เนื่องจากตอนนี้ราคาเครื่องตระกูล B กำลังลดลง ผมเลยอยากแนะนำให้ผู้ที่กำลังชั่งใจว่าจะเปลี่ยนเครื่องจากแคมเดี่ยวเป็นแคมคู่ดี หรือว่าจะเมนเทนเน้นเครื่องเดิมต่อไป ให้ตัดสินใจเปลี่ยนเครื่องเลยดีกว่า จริงๆ แล้วเครื่อง B16 หรือ B18 ถ้าไม่โมดิฟายมันเยอะก็ไม่กินน้ำมันเท่าไหร่หรอก อยู่ราวๆ 10-11ก.ม./ลิตร น่าใช้จะตาย แถมแรงกว่าด้วย แต่ต้องระงับใจด้วยสำหรับพวกบ้าความแรง เดี๋ยวอดใจไว้ไม่อยู่เห็นเครื่อง B มีของแต่งเสริมความแรงเพียบ กลายเป็นเสียเงินไม่รู้จักจบแล้วอย่ามาด่าว่ากันทีหลังก็แล้วกัน ฮิฮิ
มีข้อมูลเพิ่มอีกนิดหนึ่งตอนนี้เครื่อง B16 b จากแสนต้นๆ เหลือ 8 หมื่น หรือเจ็ดปลายๆ ส่วน B16a ก็ถูกกว่าเกือบๆ ครึ่งหนึ่ง รีบไปหามาลงกันซะ จะได้ใช้ EK กันต่อไป หรือถ้าใครอยากจะลงเครื่องแคมเดี่ยวที่โมแล้วมีพละกำลังไม่แพ้เครื่องแคมคู่ก็ยังมี D15b เป็นทางเลือกอีกตัวหนึ่ง
ใช่ครับลงเยอะด้วยขนาด B18cr ปี 98 จาก 14 ยังเหลือแค่ 12 หรือ 11 เองตอนนี้ ส่วนตัวที่คุณถามมาผมไม่แน่ใจนักแต่คิดว่าน่าจะเป็นไปได้
แล้วน้องๆเค้าจะระงับใจได้หรอคับ ก็ขนาดพี่โต้ง ยังมีสโลแกนว่า " ชีวิตไร้รสชาติถ้าขาดการโมดิฟายด์รถ " แล้วน้องๆมันจะเหลืออะไรล่ะคับพี่โต้ง
สงสัยครับ รหัสต่อท้าย a b c d มัน ต่างกันยังไงคับ เดาเอา 16= 1600 cc B16 a b c d e f g h .........z B18 a b c d e f g h .........z ปล. เค้ามือใหม่ มะรู้จิงๆ น๊ะ!!
B16 = 1600 cc, B18 = 1800 CC, B20= 2000 cc b 16 a = ฝาดำ b16 b= ฝาแดง 18 cr = ฝาแดง B18c = ฝาดำ (เกียร์ออโต้+เกียร์กะปุก) รู้แค่นี้แหล่ะ
ท่านที่กำลังคิดจะเปลี่ยนเอาเครื่องแคมคู่มาลงแทนแคมเดี่ยว ไม่ว่าจะเป็น B16 หรือ B18 ขอให้ดูเครื่องที่มีสภาพดีๆ อย่าเอาถูกกะตังค์เข้าว่า เดี๋ยวเจอเครื่อง B เน่าๆ โทรมๆ แล้วจะชีช้ำต้องมานั่งเสียเงินซ่อมกันไม่จบ เลือกร้านที่น่าไว้ใจและถ้าไม่มีความรู้เรื่องการดูเครื่องยนต์มือสองให้ปรึกษากับพวกกูรูในเวปนี้ก่อนที่จะตัดสินใจซื้อ อย่าใจร้อน