ตอนนี้เจออาการเหยียบคลัชแล้วรอบตก เช่นตั้งรอบเครื่องไว้900 พอเหยียบคลัชตกลงเหลือ700กว่าๆ ยิ่งมีโหลด เปิดแอร์ ไฟหน้า รอบจะยิ่งล่วง จนตอนเปลี่ยนเกียร์ชอบดับ มีใครเป็นบ้างใหมครับ สาเหตุมาจากอะไร รบกวนด้วยคราบบบ
ส่วนใหญ่เจอปัญหาพวกนี้ครับ 1. ตั้งตำแหน่ง Idle ที่ลิ้นปีกผีเสื้อผิดพลาด 2. รู Vaccumm ภายในลิ้นปีกผีเสื้ออุดตันสกปรก 3. Stepping Motor ในชุดISC ชดเชยรอบเดินเบาทำงานผิดพลาด 4. สายท่อ Vaccumm ต่างๆ รั่ว 5. Blow Off Valve รั่ว /ปิดไม่สนิท/ลิ้นสกปรก 6. ท่อไอดีรั่ว หลวม 7. พัดลมแอร์ไม่ทำงาน
มันชดเชยตอนเหยียบคลัชด้วยเหรอครับเพราะเดินเบาปกติไม่เป็นรอบดึงปกติ ผมไม่รู้คิดว่าเป็นคนละระบบกันก็ไปสงสัยพวกลูกปืนคลัช งั้นไล่เช็คตามนี้ก่อน ขอบคุณมากครับคุณโอ๋
การชดเชยรอบเครื่องจะกระทำกับแนวโหลดในต้นกำลังเดียวกัน คือชุดสายพานข้างเครื่องทั้งหมดครับ เช่น เวลาเราขยับพวงมาลัย ปั๊มเพาว์เวอร์จะดึงโหลดรอบจึงตก เวลาเปิดไฟหน้า ไดชาร์จจะดึงโหลดของสายพานทำให้รอบตก ส่วนคลัตซ์จะเหยียบหรือปล่อย ยังงัยก็ไม่ทำให้รอบตกครับ ยกเว้นจะมีอาการคลัตซ์ไม่จากเท่านั้นครับ