อาการนี้ปั้มดีเซล จ่ายน้ำมันไม่พอใช่มั้ยครับ

การสนทนาใน 'HILUX Club' เริ่มโดย MayFly, 6 กันยายน 2009

< Previous Thread | Next Thread >
  1. MayFly

    MayFly New Member Member

    32
    0
    0
    สืบเนื่องจากกระทู้นี้ครับ http://racingweb.net/forums/showthread.php?t=667204
    หลายๆ ท่านแนะนำให้บูสต์สัก 15-20 ปอนด์ สำหรับ 5l เซ็ตโบ
    ผมเลยลองปรับเวสเกตใหม่ ช่วงกดคันเร่งไปถึง 10 ปอนด์เร็วดีครับ
    แต่พอ 10 ปอนด์ขึ้นไปช้าครับ ไปอั้นๆ ที่ 11-12 ปอนด์ โดยยังไม่มีเสียงเกตเปิด
    อาการแบบนี้น้ำมันไม่พอ ในรอบปลายใช่มั้ยครับ จะได้ไปคลายตูดปั้มเพิ่ม
    มองกระจกหลังไม่ค่อยเห็นควันเหมือนกัน แต่ช่วงไม่เกิน 10 ปอนด์เร็วดีครับ
    กดปุ๊ปฟาดไป 10 ปอนด์เลยครับ แต่....
    เกิน 10 ปอนด์ไปแล้วค่อยๆ ขึ้นครับ ได้ไม่ถึง 13 ปอนด์ โดยไม่มีเสียงเกตเลย
    ผมเลยลองปรับประมาณ 9 ปอนด์ดู พอ 7 ปอนด์เกตเริ่มเปิด แล้วไปหยุดที่ 9

    ผมเลยคิดว่าน้ำมันอาจไม่พอ ตอนบูสต์ที่สูงกว่า 10 ปอนด์ครับ

    ขอคำแนะนำด้วยครับ ถ้าใช่จริง คงต้องตูดดำแบบเพื่อนๆ แล้วครับ

    แล้วอาการน้ำมันไม่พอในรอบปลายจริงๆ เป็นยังไงครับ
    รบกวนด้วยครับ
     
  2. INTER_ZONE

    INTER_ZONE Well-Known Member Member

    7,700
    280
    83
    ครับ น่าจะเป็น ดีเซลไม่พอ ไม่น่าจะเป็นเบนซินไม่พอ...

    รอหมอ โรงบาล HLC มาตอบดีกว่า

    ผมก็คนไข้(โรคจิตร)เหมือนกัน
     
  3. tjmujahidin

    tjmujahidin New Member Member

    179
    2
    0
    อาการเหมือน เทอร์โบเกิดการ OVER LAP อาจจะเกิดจากค่า AR ของโข่งหลังเล็กเกินไปทำให้เกิดการอั้นของไอเสีย หรือไม่ก็เทอร์โบทั้งใบเล็กเกิน IHI b52 ไม่ใช่เหรอครับ เครื่องมันใหญ่ไปสำหรับ b52 ยังไงก็รอเซียน ๆก่อนครัับ แก้ได้ไว ๆ ครับ เป็นกำลังใจ
     
  4. ไอ้รถซา..หริ่ม

    ไอ้รถซา..หริ่ม New Member Moderator VIP

    1,238
    32
    0
    น้ามันไม่พอ รถต้องสะดุด คัฟ


    ถ้าบูสมาแร้ว เกตไม่ตัดน ่าจะเปนที่เกตมากกว่า
     
  5. INTER_ZONE

    INTER_ZONE Well-Known Member Member

    7,700
    280
    83

    เห็นด้วยครับ... :D
     
  6. JZ_std.

    JZ_std. New Member Member

    8,075
    74
    0
    ตามเซียนๆว่าเลย ครับ

    อาจจะเป็นไปได้หลายสาเหตุ ทำปั้มใหม่น้ำมันดันดี เวสเกตเปิดตลอดแน่นอน ครับ
     
  7. Shmeichate

    Shmeichate New Member Member

    35
    0
    0
    ผมว่ามันผิดทั้งระบบอ่ะ เพราะว่าถ้าเกตุไม่เปิดบูสมันต้องไหลไปเรื่อยๆ มันจะไม่มีหยุดแน่นอน คราวที่แล้วบอกว่าเกตุเปิดที่ 7 ปอนด์ แล้วไหลไป 9 ปอนด์ ผมว่ามันไม่เกี่ยวกับน้ำมันแล้วล่ะ ผมว่าลองไล่ระบบดูให้ดีๆก่อนอ่ะครับ ดูท่อลม ดูเวสเกตุ ประมาณนี้อ่ะครับ ลองดูอ่ะครับ หรือถ้าอยู่ใกล้เพื่อนในคลับก็ลองวิ่งมาให้เพื่อนๆดูให้ก็ได้ครับ เพราะว่าคลับนี้มีหมอเก่งๆหลายคนครับ ผมไม่ได้อยุ่คลับนี้แต่ชอบแวะเวียนมาบอร์ดนี้บ่อยๆ เพราะผมก็ขับไมตี้เหมือนกัน เลยได้รับรู้ถึงความอบอุ่นของบอร์ดนี้อ่ะครับ ยังไงลองดูนะครับ
     
  8. MayFly

    MayFly New Member Member

    32
    0
    0
    ผมก็งงเหมือนกันครับ ถ้าปรับบูสต์ไม่เกิน 10 ปอนด์ เกตจะเปิดปกติครับ
    แต่ถ้าบูสต์เกิน 10 ปอนด์ (ไม่รู้เท่าไหร่) บูสต์จะขึ้นจาก 10 ปอนด์ช้ามากไป 11 12 13 แต่ช้ามากต้องกดมิดเลยครับ คือผมยกก่อนครับ เพราะดูท่าไม่ดีครับ
    เลยสงสัยว่ามันเป็นที่น้ำมันไม่พอหรือเปล่า แต่ถ้าโข่งหลังเล็กไป คงเรื่องยาว
    ผมคงปล่อยไว้อย่างนี้ดีแล้วครับ ปรับไว้สัก 10 ปอนด์ ก็ ok แล้วครับ

    มีอีกอย่างนึงครับ ถ้าตั้งเกต 7 ปอนด์ เสียงเกตจะดังมาก (แซดลั่นจนคนมอง)
    แต่ถ้าตั้ง 10 ปอนด์เสียงเกตจะไม่ค่อยดังเท่าไหร่ (พอได้ยิน)
    แต่ถ้าตั้งมากกว่า 10 จะไม่ได้ยินเสียงเกตเปิดเลยครับ ไม่รู้ว่าจะไปหยุดกี่ปอนด์
    เพราะมันขึ้นช้ามากจนไม่มีถนนวิ่ง จนให้เกตเปิด

    ท่านใดมีข้อแนะนำ ว่าสาเหตุเกิดจากอะไรได้บ้าง ก็เชิญเลยนะครับ
     
  9. Shmeichate

    Shmeichate New Member Member

    35
    0
    0
    ลองกดดูไหมครับ ตั้งแต่เกียร์ 1 เลย แล้วลองดูสิว่าบูสขึ้นเท่าไหร่ กดไปเลยครับ ไม่ต้องกลัว เราจะได้รุ้ว่ามันเป็นที่อะไร ถ้ากดแล้วบูสไหลไปเรื่อยๆแสดงว่ากดหัวเวสเกตุมาเกินไป ผมลืมถามไปว่าใช้วิธีปรับบุสยังไงอ่ะครับ ขันน็อตหัวเวสเกตุหรือว่าใช้ปรับบูสมือ แล้วใช้เกจน์ของอะไรอ่ะครับ มันต้องดูองค์ประกอบหลายอย่างด้วยอ่ะครับ เผื่อเพือ่นๆจะได้ช่วยกันวินิจฉัยถูกอ่ะครับ
     
  10. GAUSS

    GAUSS Well-Known Member Member

    4,354
    50
    48
    ฮืม อัฟให้ครับ
     
  11. MayFly

    MayFly New Member Member

    32
    0
    0
    เวสเกตแบบขันหัวครับ ตอนนี้ขันลงไปเกือบมิดแล้วครับ
    ส่วนเกจ์ของ sard ธรรมดาครับ
    เดี๋ยวมีโอกาสจะลองกดดูครับ ช่วงนี้แฟนไปด้วยอีกแล้ว กดมากไม่ได้ครับ
    จริงๆ ผมอยากกดแล้วให้บูสต์ไป 15 ปอนด์เลย แบบไม่ต้องรอแบบนี้อ่ะครับ
    ตอนนี้มันวิ่งไปแค่ 10 ก่อนจากนั้นค่อยๆขึ้นครับ
     
  12. PaE_D4D

    PaE_D4D New Member Member

    231
    12
    0
    อัพๆ ครับ ความรู้
     
  13. JZ_std.

    JZ_std. New Member Member

    8,075
    74
    0
    อาจจะเป็นไปได้หลายอย่าง

    ตามที่คุณ Shmeichate ว่าก็อาจจะเป็นไปได้

    ลองดูเรื่องเวสเกต วาร์วใหญ่ไปไหม สปิงกดหัวมากเกินไปทำให้ไม่คลายหรือเปล่า อีกเยอะ อิอิอิอิอิ
     
  14. Mochisuperhero

    Mochisuperhero New Member Member

    760
    6
    0
    ดีเซล+เทอร์โบ .....ไม่มีควัน...ระวังลูกจะละลายนะ....อิอิ.....สงสัยน้ำมันจะไม่พออะครับ
     
  15. กระบะสีขาว

    กระบะสีขาว Active Member Moderator VIP

    1,459
    15
    38
    อาจจะเป็นที่ปั๊มอ่ะครับ

    ขอแนะนำให้ลอง ออกตัวตั้งแต่เกียร์ 1

    แล้วดูว่า ช่วงเกียร์ 1 เกียร์ สองบูสมาเร็ว

    และมามากกว่าเกียร์ สูงๆ มั้ย

    ถ้าเกียร์ 1 บูสมาเร็ว แสดงว่า ปั๊มไม่ถึงครับ
     
  16. Shmeichate

    Shmeichate New Member Member

    35
    0
    0
    ลองวิธีนี้ดูไหมครับ คลายหัวเวสเกตุให้หมดเลย แล้วเปลี่ยนเอาท่อลมมมากดบนหัวแล้วลองวิ่งดูแทนว่ามันจะบูสอยู่ที่เท่าไหร่ คลายให้สุดเลยนะครับ แล้วลองกดดูเลยจะได้รุ้อ่ะครับ ถ้าเหยียบเรื่อยๆบูสมันจะขึ้นช้าอ่ะครับ ผมว่าบางทีวิธีนี้เกตุจะไม่เปิดเอาด้วยอ่ะครับ รับรองบุสมีเกิน 20 แน่นอน ถ้าลองวิธีนี้แล้วเกตุไม่เปิดก็ลองเอาท่อลมไปกดดด้านข้างแล้วลองวิ่งดูอีกทีว่าเวลาไม่กดหัวเวสเกตุ มันบูสได้กี่ปอนด์ แล้วคอยมาปรับบูสกันใหม่ ลองดูนะครับ ได้เรื่องยังไงบอกกันบ้างนะครับ
     
  17. Shmeichate

    Shmeichate New Member Member

    35
    0
    0
    ส่วนเรื่องน้ำมันไม่พอ ผมว่าลองปรับบุสให้ได้ตามต้องการก่อนดีกว่า แล้วก็ลองวิ่งดูว่าเวลาบูสมาเต็มมันมีควันไหม มีมากหรือน้อยไป แล้วค่อยมาแก้ไขจะดีกว่านะครับ ลองดูนะครับ
     
  18. MayFly

    MayFly New Member Member

    32
    0
    0
    เดี๋ยวผมลองดู แล้วจะมารายงานอีกทีครับ
     
  19. Hang@HLc

    Hang@HLc New Member Member

    3,018
    51
    0
    จากอาการที่ว่ามาผมว่าไปทำปั๊มก่อนเลยครับ เด๋วจะพังซะก่อนครับ

    แนวดีเซลเท่าที่เคยขับ เวสเกตมันจะเปิดก่อนแล้วบูสต์มันจะไหลขึ้นไปอีกนิดหน่อย

    ถ้าเกตไม่เปิดมันอั้นครับ มีแรงดันแต่ไม่มีโฟล์ว รถมันจะวิ่งไม่ออกหรอกครับ

    ไปเทสต์ปั้มบอกเค้าว่าจะบูสต์เท่าไหร่เด๋วเค้าจัดให้ครับ

    น้ำมันดีอากาศมา วิ่งแน่นอนครับ หาเกจความร้อนมาใส่ซักอันนะครับ

    ของผมและเพื่อนผมตอนฝาแตกความร้อนที่ไมล์ไม่ขึ้นเลยครับ มันเชื่อไม่ค่อยได้

    ลองดูครับ กลัวจะพังซะก่อนครับ เพราะปั๊มเดิมใส่หมวกบูสต์ได้ไม่เกิน 7 ปอด์นครับ

    น้ำมันมันไม่พอครับ
     
  20. MayFly

    MayFly New Member Member

    32
    0
    0
    เคลียร์เลยครับ
    มิน่าช่วง 7 ปอนด์ขึ้นปรื้ดเลย จากนั้นช้ามาก
    เกจ์ความร้อนผมแยกแล้วครับ วัดน้ำ ตัวนึง วัดเสื้อสูบอีกตัวครับ กลัวเหมือนกัน
    ยังไงขอคลายตูดปั้มก่อนละกันครับ
    ถ้ายังไม่ดีขึ้นคงบูสต์น้อยๆ ไปก่อนครับ เพราะปั้มพึ่งทำมาสองครั้งติดๆ เลยครับ
    ถ้าไปเทสปั้มใหม่ให้บูสต์ 15 ปอนด์ เขาจะคิดอีกเท่าไหร่ ครับ
    กำลังตัดสินใจ อยู่ครับ อยากทำปั้มอีกเหมือนกัน จะได้สมบูรณ์สักที
    กับอีกอย่าง ก็บูสต์ 7 ปอนด์ไปเลย จะได้หมดเรื่อง ไม่ต้องแรงมาก ประหยัด
    เซฟเครื่องอีกต่างหาก ตั้งแต่เซ็ตโบมา ทำโน่นทำนี่ไปอีกเป็นหมื่นแล้วครับ
    แย่เหมือนกันสำหรับ ข้าราชการกิ๊กก๊อกอย่างผมครับ

    HLC อบอุ่นจริงๆ ครับ
     
  21. Hang@HLc

    Hang@HLc New Member Member

    3,018
    51
    0
    อยู่แถวไหนครับยังงัยก้อโทรมาพูดคุยกันได้นะครับ

    ผมฮั่งครับ 089-787-6427

    จะได้ช่วยเหลือถูกทางครับ
     
  22. ไอ้รถซา..หริ่ม

    ไอ้รถซา..หริ่ม New Member Moderator VIP

    1,238
    32
    0
    รถผมก้อมีปัญหา อะคัฟ

    แต่ก่อนบูสได้ ๔๐ อัพเดวนี้ มันตก อ่ะ


    แก้ไงยังงัยได้ คัฟ


    :D:D:D:D:D:D
     
  23. hivigo

    hivigo New Member Member

    2,219
    39
    0
    สงสัย อยากเข้าอู่อีกแล้ว..มั้ง??? :D:D:D:D
     
  24. Shmeichate

    Shmeichate New Member Member

    35
    0
    0
    ทำงานราชการ อบต. หรือเปล่าครับ ถ้าใช่ตำแหน่งอารายอ่ะครับ ผมก็เหมือนกันเผือ่เราจะตำแหน่งเดียวกัน จะได้มีเพื่อนไว้ปรึกษา
     
  25. MayFly

    MayFly New Member Member

    32
    0
    0
    ผมอยู่ถนนรังสิต-นครนายก คลอง 13 ครับ
    ผมคงต้องโทรไปรบกวนบ้างนะครับ ผมมีข้อสงสัยหลายเรื่อง
    จะได้เคลียร์ปัญหาทั้งหมดสักที ตอนนี้อยากใช้งานแบบไม่ต้องไปยุ่งกับรถมาก
    ปัญหาส่วนใหญ่ เกิดจากความไม่พอของตัวเองมากกว่าครับ เพราะตั้งแต่ติดเทอร์โบมา บูสต์แค่ 6 ปอนด์ ผมก็พอใจแล้ว ไปๆ มาๆ อยากจะเพิ่มบูสต์อีก พอเพิ่มได้ 10 ก็จะเอา 15 อีก ถ้าได้ 15 ปอนด์แล้ว ไม่รู้จะเอาเท่าไหร่อีก ผมว่าถ้าหาเรื่องมากๆ ได้วาง j เพิ่มอีกคันแหงครับ
     
  26. MayFly

    MayFly New Member Member

    32
    0
    0
    ผมเป็นข้าราชการครูครับ ถ้ามีเด็กจบปวช.หรือ ม6 ที่อบต.ของท่าน ไม่มีที่เรียน ไม่มีค่าเทอมที่จะจ่ายแพงๆ มาเรียนกับผม กู้เรียนได้ ค่าเทอมไม่แพง (ไม่กี่พัน) และถ้าอยากเรียนนิเทศศาสตร์ ระดับปริญญาตรี ผมเป็นหัวหน้าภาควิชานิเทศศาตร์อยู่ครับ ส่งมาหาผมได้เลยครับ ผมจะดูแลให้เต็มที่ครับ
     
  27. Hang@HLc

    Hang@HLc New Member Member

    3,018
    51
    0
    อาการแบบนี้แนะนำ ตากีล่า ซัก 5 เป๊ก บูสต์มา 80 เลย

    ดันดีไม่มีถอย 55555
     
  28. tpcc

    tpcc New Member Member

    895
    13
    0
    น้ำมันไม่พอทำไมไม่ไปเติมน้ำมันที่ปั้มล่ะคับ 5555 (ล้อเล่นนะตัวเอง)
     
  29. กระบะสีขาว

    กระบะสีขาว Active Member Moderator VIP

    1,459
    15
    38

    ถอดเวสเกตออกแล้ว อุดรูมันซะเรย อิ อิ
     
  30. AUTH-can

    AUTH-can New Member Member

    1,474
    13
    0
    ขายแล้วซื้อใหม่ :D
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้