คือผมอยากจะถามเรื่องทำเฮดเด้ออ่ะครับว่าควรจะทำแบบไหนดี แล้วควรเดินท่อใหม่รึป่าวคับแล้วหม้อพักครวใช้แบบไหนถึงจะดี ผมไม่กล้าใส่เทอโบอ่ะคับกลัวเรื่องความร้อนรถผมวิงทางไกลบ่อย มากอ่ะคับกลัวว่าใส่โบแล้วจะล้วงเอาง่ายๆอ่ะคับยังงัยช่วยแนะด้วยนะครับ
ส่วนมากเฮดมันก้อจะมีทำสำเร็จไว้แล้วอ่ะคับ หนับหนุนให้ใส่เฮดส่วนท่อ 2.5 ก้อได้ 2.0 ก้อดี จะได้ไม่โล่งเกินไป
แล้วถ้าใส่แล้วมันจะมีผลรัยรึป่าวคราบ ถ้าใส่ต้องใส่ท่อพักด้วยรึป่าวคราบคือผมยากให้ออกตัวมันดีกว่านีนิดนะคับ ตอนนี้รถผมวิงยาวๆวิงดีอยู่แต่ออกตัวมันไม่ค่อยจะดีอ่ะคับล้อรถผมมันใหญ่ด้วย ขอบ 18 อ่ะคับวิ่งทางไกลมันไหล่ดีคืออยากออกตัวตัวให้มันดีกว่าเดิมนิดเดียวพอคับ แล้วปั้มต้องทำใหม่ด้วยรึป่าวคับเพราะรถสิบกว่าปีแล้วไม่เคยทำรัยมาเลยคับ
เ็ช๊คปั๊ม หัวฉีด เฮดเดอร์สููตร one make race แต่เลือกร้านนิดนึง เพราะว่าความยาวของท่อต้องเป๊ะ ๆ ไม่ั้งั้นไปไม่เป็นเหมือนกัน ตั้งปั๊มให้แก่นิดนึง อีกทางเลือก เดินเซียงกง หาเฮดแต่ง มีเข้ามาบ้างเหมือนกันแต่ไม่บ่อยนัก
เท่าที่เคยใช้เครื่อง 2L เมื่อสิบกว่าปีที่แล้ว เคยทำ Head เปลี่ยนหม้อมิตซู ได้ผลทางจิตใจมากกว่าครับ แต่ที่เสียคือเงินครับ สรุปว่าไม่คุ้ม เดิมๆ แหละครับดีสุด รถ 10 กว่าปีแล้วยังใช้งานได้ดีก็ถือว่าใช้มาดีมาก ทางที่ดีใช้แบบนี้ถนอมให้ มันได้ครบ 20 ปีดีกว่าครับ
เปลี่ยนหม้อพัก หาที่มันโล่งกว่าเดิมคับ แล้วก้อไปตั้งปั้มให้พอมีควันหน่อย รถไม่มีโบ ถ้าท่อใหญ่ไป หรือ สั้นไป มันจะไม่มีกำลังอัดอ่ะคับ
เหล็กแป๊ปยิงตรงหน้าเพลา2นิ้วพอแล้วครับ แล้วหม้อพักมิตซูสักใบด้วยครับ ไม่งั้นเสียงมันจะ....แพร้ดดดดดดดดดด เหมือนเรือหางยาว