ตามหัวข้อกระทู้เลยน่ะครับ อยากทราบน่ะครับ ไม่ค่อยมีความรู้เรื่องเครื่อง V-Tec อยู่เท่าใหร่ครับ ตอนนี้ใช้ เครื่องหัวฉีดอยู่ ใช้งานทั่วไปไม่เกิน 3500 รอบ (ไม่ค่อยได้ขับเกิน 100Km/h เลยครับ) เพราะอยู่แถบชานเมือง เท่าที่อ่านกระทู้ผ่านๆ มา ถ้าเป็นเครื่อง V-Tec เทคมันจะทำงานที่ 5500 รอบใช่ใหมครับ ถ้าเราขับปรกติ ใช้ไม่ถึง 5500 รอบ เทคไม่ทำงาน มันจะเหมือนเครื่องหัวฉีดปรกติ หรือเปล่าครับ เช่น อัตรากินน้ำมัน กำลังเครื่อง แรงบิด ....อีกหน่อย คิดว่ามีตังค์พออาจะยกเครื่องลง เปลี่ยนเป็นเครื่องเทคมั้ง ถ้าเป็นอย่างที่ผมคิด ยกเครื่องใหม่ลงแล้วไม่ได้ใช้เทค ก้อไม่เปลี่ยนดีกว่าครับ คงจะเก็บตังค์ไว้ซ่อมแซม หรือ บำรุงรักษา ดีกว่าครับ ขอบคุณล่วงหน้าน่ะครับ สำหรับความคิดเห็นทุกข้อ
นี่แหละครับ ถ้าใครที่ไม่ค่อยขับเร็วๆ ก็ใช้ธรรมดาก็ได้ครับ เพราะว่าเทคมันก็คือตัวที่ทำให้ไอดีหรือไอเสียมันเข้าและออกได้เร็วและดีขึ้นกว่าเดิม ทำให้รอบสูงจะได้กำลังดี เพราะงั้นจะเลือกเครื่องเทคเลยไม่ดีกว่าหรอ ก็ในช่วงรอบต่ำมันก็จะไม่มีกำลังสิครับ แต่ถ้าเทคe มันเป็นเครื่องที่ทำงานในรอบต่ำที่ดี กว่าเครื่องปกติ แปรผันของวาล์วแต่ละตัว ที่แตกต่างกันนแต่ละรอบการทำงาน
ตอบว่าใช่ครับ ไม่กดมิด วิ่งในเมือง เทคไม่ค่อยได้เปิดหรอกครับ ไว้ถ้าเครื่องมีปัญหา ต้องเปลี่ยน แล้วค่อยพิจารณาวีเทคก็ได้ครับ จะต่างหน่อยก็ เทคสามสเตจ ตัวนั้นวิ่งเรื่อยๆวาล์วเปิด8วาล์ว กดหน่อยเปิดเป็น16วาล์ว กดกว่านั้นอีกก็เทคเปิด ฉะนั้นถ้าเป็นตัวนี้ถึงเทคไม่เปิดมันก็แปรผันเรื่องจำนวนวาล์วด้วยครับ
ถ้าเครื่อง Vtec ธรรมดาที่ไม่ใช่ 3stage ลองวิ่งแบบกดดูครับ จะรู้สึกว่ารถมันดึงประมาณ 5500 รอบครับ ถ้าอาการดังกล่าวไม่เกิดให้ลองเช็คโค้ทดูครับ ปล.ต้องวิ่งแบบกดเท่านั้นครับ ถ้าวิ่งธรรมดารอบมันไปไม่ถึง 5500 แน่ครับ