สินปีนี้ว่าจะเปลี่ยนเครื่องให้น้อง VAN ตอนนี้ใช้เครื่องเดิมคาบู ATอยู่ครับ อยากเปลี่ยนเป็นเครื่องรุ่นใหม่ๆหน่อยครับ 1.6 - 2.0 cc AT ครับ NA หรือ TURBO ดีครับ อ่านกระทู้ SR มาหน้าสนใจมากครับ เจ้าตัว SR 20 DET - SR 20 DE กะ SR 16 VE แต่ใจอยากได้ NA มากกว่า ไม่แน่ใจว่าการกินน้ำมันมากปะครับ (แต่คงดีกว่าคาบู AT แน่นอนไม่ไว้แล้ว):cry: ขอทราบราคาจากพี่ๆที่ได้ว่าเครื่องแล้ว ว่าจบที่เท่าไรกัน 1. SR 20 DE AT จบที่เท่าไรครับ กี่โล/ลิตรครับ 2. SR 16 VE AT ดูแลรักษาอยากไมครับ เซียงกงบ้านเราหาง่ายไมครับ มีท่านไดวางมาแล้วบ้างครับ ขอรูปที่วางใน NV ของพี่ๆที่วางแล้วด้วยนะครับ สนใจมากๆ ถ้าไม่เป็นการรบกวนขอเบอร์ท่านผู้รู้ด้วยนะครับ จะได้ปรึกษากันง่ายขึ้น ขอบคุณพี่ๆในครับมากๆที่ช่วยให้ความรู้และตอบกระทู้นี้ขอบคุณมากๆครับ
ผมว่าขึ้นอยู่กับเจ้าของรถก่อนเลยว่าวางไปใช้งานอะไร แล้วเครื่องตัวที่จะวางจะตอบโจทย์นั้นได้ครับ แต่ที่แน่ ๆวาง SRหนักน่ะครับ
ขอบคุณครับ จุดคืออยากได้เครื่องnaครับ เวลาแซงแบบไม่ต้องรุ่นครับ AT แล้วที่ว่าหนักคือเครื่องมันหนักหรือว่าราคาเครื่องพร้อมติดตั้งมันหนักครับ คือสนใจตัวเครื่องที่รุ่นใหม่หน่อยครับ คงจะใช้รถอีกนานครับไม่ขายครับ เลยอยากทำให้มันเนียนๆหน่อย ไหนๆก็จะวางเครื่องแล้ว อยากทราบราคา + - ก่อนทำ จะได้ตัดสินใจถูกครับ เครื่องที่สนใจจริงๆ 1. GA 16 DE 2. SR 16 VE 3. SR 20 DE ATทั้งหมดครับ แต่จุดที่อยากทราบคือ SR 16 VE ว่าจะจบที่เท่าไร เครื่องดูแล หาอะไหล่ยากไม และราคาพร้อมวางโดยรวม + - GA16 DE กับ SR 20 DE ว่าเท่าไรครับ ขอบคุณในคำตอบนะครับทุกๆท่าน
SR เครื่องก็จะหนักกว่า เงินก็ต้องใช้มากขึ้น ถ้าป็นเทอร์โบ แรงแน่นอน อัพเกรดได้เยอะ ถึงดวงดาว แน่นอน แต่ก็ต้องทำช่วงล่างระบบเบรคเพิ่ม อันนี้เจ้าของรถก็ต้องเตรียมงบไว้เยอะๆล่ะครับ SR20DET วางก็งบประมาณ7หมื่นขึ้นไปครับ
sr 20 de ของพร้อมวางไม่เกิน 45,000 บ. ครับ จบเลยครับ สนับหนุนตัวนี้ครับผม การกินแก๊สก็ 8-9 โล / ลิตรครับ
http://racingweb.net/forums/showthread.php?t=238656 ลองดูข้อมูลที่สมาชิกเราเคย post เอาไว้ครับ... รถผมก็คาร์บูอยู่เลย... + อ้างถึง ตอบกลับ