยวเข้าอู่ เหนื่อยใจครับ โพสตั้งกระทู้ไว้เดี่ยวมีสมาชิกผู้ใจดีช่วยหาให้ครับ
ถ้าน้ำยังดันอีก ลองดูน๊อตฝาสูบนะครับ ว่าช่างเค้าขัดได้ที่รึเปล่า อัดประแจปอนด์พอดีรึเปล่า รอผมน้ำก็ดันตอนปาดฝา กำลังอัดมันสูงขึ้น น๊อตฝาสูบเอาไม่ไหว ต้องหามาเปลี่ยนแต่ถ้ายังใช้ได้ให้เค้าขันให้ดีๆครับ หายไวๆครับ
อาการไม่ดีขึ้นเลยครับ....เหมือนเดิมน้ำจะดันเมื่ออากาศร้อนและขับด้วยรอบสูงๆเป็นเวลานานๆแต่ที่ผมแปลกใจคือรถผมความร้อนไม่ขึ้นเลยมีแต่น้ำดันอย่างเดียวเพื่อนๆคิดว่าเป็นเพราะอะไรครับ.....ปล. ผมได้ยินช่างที่ทำรถผมมาว่ามันมีเครื่องมือที่ใช้ตรวจสอบว่าฝาโก่งหรือไม่ด้วย โดยตรวจสอบจากค่าคาร์บอนจากน้ำที่หม้อน้ำ ไม่ทราบว่าเพื่อนมีใครเคยได้ยินบ้างครับ ช่วยแชร์ความรู้หน่อยครับ.....ขอบคุณครับ
ลองเปลี่ยนอู่ดูครับ อู่ที่เก่ง ๆ ประสบการณ์เยอะ ๆ ครับ ถ้าประสบการณ์น้อย ก็ต้องไล่เปลี่ยนทุกอย่าง จนหมดอ่ะครับ
เอาใจช่วยครับ ที่ว่าน้ำดันนี่ เติมน้ำในถังพักแค่ไหนครับ ปกติเติมที่ขีด MAX พอเครื่องร้อนมันก็จะดันเพิ่มขึ้นมา แต่ไม่ล้นออกนอกถัง แต่ถ้าเติมเกินกว่านั้น ก็ล้นออกนอกถังแน่ๆครับ ผมเคยเป็นแต่ตอนนั้น เปลี่ยนฝาหม้อน้ำก็หาย พัดลมหม้อน้ำหมุนไหมครับเวลาเครื่องร้อน ? ทำมาเยอะแล้วเหลือ สอง อัน วาล์วน้ำ กับ ปั๊มน้ำครับ แต่ผมว่าไม่น่าใช่ที่ฝาสูบแล้วนะ เพราะไม่มีฟองอากาศดันออกมาแล้วนิ
ผมจะเปลี่ยนช่างใหม่แล้วครับ....เมื่อกี้โทรไปหาช่างเบิ้ล ตามกระทู้ข้างบนมาครับ นัดช่างแล้วเดี๋ยวจะเอารถเข้าไปให้ช่างช่วยดูหน่อย ได้เรื่องยังไงเดี๋ยวจะมา update ให้ฟังครับ.....ขอบคุณครับ ไปอย่างมีความหวังว่ามันคงจะดีขึ้น
รถติดแก๊สเหรอเปล่าครับ ถ้ารถติดแก๊ส...มันเกี่ยวด้วยนะครับ...ตรงที่ว่าระบบคุณเอาความร้อนหม้อน้ำไปใช้ต้มแก๊สก่อนวิ่งเข้าวาว์ลวน้ำรึเปล่า สำหรับคนติดแก๊สแล้วมีปัญหานี้ลองเข้าไปอ่านที่นี่ดูครับ http://www.gasthai.com/boardgas/Question.asp?ID=A37473
ของผมเคยเป็นเวลาวิ่งธรรมดาความรอ้นไม่ขึ้นแต่ตอนขับความเร็วสูง ความร้อนขึ้นผมทำมาหลายอย่างมาจบที่การเพิ่มช่องหม้อน้ำครับ ลองวิเคราะดูครับ + อ้างถึง ตอบกลับ