ถ้าจะเอาขับหน้ามาดริฟท์ก็ลองฝึกเล่นกับ E-Brake ดูน่ะครับ เพราะว่าต้องใช้มาก เคยดึงเล่นๆ อยู่เหมือนกัน วิธีเล่นง่ายๆ ซัดเข้าโค้งโดยพยายามดึง momentum ออกมาจากรถให้ได้มากๆ ตอนเข้า แล้วดึงพวงมาลัยให้ไปในทิศทางตรงกันข้ามกับแรงพร้อมดึงเบรคมือ ให้ล้อหลังล๊อก เพื่อให้ท้ายรถออกอาการ แต่ว่าจังหวะนี้อันตรายสองอย่างก็คือระวัง Understreer ถ้าหักพวงมาลัยเร็วไป กับ ระวังรถจะหมุน ถ้าไม่เดินคันเร่งกับ Counter ช่วย ขับหน้าดริฟท์ จะได้ยาวหรือไม่ยาวอยู่ที่แรงเหวี่ยงที่ทำได้ กับ จังหวะการดึงเบรคมือ และก็ การเดินคันเร่ง (ดึงเบรคมือ กับ เดินคันเร่ง สามารถทำพร้อมกันได้ เพราะว่าขับหน้า) หาที่ลานกว้างๆ ทำนะครับ เพราะว่าอันตราย อย่าให้เดือดคนอื่นนะครับ เล่นดริฟท์ด้วยรถขับหน้า แรก ๆ ที่ผมเล่นก้อหัด กลับรถ 180 คือขับไปด้วยความเร็วประมาณ 60-80 แล้วแต่สภาพถนนด้วย (หากเป็นถนนคอนกรีตก็คงต้องเร็วกว่านี้เพราะท้ายจะออกยากมาก) พอถึงจุดที่จะทำการเข้าดริฟ ให้หักพวงมาลัย แล้วค่อยดึงเบรคมือ พอรถหมุนแล้วปล่อยคันเร่งด้วยนะครับ (เพื่อให้ล้อหน้าไม่ดึงรถ) เมื่อรถหมุนมาได้ที่แล้วค่อยเติมคันเร่งเพื่อให้รถออกตัวไปตามปกติ สาดโค้ง ก้อเอาเบสิคการกลับรถมาผสมผสานเข้าไปความเร็วตอนเข้าโค้งก้อใส่ไปพอสมควรอ่ะครับ หักพวงมาลัย และก็ดึงเบรคมือแล้วก้อหักพวงมาลัยไปในทางตรงกันข้าม ปล่อยคันเร่งด้วยนะครับเพื่อให้ท้ายปัด แต่อย่าให้หมุน พยายามเติมคันเร่งดี ๆ ครับ
ดริฟสอนด้วยตัวหนังสือยากครับ ที่สำคัญที่สุดต้องอาศัยการฝึกฝนซะมากกว่า การที่เราฝึกฝนบ่อยจะทำให้เรารู้อาการของรถมากขึ้น ทำให้เราดริฟเป็นธรรมชาติมากขึ้น ถ้าอยากให้เป็นเร็วต้องลงทุนครับ ซื้อล้อไซท์ที่ราคาถูกๆ มาลองหัดดริฟเลยครับ ถึงทฏษฎีเเน่นเเต่ขาดฝึกฝน ก็ทำให้การดริฟไม่ต่อเนื่อง เเละไม่เป็นธรรมชาติครับ การที่เจ้าของกระทู้ให้ เทคในการดริฟก็เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้เรารู้หลักการในการดริฟมากขึ้น เพื่อนำไปลองฝึกฝน เเต่สิ่งที่สำคัญที่สุดเราต้องขยันซ้อมให้มากที่สุดครับ
ดริฟ ไม่ได้ ทำให้ เข้าโค้งเร็วขึ้นครับ ไม่งั้น F1 ดริฟกันกระจายเเล้วครับป่านนี้ ส่วนดริฟเพื่อไรนั้น ไม่รู้จะตอบยังไง เฮ้ออ......
Drift เพื่อทำให้เร็วขึ้น เป็นเหตุผลครับ แต่จะเร็วก็ต่อเมื่อเส้นทางมีลักษณะลาดลง ซึ่งพื้นฐาน Drift จริงๆ เกิดขึ้นที่นั่นและทำให้การขับบนถนนทางเขา เร็วขึ้น เป็นการคิดค้นโดย keichi tsuchiya นั่นเอง ส่วนถนนธรรมดา Drift ไม่ได้จำเป็นแม้แต่น้อย แต่คนนิยมเพื่อความเท่ห์เสียมากกว่า แต่ความเท่ห์แลกกะยางและสภาพเครื่องที่สึกหรอเร็วขึ้นทันตาเห็น ก็คิดดูสิว่ามันคุ้มรึเปล่า ผมเงวก็ชอบ Drift นะ แต่ต้องดูโอกาส ถ้าน่าฝนล่ะก็เต็มเหนี่ยวเลย ไม่เปลืองยาง ..... ส่วนเรื่อง Drift ขับหน้า ผมว่ามันก็เป็นไปได้ๆ พอๆ กับขับ 4 นั่นแหละ เพียงแต่ต้องฝึกฝน ทว่าเมื่อมองถึงธรรมชาติรถขับหน้ายังไงดึงเบรคมือ มันก็จะกลายเป็นเล่น GYM มากกว่านะ
ดริฟท ได้ถ้าใจอยากครับ แต่ต้องฝึกฝนกันให้รู้จักรถจริง ว่าต้องการอะไร สู้ๆ นะครับ เอาใจช่วยขับหน้าทุกคน เผื่อมีรายการเปิด ดริฟท์ให้ขับหน้าเฉาะ ก้อน่าสนใจดีนะครับ ว่าไห....ม
สงสัยคับสงสัย จังหวะที่ท้ายออก ผมลองแตะเบรคทำไมล้อหน้ามันล๊อกเร็วจังคับ แถแหกโค้งไปเลยอะ(แค่แตะจิงๆนะ) จังหวะที่ท้ายออก นน. ของรถมันอยู่ด้านหน้าหรือด้านหลังอะคับ ผมลองวิ่งมาสมมุติสุดเกีย 1 ยอ ซ้ายทีขวาที พร้อมเบรค หักพวงมาลัย(ได้ประมาณเกือบๆรอบนึง)เอามือซ้ายมาดึงเบรคมือลากซักวิสองวิ ท้ายเริ่มออก เสร็จแล้วเอามือซ้ายไปช่วยมือขวา เย้อต่อ หน้ารถแถอะคับท้ายไม่ออก(เบรคมือยังค้างอยู่นะ) มันแถทั้งคันเลยคับ ทำไง แต่ถ้าไม่ยอ ก่อนเข้าโค้งไม่แหกนะแต่ท้ายไม่ค่อยออกคับ (ลมยาง หน้า 30 หลัง 45 ถนนเปียกน้ำลาดยาง ในถนนยังไม่ได้เปิดใช้ 3 เลน) มีเทคนิคไหนไม๊ที่หมุนพวงมาลัยได้ไวๆเพราะผมรู้สึกว่ากว่าล้อหน้าจะหมุนเลี้ยวรถไปวิ่งไปไกลแล้ว(รถผมพาวเย้อคับ) saudi drift ดริฟโดย แรงเหวี่ยงของรถ หรือ ดึงเบรคมือค้างไว้คับ http://www.youtube.com/watch?v=u5yEIN6QYv8
บนพื้นเปียก ถ้าอยากให้ออก ไม่ต้องยอ ครับ ใช้ความเร็วช่วย แต่แนะนําให้เล่นบนลานกว้าง นะครับ 3เลนไม่พอแน่นอน ส่วน ชาอุดริฟ เท่าที่ดูใช้สปีด กับ แรงเหวี่ยงของรถช่วย อาจจะมีใช้เบรคมือช่วยบ้าง แต่บอกตามตรง บ้าเกิน ครับ แต่ก่อน การแข่งดริฟ เคยมีการจัดรุ่นขับหน้า คับ แต่ด้วยเพราะ เหตุผลที่ว่า ทุกสนามนักแข่งก็หน้าเดิม ไม่มีนักแข่ง หน้าใหม่เพิ่มถึงมีเพิ่ม ก็ มีไม่กี่คน พอสิ้นปี ทางผู้จัดจึงยุบรุ่นขับหน้าไป เหลือแต่รุ่นขับหลังคับ
ข้อมูล นี้สุดยอดมากเลยขอบคุณมากครับ ผมเคยทำบ่อยมากที่โค้ง บนถนน ลาดพร้าวตรงที่เลยซ.71 ไป โค้งซ้ายเบี่ยงเรียบด่วนอะคับ โดนจับสองรอบแล้ว มันชอบมาตั้งด่านบ่อยมาก หักรีเวิส ดึงเบรกมือ แล้วก็ ดับเบิ้ลครัช เหยียบเร่งเลย เบิร์นได้แปบเดียว แต่มุมไม่สวย บางทีพลาดไปเตะฟุตบาทด้วย รถผมคาบูเดี่ยว LPG ด้วยละ กากที่สุดเลย TwT ตอนนี้เพิ่งเปลี่ยนยางใหม่ ไม่กล้าเล่นแล้วตังหมด ขอบคุณมากคับสำหรับข้อมูล
ดริฟ = การทำให้รถเสียอาการ และ ควบคุมรถจากการเสียอาการให้เป็นธรรมชาติที่สุด ใช่เปล่าหว่า พี่กี้เคยบอกมาประมาณเนี้ยอ่ะครับ ถ้าผิดเดี๋ยวมาแก้ให้ใหม่ เห็นตั้งกระทู้มานานแล้ว ป.ล. แต่ถ้าภาษาลาวจะเรียกว่า "รถลากล้อ" อันนี้เรื่องจริงนะจะบอกให้
ผมว่าดริฟ มันเป็นอะไรที่ท้าทายกว่า การซิ่งให้เร็วอีก เพราะมันฝีมือล้วนๆ แต่แค่มันต้องจ่ายแพงมาก สำหรับยาง และเครื่องยนต์ และมันก้คงยากที่จะหารถดริฟสักคันขับไปเที่ยวเล่น ช่วงล่างมันคงต้องแข๊งมากน่าดู แต่ก็สนุกดีที่ได้ลองทำนะผมว่า ถึงมันจะแค่พาวเวอร์สไลดก็เกือบดริฟได้ละ เอาจริงๆ มันต้องลองถึงจะเป็น ชอบคำถามที่ว่า ดริฟไปเพื่ออะไร แต่คงไม่ใช้ดริฟเพื่อสาว แบบในหนัง ผมว่ามันเป็นการเข้าโค้งที่รักษาความเร้วและมุมของรถให้ อยุ่ในระดับที่ดีนะ เจ๋งจะได้ ชอบดูพวก แรลลี่ดริฟ สุดยอด โคลนกระจายยย