ขับโว 1 ขับ 4 ตอนลากรอบเครื่องประมาณ 5000 ขึ้นไปมันสะดุดเป็นที่หัวเทียนหรือป่าวตั้งแต่ซื้อมายังไม่เปลี่ยนเลย หรือเป็นที่อย่างอื่น บูสแสตนดาร์ด ถ้าเปลี่ยนแนะนำหน่อยสิครับ ขอบคุณล่วงหน้า
ลองถอดหัวเทียนออกมาดูก่อนก็ได้ครับ สะดุดรอบสูงๆ มาจาก 2 สาเหตุ 1.ไฟแรงสูงมันกระโดดลงกราวนด์ ที่เป็นรอบสูงๆเพราะช่วงนั้นค่าศักย์ไฟฟ้าสูงกว่าปกติ จึงกระโดดได้ง่ายครับ 2. คอยล์จุดระเบิกเสื่อมสภาพ วิธีเช็คง่ายๆที่สุดเลยคือ 1. ถอดหัวเทียนออกมาตรวจสอบครับ(หรือจะลองเปลี่ยนดูก็ได้ครับ) ถ้าสภาพสกปรก ลองทำความสะอากเขี้ยวหัวเทียนดูใหม่ แต่ถ้ากระเบื้องหัวเทียนมีคราบความร้อนขึ้นเยอะ แสดงว่าใกล้เสื่อมสภาพแล้ว เปลี่ยนใหม่ดีกว่าครับ 2. ตรวจสอบสายหัวเทียน และ ปลั๊กหัวเทียนดู ว่าสายแตกร้าวตรงบริเวณไหนหรือไม่ 3. คอยล์จุดระเบิด ต้องวัดค่าความต้านทานดูครับ หรือจะลองสลับกับคันอื่นๆดูได้เลยครับ แต่ลองเช็คหัวเทียนก่อนส่วนมากจะเจอที่หัวเทียนเสื่อมสภาพครับ + อ้างถึง ตอบกลับ