หมดแรงครับ หลังจากไปลุยสนามแรก มาถึง 2 วันเต็มๆ ทั้งเหนือย ทั้งร้อน ทั้งมันส์ (สงสัยเป็นเพราะไม่ฟิต) แต่เดี๋ยวสนามหน้าเอาอีก ต้องรีบซื้อหวย หาเงินถอย เครื่องใหม่ซะแล้ว และ หาพลพรรคไปเล่นด้วยกันซะหน่อย สนามนี้ฉายเดี่ยวไม่ไหวครับ ครั้งนี้ไปลงรุ่น Tag Master สำหรับอายุ 35 ปีขึ้นไป มีนักแข่งทั้งไทย และ เทศ รวม 18 คัน รถเยอะมากครับ แล้วแต่ละคนฝีมือทั้งนั้น เริ่มจากวันเสาร์ แหกขึ้ตาออกจากบ้านตั้งแต่ตีห้า เพื่อไปซ้อมประมาณ 5 ครั้ง และ Qualify 1 ครั้ง เชื่อไหมแค่นี้ก็หมดแรงแล้ว แถมเครื่องมันดันมาพยศ เอาในรอบการซ้อมครั้งสุดท้ายก่อน Qualify ซะอีก เล่นเอาช่างปวดกะบาลไปตามๆ กัน แต่โชคดีที่ช่างทำเครื่องเปลี่ยนลูกสูบเสร็จทันพอดี สรุปผล Q ได้อันดับที่ 3 แล้วรีบบึ่งรถกลับมานอนบ้านได้ไม่ถึงสี่ชั่วโมง ก็แหกขี้ตาบึ่งกลับไปสระบุรีตั้งแต่ ไก่มันยังไม่ขัน (แต่นกเขามันยังขันอยู่) เต้ยกระซิบดังๆ ให้ยะได้ยินด้วยน่ะ มาถึงสนามเช้าวันอาทิตย์ สุดยอดช่างเครื่องบอกว่าเครื่องพร้อมแล้ว เมื่อคืนหาวิธีแก้ตั้งนาน ถึงจะเจอปัญหา ลองลงเอาไปซ้อม 10 นาทีรถวิ่งดีมาก เวลาดีกว่าตอน Qualify ตั้ง วิครึ่ง แต่พอวิ่งสักพักความร้อนสูงมาก เรี่ยวแรงเครื่องก็เหี่ยวลงตามความสูงของอุณภูมิในหม้อน้ำ เที่ยวนี้ต้นก็หายปลายก็ไม่มี พอเริ่มแข่งฮีทแรกออกสตาร์ทได้สวย ขยับไปได้อยู่ที่ 2 สักพัก ก็แพ้ทางรถที่วิ่งอยู่ที่ 1 เลยโดนที่ 2 มาทวงตำแหน่งคืน เที่ยวนี้หล่ะตะบี้ตะบันลุยอย่างเดียว ผลสุดท้ายเบรคไถลทำรถดับ แถม สตารท์ไม่ติดอีก เที่ยวนี้หล่ะครับหนังยาวเลย ตกมาอยู่ อันดับสุดท้ายที่ 18 แถมคันที่ 17 ก่อนหน้าเราอยู่ห่างไปอีกครึ่งรอบ ผีเข้าครับ ไล่แล้วไล่อีก เครื่องก็เริ่มไม่มีแรง ความร้อนสูงมากๆ แต่ตอนนั้นไม่สนแล้ว พังเป็นพัง จบฮีทแรกที่อันดับ 12 ฮีทสองไล่ขึ้นมาได้สักสามอันดับ แล้ว เจอขบวนรถไฟยาวเป็นทาง แซงไม่ได้เลยเครื่องก็เหี่ยว ลง ผลก็เลยโดนสวนกลับมาจบที่อันดับที่ 11 Final บู้ได้สักพัก ก็มาเจอรถขบวนเดิมติดเป็นขบวนรถไฟ แล้วต้องขับถึง 14 รอบ (ดีไม่เป็นลมอยู่ในรถ) แล้ว ไม่รู้ใครทำขบวนแตกเลยมุดมาสรุปจบที่ 7 แบบฟลุ๊คๆ พิมพ์ซะยาว ครั้งหน้าเอาใหม่ๆ มันส์ครับ ใครจะเป็นสปอนเซอร์เครื่องให้สักตัวไหมครับ รับรองสู้ขาดใจ
สู้ใหม่ครับ สนามหน้า สู้ๆ ใหม่ ครับ คุณกิตติ finish ด้วยความปลอดภัย ก็ ดีใจด้วยแล้วครับ เหตุขัดข้องทางเทคนิค ก็ต้องแก้กันไป สนามหน้าว่ากันใหม่
ขอบคุณครับบอย ไม่รู้ช่วยลุ้นอะไร กลัวพี่เป็นลมในรถหรือเปล่าไม่รู้ เพราะ พี่เองก็ลุ้นตลอดว่าจะเป็นลมคารถหรือเปล่า สรุป พี่ไม่น่าใจร้อนจะรีบแซงในฮีทแรกเลย เมื่อไหร่มีโปรโมชั่นเครื่องใหม่ บอกพี่ด้วยน่ะ เดี๋ยวไม่นานจะขายเครื่องเก่าทิ้งแล้ว เครื่องมันแก่มากแล้ว ไม่ไหวแล้ว ถ้ามีคนอยากซื้อเครื่องเก่า บอกด้วยน่ะ
ขอบคุณครับพี่ธนา ผมนึกถึงความปลอดภัยเป็นอันดับแรกครับ ลูก 2 แล้วครับ เอาแค่พอมันส์ครับ ไม่ได้ขัดข้องทางเทคนิคอะไรครับ ผมดันเบรคไถลแล้วทำเครื่องดับเอง ใจร้อนไปนิดครับ จะรีบแซง ก็งี้เหละครับ ส่วนเครื่องมันแก่และเก่าครับ ก่อนมาอยู่ใต้ Stuttgart ผม Jack เคยใช้ เครื่องตัวนี้มาก่อนครับ มันถูกแค้นความแรงไปหมดแล้วครับ:cry:
ดาวรุ่งสนามสระบุรี ในวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ฮีทแรกในรุ่น TAG MASTER มีนักขับดาวรุ่ง เบอร์ 454 ในชุดดำทะมึน เพิ่งออกสตาร์ทได้ 2-3 รอบ ได้ทำการอาจหาญโดย พุ่งเข้าแซงที่โค้งสุดทางตรงหน้าเต็นท์กองอำนวยการ กะว่า ทีเดียว ขึ้นที่ 1 เลย นี่ถ้าได้เครื่องพร้อมรถที่ perfect กว่านี้ (ที่ใช้อยู่ก็ perfect อยู่แล้วนะ) ผู้ชมก็คงมีส่วนแบ่งเงินรางวัลไปแล้ว แต่ทั้งสนามคงจดจำดาวรุ่งดวงนี้ ตั้งแต่วันอาทิตย์ทีผ่านมาแล้ว สงสัยครั้งต่อไปคงต้องจัดกองเชียร์ไปให้กำลังใจเยอะ ๆ โดยเฉพาะหมอนวดแก้เมื่อยด้วยก็จะดี
คอยยืนลุ้นที่สนามอยู่นะครับ แต่พอดีงานยุ่งมากๆ เลยดูไม่ได้เต็มฮีท สักฮีทเดียว แต่พี่กิตติสามารถ สร้างเซอร์ไพรซ์เล็กๆ ได้ทีเดียวครับ ยังไงสนามต่อๆ ไปขอให้ได้ยืนโพเดียมละกันนะครับ (คู่แข่งในรุ่นนี้นี่ประสบการณ์เพียบทั้งนั้นเลยนะเนี่ย) ส่วนคนอื่นๆ ที่อยากแข่งก็เชิญได้เลยนะครับ เบสิคในการขับดีๆ จากรถเช่า มันสร้างความได้เปรียบมากๆ เลย ว่าแต่ผมว่า เด็กเดนมาร์ก 2 คน ในรุ่นอินเตอร์คอน นั่นไม่ธรรมดานะ เครื่องใหม่เอี่ยมแถมมีให้เลือกหลายตัวอีกตะหาก ถ้าคุมอารมณ์ได้ดีกว่านี้นี่ สงสัยคนไทยมือแน่ๆ จะลำบาก
ช่ายครับ ถูกต้องครับ แข่งรุ่นนี้ที พื้นเป็นรอยเลยครับ เขี้ยวๆ ทั้งนั้น แต่มันส์ดี ทุกรุ่นเลย ส่วนรุ่น Inter มันมากๆ ถ้าเด็ก 2 คน ไม่ใจร้อนนะพี่ ผมว่า ยืนแป้นทั้งคู่
ถ้าได้เครื่องดีๆ ก็ยังไม่มีเฮหรอกคุณน้องตี๋แก็ป ถ้าจะมีเฮ ต้องมีโคโยตี้ดีๆ มานวดซ้ายนวดขวาก่อนแข่ง รับรองมีเฮ ป.ล. เดี๋ยวครั้งหน้าจะหากะหรี่ปั๊ปมาฝากนะครับ ครั้งนี้ขอพี่ไปหัดปั๊ปกะหรี่ก่อน
แรงดีจังเลยพี่ ใช้แรงในการแข่งเต็มที่ แต่ยังมีแรงไปหัดปั๊ปกะหรี่ อีก แรงเหลือๆจริงๆเลยนะพี่.. กล้ามเอวพี่ต้องเป็นมัดๆแน่ๆเลย... (แซวเล่นนะครับพี่)
ว่าแล้ว พูดถึงเครื่องแรงๆ กัน เลยไปตามงานมาให้ชมกันน่ะครับ เครื่องของเด็กเดนมาร์ก สองคนที่ว่าข้างต้น เดียร์ ชิลลิ่ง กับ เดเนียล ชิลลิ่ง ใช้เฟรม Ital Kart เครื่อง Italian Motor (TM Racing) KF2 ไปดูให้น้ำลายไหลกันต่อ http://clicktopound.com/news/2007/02/27/italian-motor-tm-tag-kf1/ สเปกใหม่เอี่ยม เร็ว แรงมากๆ ครับเสียงเครื่องสะใจดีแท้ คนไทยโดนหมดครับ สงสัยสนามหน้าค่ายอื่นต้องขยับตัวแล้วล่ะครับ ไม่งั้นโดนยาวๆ แน่
เห็นความแรงของเครื่องนี้แล้ว อยากได้มาใส่ขับเล่นมากๆ มันจี๊ดไปหมดทั้งต้นทั้งปลาย แต่ถ้าให้ไปแข่งรุ่นนี้คงไม่ไหว แรงไม่พอ แถม ฝีมือก็ไม่ได้ ขอแค่เอามาขับเล่นก็มันส์แล้ว
เก่งไม่กลัว กลัวไม่เฮง ใช้ได้กับทุกวงการ ยังอีกไกลครับ ไอ้คนที่อยู่แถวหน้าๆเสียตังมากกว่าเรา ครับ ได้แค่นี้ก้ดีใจแล้วถ้าเป็นนักแข่งคนอื่น ไม่มีทางที่ได้จับเวลาดีกว่านี้ สู้เขาใหม่ครับ ที่เห็นๆบนคอนโทลในฐานะสจ๊วต ร.ย.ส.ท เห็นว่า กิตติ ขับดีมาก แต่ใจร้อนไปหน่อย ไม่มีใครแซงตรงนั้นได้ จุดที่แซงได้มี 2 ที ตรงสุดทางตรงและ ก่อนเข้า เอส 1 เท่านั้นครับ แต่ที่รู้ๆ นักแข่งเขาถามกันใหญ่เลยครับ ว่านักแข่ง ท่านนี้มาจากไหน พอผมบอกว่ามาจาก สี่จังหวะ เท่านั้น ยกนิ้วกันเกือบทุกคนเลย สู้ได้ครับ คุณ กิตติ กล้าๆหน่อย มีเครื่อง 2 ตัวๆเก่าเอาไว้ซ้อม ตัวใหม่ๆเอาไว้แข่งอย่างเดียวแล้วจะไม่เสียค่าบำรุงรักษามาก หวังว่าเจอกัน วันที่ 10-11 มีนาคม นะครับ และเพื่อนๆในแวบนี้ ไปช่วยเชียรๆกันหน่อยครับ
ขอบคุณมากครับเฮียตี๋ ที่คอยแนะนำให้ทุกอย่างทั้งการ set รถ, เครื่อง และ ยกรถขึ้นไป ให้ซ้อม แถม ให้กำลังใจอีก นี่ถ้าแถมเงินให้ด้วยจะขับให้ได้แบบเด็ก Denmark สองคน นั่นเลยครับ วันนั้นใจร้อนไปนิ๊ดครับ พออยู่หลังพวงมาลัยเห็นโอกาสก็อยากจะแซงอย่างเดียว ทั้งๆ ที่รู้ว่ามัน 50/50 สนามต่อไปจะใจเย็นกว่านี้ครับ ส่วนเรื่องสู้ สู้ได้ไม่ได้ ก็ สู้อยู่แล้วครับ ยังอีกไกลครับ ยังต้องเรียนรู้อีกหลายอย่างครับ ไม่กินบ๊วยก็เอาแล้วครับ + อ้างถึง ตอบกลับ