สองสัปาห์ก่อน ไปซื้อรถ MR2 มาเป็นเจ้าของ อยากเป็นสาวกมานานแล้ว MR2 ปี 91สีขาว อยู่โคราช เครื่อง 3S GTE non Air เจ้าของเดิม...ใส่ ลูบสูบ 1J โบ + ขัด port +หัวเทียนเข็ม+เปลี่ยน turbo ใหญ่ขึ้น+กล่อง ECU แต่งจากญี่ปุ่น ขับได้สามวัน ลองวิ่งแรงๆ ดู ครับ (วัดบูช ไม่ขึ้น....ตั้งแต่ซื้อมา ครับ) วิ่ง 0 ถึงประมาณสองร้อย ประมาณเกือบยี่สิบวินาที...ปรากฏว่าเครื่องกระจายครับ (มีอาการสะดุด ของลูกสูบติด ก่อน... ดับกลางอากาศ...ความร้อนไม่ขึ้น !!! ) ลื้อยกแพ.. ลงมาดูพบว่า กระบอกสูบไหม้ในสูบที่ 2, 3, 4 (น่าจะเริ่มไหม้ที่สูบที่สามครับ) ระบบน้ำมันน่าจะมาพอครับ ตอนนี้แก้ไขโดยตีปลอกกระบอกสูบและเปลี่ยนลูกสูบใหม่ 2J โบ เช็คระบบไหลเวียนน้ำ ใส่วาวล์น้ำ(เจ้าของเดิมถอดออก) กลัวจะมีปัญหาแบบเดิมอีกครับ พี่ๆ เพื่อนๆ มีข้อแนะนำอย่างไรครับ (นอกจากยั้งๆ เท้าขวาไว้.) 1. คิดว่าจำเป็นต้องใส่พัดลมเป่าอากาศในห้องเครื่องเพื่อหรือไม่ 2. คิดว่าจำเป็นต้อง ใส่ปั้มน้ำไฟฟ้าเพิ่มที่หม้อน้ำด้านหน้ารถหรือไม่ ขอ..รอความตอบครับ...........ขอขอบพระคุณอย่างสูงครับ ผม.เพิ่งเข้าวงการ MR2 เป็นสาวกได้ 3 วันรถก้อพัง...
ได้แต่เห็นใจครับ อยากช่วยนะ แต่ไม่ค่อยมีความรู้อะ ขับอย่างเดียว คันที่คุณซื้อไปผมก็เคยเห็นขายอยู่ในตลาดรถอยู่พักนึง พอรู้ละว่าคันไหน จริงๆ2เดือนก่อนตอนผมตัดสินใจมาเรียนต่อก็ประกาศขายอยู่เหมือนกันราคาเท่าคันนั้นแหละ แต่ตอนหลังทำใจไม่ได้เลยไม่ขาย ตัดใจเอาวะ จอดยาวก็จอดยาว เพราะรู้ว่าถึงขายไป เรียนจบกลับมาก็จะซื้อMR2อีก กลัวแต่ว่าหาสภาพงามๆไม่ได้เท่านั้นแหละ ยังไงถ้ายังไม่รู้จักอู่ดีๆอยากรู้ก็หลังไมล์มาละกันนะครับ พอจะแนะนำให้ได้ ถ้าเป็นไปได้ผมก็อยากรู้ด้วยอะครับว่าคันที่คุณซื้อจบที่เท่าไหร่อะครับ อยากรู้ราคาซื้อขายกันจริงน่ะครับ
อาการแบบนี้ คงต้องวางเครื่องใหม่ น่าจะคุ้มกว่าแล้วล่ะครับ ส่วนคำถามสองข้อที่ถามมา ผมตอบไม่ได้เหมือนกัน เพราะส่วนตัวยังใช้รถแสตนดาร์ดอยู่เลย ต้องขออภัยด้วยนะครับ ยังไงเอาใจช่วย ให้ลูกรักกลับมาใช้งานได้ตามปกติเร็วๆนะครับ
เป็นผมอะไรที่ไม่ติดจะเอาให้ติดก่อนครับ เช่นวัดบูช เกจวัดต่างๆช่วยได้เยอะครับ รถมีปัญหาอะไรจะได้รู้ก่อนแต่เน้นๆครับ
คล้ายๆๆกับอาการที่ผมกะลังรื้อเครื่องเลยคับ ตามความคิดผมนะคับ วาวน้ำมีปัญหาความร้อนยังขึ้นเลยคับ ยังไงก้อน่าจะมีครับ อาจจะมาจากสาเหตุนี้นะคับทีนี้ก้อลองเชคดูละกันคับว่าเข็มความร้อน รึเซนเซอร์ทำงานปรกติรึเปล่า แต่อีกอาการที่ไม่ฟันธงนะคับ บูสไหลรึป่าวคับ เพราะอาการมันเหมือนโอเวอร์บูสแล้วเครื่องน๊อคคับ(แต่ผมว่าเป็นไปได้สูง) ยังไงถ้าให้ผมแนะนำนะคับ อย่างที่ชิ้วว่าคับ ทำให้อุปกรณ์มันติดครบทุกส่วนก่อนครับแล้วค่อยอัดมันเวลามีปัญหาเราจะได้ไล่ถูกคับ ตีปลอกใหม่ทำดีๆๆก้อทนและเนียนเหมือนเดิมหละคับไม่ถึงขนาดต้องเปลี่ยนใหม่ ถ้าวัดบูสเดิมใช้ไม่ได้ก้อคงต้องติดเพิ่มนะคับ จำเป็นที่สุดแล้วครับสำหรับรถเทอร์โบ ถ้าจะให้ดี ก้อมีแรงดันเบนซิน กับแรงดันน้ำมันเครื่องคับ เพราะถ้าค่ามันขึ้นผิดปรกติเราจะได้ยั้งทันก่อนมันจะแหกนะคับ แล้วทำที่อู่ไหนคับผมแนะนำอู่พี่รุ่งคับ อาจจะไกลไปหน่อยแต่กี่คันที่ไปอะจบทุกคับครับ อะไหล่MR2พี่ท่านก้อเยอะสุดๆๆๆ แต่อย่าเพิ่งถอดใจนะคับ เอาใจช่วยแล้วมามีทติ้งกันคร้าบๆๆๆๆๆ ส่วนที่ถามนะคับ 1 มีก้อดีคับ เพราะยิ่งเราโมมาก อุณภูมิในห้องเครื่องก้อสูงขึ้นคับ 2 ส่วนปั้มน้ำนี่ผมว่าไม่จำเป็นครับแค่ปั้มเดิมก้อเอาอยู่แล้วครับ ปั้มไอซิ่นราคาไม่แรงคับไม่เกิน2000เบิกใหม่(ผมเพิ่งเบิกมา) ปล อันนี้เปงความเห็นส่วนตัวนะครับเทียบกับอาการรถตัวเองที่เจอมา
ขอบพระคุณความเห็นทุกๆ ท่านครับ ยังไงประกอบเครื่องแล้วคงต้องเช็คบูช เช็คเซ็นเซอร์ต่างๆ และติดเกจวัดเพิ่มเติม ครับ ตอบคุณ AraRick รถตันนี้ผมจบที่ 54 ครับ จากฉะเชิงเทรา ตอนนี้รถจอดซ่อมที่ นครราชสีมาครับ.....คิดว่าซ่อมก่อน... แล้วหาโอกาส..ขับรถไปเช็คอีกครั้งที่กรุงเทพครับ...(ระยะทาง 250 กิโลเมตร)
ช่วงนี้ชาวเอ็มอาร์ทูรู้สึกจะมีปัญหาเรื่องเครื่องยนต์กลไกกันแหะ ของผมล่าสุด สุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ถอยรถออกจากบ้าน เจอน้ำรั่ว เลยรีบเอาไปเข้าอู่ ปรากฎว่า ปั้มน้ำรั่ว งานเข้าเลย เลยเปลี่ยนมันหมดเลย ปั้มน้ำ สายพานทามมิ่ง ลูกรอก พูลเล่ย์ สายพานไดชาร์จ สายพานแอร์ น้ำมันเครื่อง น้ำมันเกียร์ หมดตูดเลยงานนี้ ฮือๆๆๆๆ
รู้สึกว่าคันนี้ผมเคยวิ่งรถไปดูมาครั้งนึงครับ เจ้าของไม่ลดราคาให้ผมเลยอ่ะ T T จบถูกด้วย - -" + อ้างถึง ตอบกลับ