เพิ่งลงเครื่องใหม่ ขยายท่อนี่ทำที่ไหนดีครับ

การสนทนาใน 'Racing Forum (Cars Forum)' เริ่มโดย Nowbassist, 7 กันยายน 2009

< Previous Thread | Next Thread >
  1. Nowbassist

    Nowbassist New Member Member

    296
    3
    0
    คือเครื่องเก่ามันเป็น GA16 คาบู ท่อไอเสียเก่ามันเล็ก ถ้าขยายตั้งแต่เครื่องลงมาเลยนี่ราคาประมาณกี่บาท ทำร้านไหนดีครับ

    ขอบคุณครับ
     
  2. โดมน้อย

    โดมน้อย Well-Known Member VIP

    1,494
    42
    48
    ร้านท่อ ทั่วไปก็ทำได้ครับ หาที่มือฝีมือดีๆหน่อย ไม่ทำเลอะเทะ อิอิ

    จะเป็น เหล็กหรือเลส แล้วแต่ชอบเลยครับ วาง Sr มาแน่ๆเลยย

    เหล็ก 2นิ้ว-2นิ้วครึ่ง ไม่น่าจะเกิน 2000 นะ ส่วนเลสก็ไม่น่าเกิน 4500

    มีเฮดรึยังครับ แล้วตัดแคทรึยัง ?
     
  3. โต๊ะโต๋

    โต๊ะโต๋ New Member VIP

    635
    21
    0
    วางเครื่องอะไรมาหรอครับ เกียอะไร อย่าขยายใหญ่มากเกินไปนะครับ เด๋วมันจะโล่งไปครับ
     
  4. Takata

    Takata New Member Member

    1,728
    56
    0
    ท่อเหล็กคงจะไม่เกิน 2000+-(อาจจะมีค่าหน้าแปลนเพิ่ม) ถ้าเป็นสแตนเลสน่าจะ 3000+ แน่นอนครับ :D
     
  5. Nowbassist

    Nowbassist New Member Member

    296
    3
    0
    วาง sr 20 มาครับ

    แล้วถ้าไม่ขยายท่อหล่ะครับ จะเป็นไรมั้ย

    ขอบคุณครับ
     
  6. B-2

    B-2 New Member Privilege

    3,588
    584
    0
    SR20 de
    2 นิ้ว 2.2 ได้หมด
    ถ้าใส่ท่อเดิม ถ้าเป็น เกียร์ auto มันก็วิ่งได้สบายอยู่แล้ว
    เพื่อน ขับ b14 วาง sr20de auto ท่อเดิมทั้งเส้นเลย ไม่ได้ทำอะไร
    วางมาหลายเดือนละ มันก็ยังไม่ได้ทำท่อ ก็วิ่งได้ วิ่งดีด้วย กดแปปเดียว 180
    ไม่เห็นเป็นอะไร
     
  7. Ea"RT"h

    Ea"RT"h New Member VIP

    7,434
    191
    0
    มาหาความรู้ครับ
     
  8. 4d56

    4d56 New Member Member

    521
    14
    0
    เกียร์อะไรหรอคับ ถ้าเกียน์ธรรมดาใหญ่หน่อยก้อได้คับแต่ผมว่า2นิ้ว2หุนก้อน่าจะโอเคคับ
    แต่ถ้าเกียร์ออโต้อย่าให้เกิน2นิ้วเลยคับ โล่งไปต้นจะอืดๆคับขับในเมืองจะไม่จี๊ดจ๊าดคับ
    เซฟa31เดิมๆเครื่อง2พันซีซี ลองก้มดูท่อสิคับน่าจะ1นิ้ว6หุนด้วยซ้ำคับ ท่อใหญ่แน่นอนคับ
    ว่ามันโฟลวได้ดีกว่า แต่เราต้องดูด้วยคับว่าเครื่องเราทำไอเสียมากมายขนาดไหนคับ รอบต้น
    ในช่วงโอเวอร์แล็ปของวาล์ว มันจะมีการไหล รั่วของกำลังอัดบ้างคับ ถ้าท่อใหญ่เกินไปมันจะ
    ไม่ช่วยอั้นอากาศอาจจะทำให้แรงบิดหดหายได้คับ เรื่องท่อนี่พูดยากต้องลองเองคับถึงจะรู้
    บางคนไม่สนใจแรงบิดในรอบต่ำเพราะใช้แต่รอบสูงก้อว่าท่อใหญ่ปลายจะไหลดี ส่วนบางคนขับ
    ในเมืองเสียส่วนใหญ่เน้นแรงบิดที่รอบต่ำ รอบสูงไม่เน้นท่อใหญ่ไปก้อไม่เวิร์ค ต้องดูลักษณะ
    การขับขี่ของตัวเองด้วยคับ จริงแล้วผมว่าดูที่เส้นผ่าศูนย์กลางจากเฮดแล้วรวเป็น1ของเดิม
    จากโรงงานมาอ่ะคับเอาเท่านั้นแหละน่าจะโอเค จะเป็น4-2-1หรือ4-1ก้อตามแต่ ดูไอ้ตรงที่รวม
    เป็น1อ่ะคับขนาดเท่าไหนก้อเอาท่อเท่านั้นอ่ะคับ ส่วนเรื่องราคาก้อว่ากันไปตามของที่เราจะใส่คับ
    อย่าลืมบวกพักกลาง พักปลาย ด้วยนะคับ ผมทำมาที่เป็นเหล็กซิงค์ไม่ใช่เหล็กดำ คล้ายๆเลสแต่
    ไม่ใช่เลส แต่ก้อไม่เป็นสนิมคับ จากเฮดมาพักกลางของเราเอง พักปลายของเราเอง ราคา1800
    คับทำที่เหรียญชัยบางใหญ่คับขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางรอบนอก2นิ้ว1หุน รูในก้อน่าจะ2นิ้วกว่าๆนิด
    หน่อยคับ
     
  9. NIRANAME

    NIRANAME New Member Member

    40
    1
    0
    วางเครื่องมาใหม่ อย่าเพิ่งทำท่อเต็มระบบ เพราะถ้าทำผิดสูตร จะเสียเวลาเปล่า
    - เปลี่ยนเฮดเดอร์ก่อน หรือ
    - ทำพักปลายก่อน
    ทดลองวิ่งใช้งานไปสักพัก แล้วจึงมาทำท่อนกลาง หรือทำเต็มระบบ

    ขนาดของท่อ ให้ดูขนาดจากรถที่วางเครื่องรุ่นนี้เป็นแบบ
    โดยที่ขนาดท่อจะต้องไม่ใหญ่โตเกิน ๑ เบอร์ของท่อ เช่นเขาทำกัน ๒ นิ้ว เราทำก็ต้องไม่เกิน ๒.๒๕ นิ้วเป็นต้น
     
  10. aspy

    aspy New Member Member

    7
    0
    0
    รบกวนถาม ที่ว่าพักปลายนี่ผมยังสงสัยอยู่คือก่อนวางเครื่องตอนนั้นยังเป็นดีเซล(กระบะ)ผมซื้อพักปลายมาใส่ที่ร้านบอกว่าใส่เป็นปลายดีเซล พอผมวาง2j-ge Auto ก็ยังไม่ได้เปลื่ยนพักปลาย มันมีผลอารัยหรือป่าวคับ แล้วไอ้พักปลายนี่มันแยกเบนซิล/ดีเซลหรือป่าว
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้