พึ่งติดเวสเกตแยก sard มาครับ ผมคลายน๊อตเบอร์ 12 แล้วขัน หกเหลี่ยมตามเข็มไปหลายรอบแล้ว การปรับบูสต์เพิ่มหมุนหกเหลี่ยมตามเข็มใช่มั้ยครับ ผมหมุนหกเหลี่ยมเข้าไปประมาณ 4 รอบแล้ว บูสต์ 7 ปอนด์เหมือนเดิม โดยลมเริ่มออกที่ 6 ปอนด์ครับ และค้างที่ 7 ปอนด์ อยากตั้งสัก 10 ปอนด์ครับ ท่อลมด้านบนเวสเกต ถ้าไม่ได้ต่อปรับบูสต์มือ ปล่อยไว้อย่างนั้นใช่มั้ยครับ หรือต้องต่อยังไง ขอคำแนะนำ การปรับบูสต์เวสเกตด้วยครับ ผมตั้งอะไรผิดหรือเปล่า ขอบคุณมากครับ
ตอนนี้เสียบสายท่อลม ไว้ที่ด้านกลางเวสเกตอย่างเดียวใช่ไหมครับ 1. สปิงอาจจะอ่อน ลองเปลี่ยนสปิงให้เเข่งขึ้น อย่างที่พี่ TiGeR jUnIoR ว่าเลยครับ 2. ลองตรวจสอบสาย ลมที่มาดันเวสเกต ดูอะครับ มีรูปมาให้ชมไหมครับ เพื่อ ช่วยหาทางออก อิอิ จะได้ดันซัก 15 ปอน ออิอิอิอิอ
จริงๆ แล้ว 5l ปรับบูสต์ได้สูงสุดกี่ปอนด์ครับ ถ้ามีอินเตอร์ กับ โบ b52 เน้นถนอมเครื่อง ขับแบบรถบ้านธรรมดา นานๆ กดแซดเล่นบ้าง ไม่แช่นานอยู่แล้วครับ ความเร็วเดินทางเฉลี่ย 120 ครับ อยากบูสต์เยอะๆ เหมือนกันแต่กลัวห้ามใจไม่ได้ ใส่เวสเกตแยกแล้ว แซดจริงๆครับ ผมขับถ้าเมียนั่งด้วย เวสเกตเปิดคือสัญญาณเปลี่ยนเกียร์ครับ ถ้าไม่เปลี่ยนเกียร์ ได้ยินเสียงแซดเต็มๆ เดี๋ยวเกิดเรื่องครับ
ถ้าเห็นตามรูปแล้ว ลงกดหัวเวสเกตลงไปอีกซิครับ ลงไปอีกครึ่ง 1 เลย อะครับ ปั้มทำยังอะครับ ทำปั้มดีๆก็บูชได้สบายอะครับ ขึ้นอยู่กับ ปั้มว่าแรงได้ไหม อิอิอิอิอิ
ถ้าขันลงไปเยอะๆ เนี่ย เวสเกตมันจะเริ่มเปิดช้ากว่า 6 ปอนด์หรือเปล่าครับ วันนี้ลองมาอีกขันไปอีกหลายรอบลงไปลึกพอสมควรแล้ว ยังไม่เป็นที่พอใจครับ เพราะเริ่มเปิดที่ 6 ปอนด์ ถ้าเปิด 6 ปอนด์ผมจะขับรถยากมาก เพราะไม่อยาก ให้แฟนได้ยินเสียงเวสเกตครับ ถ้าเริ่มเปิดสัก 8 เปิดเต็มที่ 10 จะดีมากเลยครับ ไม่ทราบจะปรับให้เป็นแบบนี้ได้มั้ยครับ เวลาแฟนนั่งจะได้ขับง่ายหน่อยครับ เวสเกตของท่านอื่นๆ เริ่มเปิดกันที่กี่ปอนด์ครับ ส่วนเรื่องปั้มต้องทำยังไงบ้างครับ ผมเปลี่ยนฝาเทอร์โบ กับเปลี่ยนขาคันเร่งยาว และตรวจเช็คปั้ม ไม่ทราบเขาทำอะไรให้บ้าง (ที่เมืองไทยดีเซล 4,500 ครับ) ขอบคุณมากครับ
ความคิดผมนะคับ ถ้าเกตดี ๆ จะไม่มีเริ่มเปิด กับเปิดคงที่นะคับ จะมีแต่เพียงว่า ตั้งไว้ 10 ก้อจะเปิดที่ 10 และหยุดอยู่แค่นั้น ส่วนถ้าอยากได้บูส เยอะ ๆ หน่อยอ่ะนะ ผมว่าลองทำปั๊มดูนะคับ ถ้าปั๊มแจ๋ว ๆ หอยแหล่ม ๆ 60 ปอนด์ก้อไม่ไกลเกินเอื้อมคับ แต่อาจจะต้องแลกกับฝาแตกนะคับ 555+ ปล. โปรดใช้วิจารณญาณในการรับฟัง อิอิ อิอิ
ลองต่อสายลมบนหัวดูสิครับ แต่อย่าลืมคลายน็อตกดหัวออกด้วยนะครับ เดี่ยวจะไม่เปิดเอา ลองดูนะครับ ได้ผลยังไงบอกกันบ้างนะครับ
ดูท่าทางแล้วนะจะเสต็ปเดียวกับผม ลูกเดิมฝาสูง ลองขันให้มันลงไปเหลือประมาณครึ่งเซนได้ไหมพื่ แล้วลองขับดู ผมขั้นประมาณนั้นอ่ะครับเหลือประมาณครึ่งเซน บูสจะเห็นได้ชันตอนเกียร์4 กับ 5 แล้วยิ่งเกียร์5กดจมเท้า จะเห็นบูสขึ้นแน่ (ต้องวิ่งลอยๆสัก70-90)แล้วนะพื่ บูสขึ้นปั๊ปสักพักหลังจะติดเบาะ(ที่สักพักเพราะคลัชเดิม)อิอิ
เดี๋ยวจะลองขันลงไปเยอะๆ ดูครับ ไม่มีผลอะไรใช่มั้ยครับถ้าขันมากไป นอกจากเวสเกตเปิดช้าเฉยๆ ถูกต้องนะครับ จะได้ลองดูครับ ผมว่าเวสเกตผมคงไม่ค่อยดีเท่าไหร่ เพราะ 6 ปอนด์ก็เริ่มมีเสียงลมออกแล้ว แต่ไม่มาก เหมือนมันเริ่มเปิด (ผมค่อยๆ กดคันเร่งนะครับ) แล้วมันก็ค่อยๆ กระดิกเพิ่มอีกหน่อยไปค้างไว้ที่ 8 ปอนด์ครับ ส่วนปั้มของผมเป็นอย่างที่คุณ OA_2L บอกครับ ลูกเดิมฝาสูง รวมถึงครัชเดิม เรื่องของปั้มเนี่ยเบื้องต้น ควรปรับน้ำมันให้หนาขึ้นด้วยมั้ยครับ เพราะตั้งแต่ใส่ เวสเกตแยกมา ผมว่าควันมันไม่ค่อยมี มองกระจกหลังไม่ค่อยเห็นควันแบบเก่า เห็นเพื่อนๆเคยบอกว่า ต้องมีควันพอสมควร แล้วเราจะทราบได้อย่างไรครับ ว่าน้ำมันพอหรือเปล่า เพราะเห็นบอกว่าน้ำมันหนาไม่เป็นไรแต่ควันดำ แต่ถ้าน้ำมันไม่พอ อากาศจะมากไป เครื่องจะร้อนเกินครับ
ประหยัดกว่าแน่นอนครับ ถ้าขับเหมือนเดิม ตอนไม่ติดเทอร์โบ แต่เป็นไปได้ยากมากเลยครับ ยิ่งกดยิ่งมาครับ ทนไม่ไหวครับ ปกติผมขับรถ 80-90 เต็มที่ก็ 120 ส่วนใหญ่ไม่เกิน 100 ติดโบแล้ว ขับอยู่ 140-160 ก่อนติดขับแบบที่ว่า ขับได้ 11-13 โลลิตร ปัจจุบัน 10 กว่าๆ ไม่ถึง 10.5 โลลิตรครับ ถ้าขับแบบเดิมคงประหยัดไปเยอะเลยครับ ผมว่าติดเทอร์โบแล้วขับช้ายากครับ เปลืองกว่าเดิมเพราะขับเร็วกว่าเดิมครับ
วันนี้ตั้งหัวเวสเกต เหลือนิดเดียวแล้ว ยังบูสต์ได้ไม่แตกต่างเท่าไหร่ บังเอิญแฟนนั่งไปด้วย แต่เสียงเปิดตอน 6 ปอนด์แว่วมาเบาๆ เหมือนเดิม ต้องยกคันเร่งเปลี่ยนเกียร์ตามเคย ถ้ายังไม่เพิ่มอีก ผมจะขันให้จมน๊อตดู ว่ามันจะเพิ่มมั้ย จริงๆ ผมต้องการแค่10-15 ปอนด์แค่นั้นแหละครับ อยากให้เวสเกตเปิดแถวๆ 10 ปอนด์ เวลาค่อยๆกดคันเร่งแบบเรื่อยๆ แล้วจะมารายงานผลอีกครับ ต้องรอตอนแฟนไม่ไปด้วยก่อนครับ
สงสัยแฟนจะไม่ให้แต่งรถใช่มั้ยครับ ฮ่าๆๆ ธรรมดาของผู้ชายเนอะๆ แซดดดดดดดดดด(พี่เอารถไปทำอะไรมาอีกล่ะ ทีเสื้อผ้าซื้อของถูกๆให้ฉัน เชอะ!!!)<<<<<<งอนตุ๊ปป่องเลยแฟนผม-*-
ราคาอยู่ตั้งแต่หมื่นกว่าถึงสามหมื่นกว่า สำหรับสเตปเล็กๆ ครับ อยู่ที่ว่ามีอินเตอร์หรือเปล่า เทอร์โบราคาแพงมากมั้ย ปั้มทำขนาดไหน ผมว่าไหนๆ จะทำแล้วทำให้ครบเลยดีกว่า ทำไม่ครบแล้วทำเพิ่ม เปลืองค่าแรงเปล่าๆ ครับ ผมติดเวสเกตเพิ่ม ใช้เวลาครึ่งวันกว่าๆ เพราะที่แคบติดทำยาก ค่าแรงเกือบสองพัน ปั้มพึ่งเทสมาสองพันกว่า เอามาใส่ฝาเทอร์โบอีกสี่พันห้า ถ้าเอาปั้มไปแต่งอีกไม่รู้อีกเท่าไหร่ สำหรับปั้มผมหมดไปเจ็ดพันกว่าแล้ว ถ้าทำทีเดียวก็ไม่แพงอย่างผม อย่าค่อยๆ ทำ ทำให้ดีไปเลย เสียเงินทีเดียว รถก็ไม่ช้ำ ถอดเข้าถอดออกอีกบ่อยๆ ค่าแรงก็บานครับ บางคนทำได้ถูกจนน่าอิจฉา ถ้าทำเองได้บ้าง หาของเองได้ ผมว่าไม่แพงครับ
แล้วโบที่ใส่มันมีเวสเกตในตัวอยู่หรือเปล่าครับ ลองเช็คดูนะครับ ลองขันให้จมเลยนะครับแล้วลองขับดูถ้าบูสต์ยังไม่เกิน 6 ปอนด์ แนะนำเปลี่ยนสปริงเลยครับ หรือไม่ก้อหาสามทางมาเสียบแล้วเอาบูสต์อัดทีหัวเวสต์เกตด้วยนะครับ แต่ผมกลัวเวสต์เกตไม่เปิดจะได้เปิดฝาสูบแทน เอาปั๊มไปเทสต์ด้วยนะครับ ถ้าเทสต์ปั๊มแล้วน่าจะบูสต์ได้ 15 ปอนด์สบายๆ เอาให้ควันโชยๆหน่อย ฝาจะได้ไม่แตกครับ ไอ้ผมก้อรู้งูๆปลาๆแค่นี้แหละครับ + อ้างถึง ตอบกลับ