ผมใช้รถ b14 เครื่อง ga15 ติดแกสแบบหัวฉีดมาแล้ว วางมาเครื่องเชียงกงน่ะครับ หม้อน้ำด้วยครับ แล้วความร้อนของเกจวัดมันขึ้นครึ่งกว่าๆตลอดเลยครับพอเครื่องร้อน แต่ก็ไม่ขึ้นไปมากกว่านี้อ่ะครับ เลย ไปซื้อ water temp แบบเป็นเกจวัดมาติด อุณหภูมิ ที่โชว์ที่จอ มันวัดได้ แบบว่าเวลาจอดรถหรือรถติดเข็มมันไป90กว่าๆเกือบๆ100 องศาC นะครับ พอรถวิ่งลดลงมาเหลือ80กว่าๆ พอรถติดก็ขึ้นไปแบบเดิมอีกไม่ว่าจะเปิดแอร์หรือปิดแอร์ สิ่งที่อยากรู้คือ 1 หม้อน้ำ ที่ผมใส่ ท่อยางตรงที่เข้าหม้อน้ำมันเป็นปากใหญ่กว่าที่เครื่อง ไมเลยงงว่ามัน เป็นกี่ช่องกันแน่ แล้วของเชียงกงเอามาใช้ กับ รถบ้านเราได้มั้ยครับ 2 อุณหภูมิที่ขึ้นที่เกจวัดที่ติดมากับรถ มันไม่กระดิกเลย ครึ่งกว่าๆตลอด แต่ที่ water temp 90-100 นี่ยังปรกติอยู่รึเปล่าครับ ใครมีความเชี่ยวชาญช่วยมาให้ความกระจ่างผมทีครับ ขอแนวทางการแก้ไขด้วยนะครับ ขอบคุณมากๆครับ
1. น่าจะ 2ช่องนะครับ ไม่ชัวน์ 2. ลองเปลี่ยนพัดลมไฟฟ้าดูครับ อย่างที่่บอกว่า เวลาจอดอุณหภูมิขึ้น แต่ตอนวิ่งมันลง
เคยถอดวาล์น้ำออกแล้วก็ไม่เย็นลงนะครับ แล้วตอนนี้เพิ่งซื้อวาล์น้ำมาเปลี่ยนใหม่ครับก็ยังเหมือนเดิมครับ พัดลมก็ทำงานปกตินะครับ ติดเพิ่มตัวหน้าเข้าไปอีก1ตัว เป่าหน้แผงแอร์น่ะครับ แล้วตอนเครื่องทำงานปกติอ่ะครับ(ยังไม่ร้อน) พัดลมไม่หมุนสักตัวจะหมุดพร้อมแอร์ และก็เวลาร้อนเท่านั้น หม้อน้ำ ที่คอเข้าล้างและบน เป็นแบบ คอใหญ่ นี่มันกี่ช่องครับ ใคร มีข้อมูลบอกผมทีครับ ขอบคุณมากครับ ซื้อรถ ให้แฟนใช้ยังไม่กล้าให้ใช้ครับ กลัวจะร้อนพักซะก่อน อ่ะครับ
วาวล์น้ำห้ามถอดโดยเด็ดขาดน่ะครับ ลองเช็คในส่วนของคอน้ำ ท่อน้ำดูน่ะครับ ว่าไหลวนถูกต้องหรือป่าว แปลก ๆ น่ะครับเนี่ย ปล. เวลาพัดลมทำงานที่อุณหภูมเท่าไหร่ครับ ท่านเสนาหอยดำจังเลย
วาว์ลน้ำไม่ได้ถอดออกแล้วครับเพิ่งซื้อมาใส่ใหม่ครับ พัดลมทำงานตอน90นิดๆครับและหยุดทำงานตอน90ครับ ปต่ถ้าคอมแอร์ทำงานพัดลมก็จะพัดเบาๆตลอดครับ ถ้าเกิน90ขึ้นไปถึงจะพัดแรงครับ พัดลมก็ยังแรงดีอยุ่ครับ ผมว่าไม่หม้อน้ำก็พัดลมนี่และครับ ต้องลองดูก่อน ขอบคุณพวกพี่ๆมากครับสำหรับคำตอบ
ล่าสุดไปเปลี่ยนสวิตช์ควบคุมพัดลมมาแล้วคับ ร้อนเหมือนเดิม ผมสังเกตุว่าถ้ารถวิ่งไม่ร้อนคับ80นิดๆ เลยต่อพัดลมตรงไปก่อนให้ทำงานตลอด แก้ปัญหาเฉพาะหน้า ตอนนนี้จอดติดเครื่องรถติดไม่นานมากอยู่ที่80นิดๆ ถ้าจอดเปิดแอร์นานๆ ความร้อนขึ้นเกือบ100เลยครับขนาดพัดลมต่อตรง เปิดฝาหม้อน้ำน้ำก็ไม่ดัน และไม่หายคือน้ำอยู่ปรกติอ่ะครับ เป็นไปได้มั้ยที่หม้อน้ำจะตันบางช่อง และรุ่นนี้ให้ช่างถอดล้างได้มั้ยครับ หรือว่าเอารุ่นไหนที่ใส่กับ บี14 ได้มั่งครับเอาแบบที่หายร้อน อ่ะครับ หรือว่าแปลงพัดลมให้แรงๆ ขึ้นกว่านี้แบบว่าเอารุ่นอื่นมาใส่อ่ะครับ ปล. พอดีรถเพิ่งซื้อมาอ่ะครับ เครื่องเพิ่งวางมาใหม่ และเปลี่ยนหม้อน้ำมาใหม่ด้วยอ่ะครับ เครื่องและหม้อน้ำสภาพดีมาก ติดแกส แอลพีจี แบบหัวฉีด เครื่องไม่รวนไม่สั่น เงียบนิ่งมาก และน้ำไม่หายไม่ขาด แต่ร้อนเกินไปเท่านั้นเองครับ เดี๋ยวพรุ่งนี้เอาไปให้ร้านหม้อนน้ำดูก่อนว่ามันถอดล้างได้มั้ย- -
มีข้อสงสัยครับสมมุติว่า ถ้าอีกหน่อยเปลลี่ยนเครื่องเป็นSR แล้วคอท่อน้ำอ่าครับพี่มันจะแก้ได้ไหมหรือต้องสั่งลุกใหม่อย่างเดียวเลย
ตามที่พี่ข้างบนบอกคับ ของผมเป็น เหมือนกัน ผมวางเครื่องมาเหมือนกันคับในบี13เดิมเป็น ga14dsเป็นga15deมีความร้อนเหมือนกัน คือผมเปลี่ยนเซนเซอร์ที่โชว์ไมล์คับมันเป็นตุ่มๆอยู่ใกล้ๆกับจานจ่าย หายคับเพราะอุณหภูมิไม่เหมือนกันต้องเอาของเครื่องเดิมมาใส่ ไม่รู้ว่าของพี่หายไหมนะคับ เพราะยังไม่เอามาใส่พัดลมไม่ทำงานเหมือนค่ามันไม่แมตกันคับ
ผมก็เป็นครับไปซื่อเครื่องมาจากบางนา วางไปได้1เดือนความร้อนสูงกว่ากลางนิดนิงเปลี่ยนวาล์วน้ำไปอันนึงความร้อนเหมือนเดิมเลย ก็กำลังจะเปลี่ยนหม้อน้ำอยู่เหมือนกันครับ...แต่เครื่องเก่ามันไม่ถึงครึ่งนะครับ พอเปลี่ยนเครื่องมาปุ๊บเกินครึ่งเลย
ผมก็เป็นครับ สดๆๆเลย วิ่ง2กม น้ำเดือดเลย ผมสังเกตุติดเครื่อง พัดลมตรงหมอน้ำไม่ตัดเลยหมุนตลอดเลยเปิดแอร์ก็หมุนตลอดเลย รบกวนช่วยแนะนำที่ครับผมมือใหม่สุดๆๆ วันนี้ผมให้พี่ไปซื้อหม้อน้ำจาก คุณอาร์ต แถวนนท์ ได้ผลยังไงจะมาบอกครับ กระทู้ดีๆๆทั้งนั้น อิอิ + อ้างถึง ตอบกลับ