รถผมเทอร์โบพังแล้วได้เปลี่ยนมาแล้วนะครับ ตอนนี้เวลาเร่งเครื่องมันมีเสียงดังอื้อๆ เข้ามาในตัวรถอ่ะครับทุกท่านพอจะทราบไหมครับว่าเสียงที่ดังมันเป็นเสียงของอะไรขอบคุณมากนะครับ ขอถามอีกอย่างนะครับคลัทซ์exedy 2 แผ่นคาร์บอน ถ้าใส่แทนคลัทซ์ทองแดง 1 แผ่นแล้ว คลัทซ์ไหนจะนิ่มกว่ากันอ่ะครับ แล้ว2แผ่นคาร์บอน จะมีเสียงกุ๊งกิ๊งหรือเปล่าครับ ขอบคุณมากนะครับ
1. เรื่องเสียงตอบลำบากมากเลยครับ 2. คลัตซ์ 2 แผ่น กับ 1 แผ่น โดยปกติยี่ห้อเดียวกัน รุ่นเดียวกัน การออกแบบเหมือนกัน 2 แผ่นจะหนักกว่า หากเป็นคนละรุ่น คนละแบบ คนละยี่ห้อ อันนี้ไม่เหมือนกันเลยครับ เช่นผมเคยใส่ AP Twin Plate 2 แผ่น เทียบกับ CUSCO SuperSingle ปรากฎกว่า AP เบากว่ามากเพราะการออกแบบของAP ครับ อันนี้ขึ้นอยู่กับสภาพและอุปกรณ์ของคลัตซ์ยี่ห้อนั้นๆว่าได้มาครบและสมบูรณ์หรือไม่ เช่น OS ถ้าไม่ได้ลูกปืนคลตซืที่มีHousing ของOS มาด้วย มันก็จะหนักมากครับ 3. เสียงกรุ้งกริ๊ง แต่ละรุ่น แต่ละยี่ห้อ มีไม่เหมือนกันครับ อันนี้ตอบไม่ได้เลยครับ แต่ Exedy เท่าที่เคยใช้ ไม่มีเสียงครับ
เรื่องเสียงนี่ แม่จ้าวววว ตอบยากมากๆครับ ส่วน คลัส ใช้มามีแต่ Exedy ยังไม่เคยเจอแบบมีเสียงเลยครับ ที่ใช้อยู่ ก้อ Exedy Twin Plate ก้อไม่มีเสียงเช่นกันครับ
ผมใช้ Exedy Twin Plate ทองแดงนะครับ เสียงนี่สะใจมาก เหยียบครัชเปลี่ยนเกียทีแยกไม่ออกเสียงไหนโบออฟเสียงไหนครัช
เออ...แล้วถ้าใช้สามแผ่นอยู่ล่ะครับมันใช้ได้ไหมครับหรือว่าควรเปลี่ยนเป็น2แผ่นดีกว่าครับ ขอคำแนะนำข้อดีข้อด้อยของ2แผ่นกับ3แผ่นหน่อยน่ะครับแนะนำด้วยครับคือจะได้ตัดสินใจน่ะครับผมมี2อันเลยครับถ้าอันไหนครอบจักรวาลกว่าจะได้เอาอีกอันขายทำทุนครับ
ข้อดี 3 แผ่น ย่อมดีกว่า จับหนักกว่าอยู่แล้วครับ ข้อเสีย 1. ซ่อมแพง 2. หนัก เหมื่อยเท้า 3. พอคลัตซ์จับหนักๆ ภาระมันจะไปตกที่เกียร์ฝาก เพลากลาง เฟืองท้าย และพวกบูธยางตามจุดต่างๆฉีกขาดได้เร็วกว่าแทนครับ
ขอบคุณครับจะได้เก็บไว้ทั้งสองชุดเดี๋ยวไปเปลี่ยนเอา2แผ่นใช้วิ่งถนนเล่นครับ ขอบคุณมากครับพี่ + อ้างถึง ตอบกลับ