รบกวนทุกท่านแนะนำ การติดแก๊ส ให้ r11 ด้วยครับ พอดี ช่วงนี้ น้ำมันแพงและต้องใช้ วิ่งวันละประมาณ 80 ก.ม. รังสิต คลอง 3 - อารีย์ ไม่ทราบว่ามีร้านติดแก๊สแนะนำ แถวๆ รังสิต หรือ สะพานควาย สุทธิสาร บ้างรึป่าวครับ ที่คิดไว้ คงติดแบบธรรมดา ไม่ทราบว่าท่านที่เคยติดแล้ว การใช้งานเป็นอย่างไรครับ มีปัญหาอะไรบ้างครับ ราคาประมาณเท่าไรครับ ขอรบกวนทุกท่านแนะนำด้วยครับ ขอบคุณมากครับ
อยู่รังสิตคลอง 3 P11 พี่ติดที่ร้าน Hybrid Energy เดิมติดธรรมดาตอนนี้ up หัวฉีดแล้วใช้งานไม่มีปัญหา บริการหลังการขายดี ดูรายละตามเวปที่แนบนี้ http://hybridenergy.net/
การติดตั้งแก๊ส ขอถามอีกทีนะครับ 1. ตอนนี้ควรจะติดแบบไหนดีครับ เห็นมีแบบ fix mix ที่มี แลมป์ด้า ประมาณ 20xxx กับ หัวฉีด ราคาประมาณ 26xxx 2. รถ รุ่นเรา จะใช้แบบไหนที่มีปัญหา น้อยที่สุดครับ กลัวติดแล้ว ไม่จบ ต้องคอย จูนนิ่ง อะครับ (ปัญหาเรื่อง back fire) 3. รบกวนท่านที่ติดแก๊ส เข้ามาให้ความเห้นเรื่องการติดตั้ง / ราคาค่าติดตั้งโดยประมาณ และ แนะนำร้านด้วย ครับ ขอบคุณมากครับ
หัวฉีดไปเลยครับ ปัญหาน้อยกว่า ไม่มีแบ๊คไฟ จะยี่ห้อไหนก็แล้วแต่ AC AG AUTRONIC etc... ก็ว่ากันไป ราคาไม่หนีกัน คุณภาพไม่หนีกัน
ถามท่านที่ติดแก๊ส แบบหัวฉีด กับ แบบหม้อต้ม มีปัญหาอย่างไร หรือไม่ ครับ เพราะใจจริง อยากติดแบบ หัวฉีด แต่ที่บ้าน บอกว่า แค่หม้อต้มก็พอแล้ว เพราะราคาถูกกว่า อีกอย่าง รถเก่าแล้ว แต่ความเห็น ผม ก็อยากจะให้รถเราได้สิ่งที่ดี อะครับ ขับมันทุกวัน ก็ต้องดูแลกันดีๆหน่อย รบกวนเข้ามาแลกเปลี่ยนด้วยครับ และ ราคาเท่าที่สอบถาม แบบหม้อต้ม จะอยู่ที่ประมาณ 16000 - 17000 หัวฉีดจะเริ่มประมาณ 25000 -27000 บาท ครับ มีท่านไหนแนะนำ รึป่าวครับ ขอบคุณมากครับ
แนะนำเป็นระบบหัวฉีดครับ เลือกดูครับปัจุบันมีหลายยี่ห้อ พยายามเน้นดุณภาพบริการหลังการขายที่ใช้กันแพร่หลาย ใกล้ที่พักข้อมูลเพิ่มเติมดูได้จากเวป www.gasthai.com (ติดตั้งวันนี้ประหยัดวันนี้)
ถ้าอยากมีปัญหาน้อย ๆ หรือแทบไม่มีเลยแนะนำหัวฉีดครับ...ของผมติดหัวฉีด... ตั้งแต่ปีที่แล้วตอนที่ถังแก๊สขาดตลาด..โดนไป 32000 ตอนนี้เหลือ 27000 ถูกกว่าตั้ง 5000 หม้อต้มผมใช้ของ Hana แบบหัวฉีดหรือแบบ Fixmix ก็ต้องมีหม้อต้มครับ...(สงสัยที่บ้านคงเข้าใจอะไรผิด) แต่เห็นมีสมาชิกติดแบบ Fixmix หลายคันอยู่นะ... ของผม P11 ไม่อยากเสี่ยงกับปัญหาเรื่องแบ็คไฟร์...เพราะอยู่ต่างจังหวัด... กลัวมีปัญหาเวลาอะไรพังมาแล้วหาอะไหล่ยาก...เลยยอมติดหัวฉีดดีกว่า... ถ้าไม่อยากเสี่ยงกับแบ็คไฟร์จนแอร์โฟร์พังก็..หัวฉีดเลยดีกว่าครับ... ผมใช้มาปีนึงยังไม่เคยมีปัญหา...มีแต่ปัญหาว่าไม่มีเงินเติมแก๊ส... กับปัญหาเวลาเข้าปั๊มน้ำมันทีนึง...จำไม่ได้ว่าฝาถังน้ำมันอยู่ข้างไหน...อิอิอิ
หัสดีลิงค์ ขอบคุณทุกท่านมากครับ พอดีเข้าไปที่ www.gasthai.com ครับ ก็ได้สอบถามหลายที่เหมือนกัน ที่น่าสนใจก็คือ ติดตั้งหัวฉีด bluemex ครับ ตอนนี้ราคาโปรโมชั่น 22,900 บาท (ทางร้านแจ้งว่า รวมค่าใบวิศวกรแล้ว) ราคานี้ถึงเดือน ส.ค. นี้ครับ ร้านชื่อ first part ถ. อินทรามะระ 26/1 ครับ ซึ่งเข้าไปดูก็น่าสนใจ เพราะเป็นตัวแทนนำเข้าหัวฉีดรุ่นนี้ กับแบบ fix mix ที่ร้าน ช่างศักดิ์ คาร์แก๊ส ครับ ราคาประมาณ 18000 รวมใบวิศวกร ซึ่งเพื่อนไปติดรุ่นอื่นแนะนำมา บอกว่าติดแบบนี้ ทีเดียวจบ เลยลองโทรไปคุยดู พี่ก็บอกว่า รุ่นนี้ แบบ fix ก็พอ เพราะถ้าติดหัวฉีด ต้องเปลี่ยน ทุกปี เนื่องจากจะมีการเสื่อมสภาพในอุปกรณืหลายอย่างๆ ตอนนี้ เลยวิตกมากครับ ว่าจะเปลี่ยนไปแบบไหนดี ขอบคุณในทุกความเห็นนะครับ
มีตังค์แบบหัวฉีด แนะนำ หากงบน้อย แบบธรรมดา fixmix ก็ยังพอไหวครับ อันนี้รถตัวเองติดแบบธรรมดามาจะครบปีแล้ว ไม่มีปัญหาแต่อย่างใด แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นต้องขึ้นอยู่กับความชำนาญของช่างด้วย
ขอบคุณมากครับในความกรุณาทุกท่าน พอดีไปสอบถามในเวป แก๊สไทย มายังไม่มีใครตอบให้เลยครับ แต่โทรไปที่ Hybrid แล้ว ช่วงนี้คนติดเยอะครับ คิวเต็ม ราคาอยู่ที่ประมาณ 26*** ไม่รวมใบวิศว แต่เห็นมีโปรมโมชั่นที่ร้าน บานานา อญุ่ที่ประมาณ 24**** ครับ ใจจริงอยากติดเป็นหัวฉีด แต่ถ้าราคา เกิน 25*** คงหันไปติดแบบ fix แทน ไม่ทราบว่า ทุกท่านติดแบบ นี้แล้ว มีปัญหาเรื่อง รอบเดินเบาหรือไม่ครับ เท่าที่ทราบ รุ่นเรานี้ มีปัญหามากครับ เรื่อง รอบเดินเบาดับ โทรไปที่อู่รับติดตั้งแก๊ส ดู เขาไม่ค่อยมั่นใจ ในรถรุ่นนี้ครับ รบกวนแนะนำด้วยครับ
พี่ครับ...ขอถามหน่อยนะ ขนาดและตำแหน่งวางมิก ต้องเป็นอย่างไรครับ ของผมติด แบบดูดใช้มาปีกว่า ไม่มีปัญหาอะไร แต่....เพิ่งเจอตอนต้นเดือนสิงหานี่แหละเบาดับทุกที กำลังหาวิธีแก้ไขอยู่...ช่วยให้ข้อมูลด้วยครับ..ขอบคุณครับ
ขอบคุณทุกท่านครับ พอดีไปหาข้อมูลมา ได้ดังนี้ครับ 1. hybrid ตามที่แนะนำนะครับ อยู่ที่ 25900 ไม่รวมใบวิศวะ เป็นหัวฉีดของ rail 2. at autogas อยู่ที่ 19600 เป็นหัวฉีดของ bsm ถ้าเป็น ac และ ag อยู่ที่ 24000 3. armygas อยู่ที่ 23500 เป็นหัวฉีดของ bsm ถ้าเป็น ac และ ag อยู่ที่ 25500 4. powergas หัวฉีด bsm 22000 ac อยู่ที่ 26000 ที่ยกมาให้ พิจารณา เป็นหัวฉีดระดับที่แพร่หลายกันในอู่ต่างๆอะครับ เพราะจะมีของ mimgas ekogas เป็นต้น จะราคาถูกกว่านี้ครับ รายการที่ 3 เป็นอู่ที่ได้รับใบติดตั้งของ กรมขนส่งอะครับ เลยขอถามความคิดเห็นของที่นี่อีกครั้งครับ ไม่ทราบว่าใครเคยติดตั้งที่ไหนกันบ้างครับ งานเป็นอย่างไรกันบ้างรบกวนด้วยครับ ขอบคุณมากครับ
มิกอยากแนะนำให้เลือกรูปทรง ปากแตร ลุ่ลมหน่อย จะวิ่งดี ขนาดรูใน 27-28 มิลก็พอสำหรับ SR20 ตำแหน่ง อยุ่ก่อนลิ้นปีกผีเสื้อ ก่อนท่อไปมอเตอร์เดินเบา หลังแอร์โฟ (ห่างลิ้นซัก 1 ฟุต กำลังดีคัรบ หรืออยุ่ติดกะแอร์โฟเลยก็ได้ )
สำหรับ LPG มีหลักการทำงานอยู่ 2 ระบบครับ ดูดกับหัวฉีด ซึ่งทั้งคู่ต้องมีหม้อต้มครับ เพราะเวลาแก็สอยู่ในถังมันถูกบีบอัดเข้าไปครับ เวลาปล่อยมันออกมามันจะขยายตัว ซึ่งจะต้องใช้พลังงานจำนวนหนึ่ง(เอาจากความร้อนในอากาศ) ดังนั้นอากาสรอบๆปากท่อแก็สจะกลายเป็นน้ำแข็งจนท่อตันไปเลย เค้าก็เลยคิดหม้อต้มขึ้นมา โดยหลักการคือการเอาน้ำร้อนๆจากน้ำที่ใช้หล่อเย็นในเครื่องยนต์นั่นแหละ มาวนหล่อใกล้ๆปากท่อแก็สทำให้น้ำร้อนๆนั้นคายพลังงานความร้อนให้แก็ส แก็สก็มีพลังงานเอาไปใช้ในการขยายตัว ซึ่งถ้าเป็น NGV ขั้นตอนนี้จะมี 2 จังหวะ เพราะ NGV แรงดันสูงมาก ต้องใช้พลังงานในการขยายตัวเยอะมาก หม้อต้มของมันจึงแพง หลังจากนั้น ท่อแก็สก็จะเข้าไปต่อร่วมกับท่ออากาสดีเพื่อเข้าไปสันดาป เมื่อเอาแก็สออกมาได้แล้ว สิ่งที่จะคอยบอกว่าเอาแก็สออกมามากน้อยเท่าไหร่คือ ระบบ ดูดกับฉีดนั่นเอง โดยถ้าระบบดูดก็จะแบ่งเป็น fix mix คือแก็สปล่อยด้วยอัตราเท่าๆเดิม แต่พอเครื่องทำงานมาก แรงดูดเอาอากาสเข้าไปก็มาก แก็สก็จะถูกดูดเข้าไปมาก อีกแบบคือระบบ แลมดา เจ้าตัวนี้จะมี oxygen sensor หรออะไร sensor ซักอย่าง จำไม่ได้ อยู่ที่ท่อไอดี เมื่อ oxygen เข้าเยอะ ก็จะใส่แก็สเยอะ แต่ข้อเสียคือมันรวนบ่อย ราคาไม่ต่างกับหัวฉีดเลย ดังนั้นความนิยมจึงลดลงเรื่อยๆ อีกแบบคือระบบหัวฉีดพวกนี้การจ่ายแก็สจะสัมพันธ์ไปกับการเร่งเครื่อง เครื่องยนต์ทำงานมากจ่ายแก็สมาก ทำงานน้อยจ่ายน้อย ใช้ระบบคอม.ในการจูน ช่วงนี้ราคาก็ไม่แพงแล้ว ผมติด fix mix manual switch ใช้มา ปีกับ แปดเดือน ราวๆ 6 เดือนเข้าร้านไปจูนทีอ่ะ เสียครั้งละ 100 - 200 นอนั้นไม่มีปัญหาอะไรเลย ที่ติดแบบนี้เพราะช่วงนั้นที่ติดอ่ะ หัวฉีด 30000 กว่าบาท ของผมติดมาราคาทุนเลย 10000 เดียว (อาติดให้อ่ะ) ตอนนี้วิ่งมาประหยัดน้ำมันไปราวๆ 60000 กว่าบาทแล้วมั้ง เพราะผมวิ่ง ตจว ด้วย แนะนำว่าติดหัวฉีดเลยครับ อัตราการจ่ายแก็สแม่นยำกว่าดังนั้นจึงประหยัดกว่า อัตราเร่งและความเร็วปลายจะตกน้อยกว่า แต่ก็กอยู่ดีนะครับ ทำใจซะเถอะ ขับแล้วสบายใจ นานแสนนานจูนทีนึง แล้วราคาก็ต่างกันไม่มากด้วย ส่วนต่าง หมื่นกว่าๆ วิ่งไม่กี่เดือนก็คุ้มแล้วครับ
แต่อย่าติด ngv นะ เพราะมันไม่เหมาะจะใช้เป็นพลังงานของรถยนต์ ลองไปอ่านรายละเอียด การนำไปใช้ และแหล่งที่มาของ ngv กับ lpg แล้วจะรู้ว่ามันไม่ใช่พลังงานเพื่อชาติ มันคือพลังงานเพื่อ ปตท......
หมอโต้ ชนะเลิศ 555 เจ้าของกระทู้ ถ้าให้ดี ติดหัวฉีดไปเลย แพงกว่าแต่สบายใจมากมาย อัตราเร่งใกล้เคียงนำมันมากๆ เหยียบมันส์กว่าด้วยเพราะประหยัดตังค์ไปเยอะ อยากให้ติดอู่ที่มีชื่อเสียงแล้วก้อ มีความรับผิดชอบด้วยนะ เพราะเห็นหลายคน ติดแล้วไม่จบ ปวดหัวแทน เรื่องเบาดับก้อเป็นเหมือนกันแต่ล้างกรองแก๊สแล้วก้อหาย เพราะตั้งแต่ติดมาไม่เลยทำอะไรเลย เรียกว่าขับอย่างเดียวจริงๆ อิอิ
ขอบคุณทุกท่าน ที่กรุณามาให้ความเห็นครับ ตกลงไปติดมาเรียบร้อยแล้ว ครับ เป็นหัวฉีด ครับ ตอนนี้เพิ่มเติมถังที่ 2 เพราะถังแรกจะคอยขับเพื่อทดลองเครื่อง และดุอาการต่าง พบว่า มีอาการสะอึก ตอน เครื่อง รอบต่ำ และ รอบเครื่อง สวิง อย่างมาก เลยกลับไปที่ร้านอีกทีครับ โดย เปลี่ยนหัวเทียน เป็นแบบ Platinum 4 หัว ล้างปีกผีเสื้อ เป่ากรองอากาศใหม่ เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง ปรากฎว่า นิ่งสนิทครับผม กำลังรถเพิ่มขึ้น เรียกรอบมาไว ขึ้น ตอนเร่งแซง ครับ และที่สำคัญประหยัดขึ้นครับ แต่ตอนนี้กำลังหาอัตราการกินแก๊ส ต่อ กม. ว่าตกประมาณเท่าใด ถ้ามีความคืบหน้าจะมารายงานให้ทราบนะครับ
โห ข้อมูลตรงใจมากๆครับ กำลังจะหาลู่ทางไปติดแก๊สเลย อีก 1 อาทิตย์ก็จะได้รับรถ ได้ข้อมูลแบบนี้ชัดเจนมากครับ แต่รบกวนท่าน จขกท. ว่าสรุปไปติดที่ไหนครับ ราคาเท่าไหร่ ร้านที่ติดอยู่ที่ไหนครับ? ผมมีเงื่อนไขคล้ายๆกับคุณเลย แต่ผมอยู่ลาดพร้าว แถวๆบิ๊กซี อยากถามเพิ่มเติมจากท่านผู้รู้ครับ ว่ามีร้านไหนน่าสนใจกับแก๊สหัวฉีด ไม่เกิน 25,000 ครับ รบกวนด้วยนะครับทุกท่าน
อัพเดทราคาครับ แก๊สหัวฉีดที่ ARMY GAS SERVICE ลาดปลาเค้า71 เค้าให้อยู่ที่ 25,000 ครับ สำหรับ P11 ส่วนอุปกรณ์หัวฉีดน่าจะ AC นะครับ (จำไม่ได้ แหะๆ) เครดิต : พี่โต เจ้าของร้าน + อ้างถึง ตอบกลับ