สืบเนื่องจากกระทู้นี้ครับ http://racingweb.net/forums/showthread.php?t=667204 หลายๆ ท่านแนะนำให้บูสต์สัก 15-20 ปอนด์ สำหรับ 5l เซ็ตโบ ผมเลยลองปรับเวสเกตใหม่ ช่วงกดคันเร่งไปถึง 10 ปอนด์เร็วดีครับ แต่พอ 10 ปอนด์ขึ้นไปช้าครับ ไปอั้นๆ ที่ 11-12 ปอนด์ โดยยังไม่มีเสียงเกตเปิด อาการแบบนี้น้ำมันไม่พอ ในรอบปลายใช่มั้ยครับ จะได้ไปคลายตูดปั้มเพิ่ม มองกระจกหลังไม่ค่อยเห็นควันเหมือนกัน แต่ช่วงไม่เกิน 10 ปอนด์เร็วดีครับ กดปุ๊ปฟาดไป 10 ปอนด์เลยครับ แต่.... เกิน 10 ปอนด์ไปแล้วค่อยๆ ขึ้นครับ ได้ไม่ถึง 13 ปอนด์ โดยไม่มีเสียงเกตเลย ผมเลยลองปรับประมาณ 9 ปอนด์ดู พอ 7 ปอนด์เกตเริ่มเปิด แล้วไปหยุดที่ 9 ผมเลยคิดว่าน้ำมันอาจไม่พอ ตอนบูสต์ที่สูงกว่า 10 ปอนด์ครับ ขอคำแนะนำด้วยครับ ถ้าใช่จริง คงต้องตูดดำแบบเพื่อนๆ แล้วครับ แล้วอาการน้ำมันไม่พอในรอบปลายจริงๆ เป็นยังไงครับ รบกวนด้วยครับ
ครับ น่าจะเป็น ดีเซลไม่พอ ไม่น่าจะเป็นเบนซินไม่พอ... รอหมอ โรงบาล HLC มาตอบดีกว่า ผมก็คนไข้(โรคจิตร)เหมือนกัน
อาการเหมือน เทอร์โบเกิดการ OVER LAP อาจจะเกิดจากค่า AR ของโข่งหลังเล็กเกินไปทำให้เกิดการอั้นของไอเสีย หรือไม่ก็เทอร์โบทั้งใบเล็กเกิน IHI b52 ไม่ใช่เหรอครับ เครื่องมันใหญ่ไปสำหรับ b52 ยังไงก็รอเซียน ๆก่อนครัับ แก้ได้ไว ๆ ครับ เป็นกำลังใจ
ผมว่ามันผิดทั้งระบบอ่ะ เพราะว่าถ้าเกตุไม่เปิดบูสมันต้องไหลไปเรื่อยๆ มันจะไม่มีหยุดแน่นอน คราวที่แล้วบอกว่าเกตุเปิดที่ 7 ปอนด์ แล้วไหลไป 9 ปอนด์ ผมว่ามันไม่เกี่ยวกับน้ำมันแล้วล่ะ ผมว่าลองไล่ระบบดูให้ดีๆก่อนอ่ะครับ ดูท่อลม ดูเวสเกตุ ประมาณนี้อ่ะครับ ลองดูอ่ะครับ หรือถ้าอยู่ใกล้เพื่อนในคลับก็ลองวิ่งมาให้เพื่อนๆดูให้ก็ได้ครับ เพราะว่าคลับนี้มีหมอเก่งๆหลายคนครับ ผมไม่ได้อยุ่คลับนี้แต่ชอบแวะเวียนมาบอร์ดนี้บ่อยๆ เพราะผมก็ขับไมตี้เหมือนกัน เลยได้รับรู้ถึงความอบอุ่นของบอร์ดนี้อ่ะครับ ยังไงลองดูนะครับ
ผมก็งงเหมือนกันครับ ถ้าปรับบูสต์ไม่เกิน 10 ปอนด์ เกตจะเปิดปกติครับ แต่ถ้าบูสต์เกิน 10 ปอนด์ (ไม่รู้เท่าไหร่) บูสต์จะขึ้นจาก 10 ปอนด์ช้ามากไป 11 12 13 แต่ช้ามากต้องกดมิดเลยครับ คือผมยกก่อนครับ เพราะดูท่าไม่ดีครับ เลยสงสัยว่ามันเป็นที่น้ำมันไม่พอหรือเปล่า แต่ถ้าโข่งหลังเล็กไป คงเรื่องยาว ผมคงปล่อยไว้อย่างนี้ดีแล้วครับ ปรับไว้สัก 10 ปอนด์ ก็ ok แล้วครับ มีอีกอย่างนึงครับ ถ้าตั้งเกต 7 ปอนด์ เสียงเกตจะดังมาก (แซดลั่นจนคนมอง) แต่ถ้าตั้ง 10 ปอนด์เสียงเกตจะไม่ค่อยดังเท่าไหร่ (พอได้ยิน) แต่ถ้าตั้งมากกว่า 10 จะไม่ได้ยินเสียงเกตเปิดเลยครับ ไม่รู้ว่าจะไปหยุดกี่ปอนด์ เพราะมันขึ้นช้ามากจนไม่มีถนนวิ่ง จนให้เกตเปิด ท่านใดมีข้อแนะนำ ว่าสาเหตุเกิดจากอะไรได้บ้าง ก็เชิญเลยนะครับ
ลองกดดูไหมครับ ตั้งแต่เกียร์ 1 เลย แล้วลองดูสิว่าบูสขึ้นเท่าไหร่ กดไปเลยครับ ไม่ต้องกลัว เราจะได้รุ้ว่ามันเป็นที่อะไร ถ้ากดแล้วบูสไหลไปเรื่อยๆแสดงว่ากดหัวเวสเกตุมาเกินไป ผมลืมถามไปว่าใช้วิธีปรับบุสยังไงอ่ะครับ ขันน็อตหัวเวสเกตุหรือว่าใช้ปรับบูสมือ แล้วใช้เกจน์ของอะไรอ่ะครับ มันต้องดูองค์ประกอบหลายอย่างด้วยอ่ะครับ เผื่อเพือ่นๆจะได้ช่วยกันวินิจฉัยถูกอ่ะครับ
เวสเกตแบบขันหัวครับ ตอนนี้ขันลงไปเกือบมิดแล้วครับ ส่วนเกจ์ของ sard ธรรมดาครับ เดี๋ยวมีโอกาสจะลองกดดูครับ ช่วงนี้แฟนไปด้วยอีกแล้ว กดมากไม่ได้ครับ จริงๆ ผมอยากกดแล้วให้บูสต์ไป 15 ปอนด์เลย แบบไม่ต้องรอแบบนี้อ่ะครับ ตอนนี้มันวิ่งไปแค่ 10 ก่อนจากนั้นค่อยๆขึ้นครับ
อาจจะเป็นไปได้หลายอย่าง ตามที่คุณ Shmeichate ว่าก็อาจจะเป็นไปได้ ลองดูเรื่องเวสเกต วาร์วใหญ่ไปไหม สปิงกดหัวมากเกินไปทำให้ไม่คลายหรือเปล่า อีกเยอะ อิอิอิอิอิ
อาจจะเป็นที่ปั๊มอ่ะครับ ขอแนะนำให้ลอง ออกตัวตั้งแต่เกียร์ 1 แล้วดูว่า ช่วงเกียร์ 1 เกียร์ สองบูสมาเร็ว และมามากกว่าเกียร์ สูงๆ มั้ย ถ้าเกียร์ 1 บูสมาเร็ว แสดงว่า ปั๊มไม่ถึงครับ
ลองวิธีนี้ดูไหมครับ คลายหัวเวสเกตุให้หมดเลย แล้วเปลี่ยนเอาท่อลมมมากดบนหัวแล้วลองวิ่งดูแทนว่ามันจะบูสอยู่ที่เท่าไหร่ คลายให้สุดเลยนะครับ แล้วลองกดดูเลยจะได้รุ้อ่ะครับ ถ้าเหยียบเรื่อยๆบูสมันจะขึ้นช้าอ่ะครับ ผมว่าบางทีวิธีนี้เกตุจะไม่เปิดเอาด้วยอ่ะครับ รับรองบุสมีเกิน 20 แน่นอน ถ้าลองวิธีนี้แล้วเกตุไม่เปิดก็ลองเอาท่อลมไปกดดด้านข้างแล้วลองวิ่งดูอีกทีว่าเวลาไม่กดหัวเวสเกตุ มันบูสได้กี่ปอนด์ แล้วคอยมาปรับบูสกันใหม่ ลองดูนะครับ ได้เรื่องยังไงบอกกันบ้างนะครับ
ส่วนเรื่องน้ำมันไม่พอ ผมว่าลองปรับบุสให้ได้ตามต้องการก่อนดีกว่า แล้วก็ลองวิ่งดูว่าเวลาบูสมาเต็มมันมีควันไหม มีมากหรือน้อยไป แล้วค่อยมาแก้ไขจะดีกว่านะครับ ลองดูนะครับ
จากอาการที่ว่ามาผมว่าไปทำปั๊มก่อนเลยครับ เด๋วจะพังซะก่อนครับ แนวดีเซลเท่าที่เคยขับ เวสเกตมันจะเปิดก่อนแล้วบูสต์มันจะไหลขึ้นไปอีกนิดหน่อย ถ้าเกตไม่เปิดมันอั้นครับ มีแรงดันแต่ไม่มีโฟล์ว รถมันจะวิ่งไม่ออกหรอกครับ ไปเทสต์ปั้มบอกเค้าว่าจะบูสต์เท่าไหร่เด๋วเค้าจัดให้ครับ น้ำมันดีอากาศมา วิ่งแน่นอนครับ หาเกจความร้อนมาใส่ซักอันนะครับ ของผมและเพื่อนผมตอนฝาแตกความร้อนที่ไมล์ไม่ขึ้นเลยครับ มันเชื่อไม่ค่อยได้ ลองดูครับ กลัวจะพังซะก่อนครับ เพราะปั๊มเดิมใส่หมวกบูสต์ได้ไม่เกิน 7 ปอด์นครับ น้ำมันมันไม่พอครับ
เคลียร์เลยครับ มิน่าช่วง 7 ปอนด์ขึ้นปรื้ดเลย จากนั้นช้ามาก เกจ์ความร้อนผมแยกแล้วครับ วัดน้ำ ตัวนึง วัดเสื้อสูบอีกตัวครับ กลัวเหมือนกัน ยังไงขอคลายตูดปั้มก่อนละกันครับ ถ้ายังไม่ดีขึ้นคงบูสต์น้อยๆ ไปก่อนครับ เพราะปั้มพึ่งทำมาสองครั้งติดๆ เลยครับ ถ้าไปเทสปั้มใหม่ให้บูสต์ 15 ปอนด์ เขาจะคิดอีกเท่าไหร่ ครับ กำลังตัดสินใจ อยู่ครับ อยากทำปั้มอีกเหมือนกัน จะได้สมบูรณ์สักที กับอีกอย่าง ก็บูสต์ 7 ปอนด์ไปเลย จะได้หมดเรื่อง ไม่ต้องแรงมาก ประหยัด เซฟเครื่องอีกต่างหาก ตั้งแต่เซ็ตโบมา ทำโน่นทำนี่ไปอีกเป็นหมื่นแล้วครับ แย่เหมือนกันสำหรับ ข้าราชการกิ๊กก๊อกอย่างผมครับ HLC อบอุ่นจริงๆ ครับ
ทำงานราชการ อบต. หรือเปล่าครับ ถ้าใช่ตำแหน่งอารายอ่ะครับ ผมก็เหมือนกันเผือ่เราจะตำแหน่งเดียวกัน จะได้มีเพื่อนไว้ปรึกษา
ผมอยู่ถนนรังสิต-นครนายก คลอง 13 ครับ ผมคงต้องโทรไปรบกวนบ้างนะครับ ผมมีข้อสงสัยหลายเรื่อง จะได้เคลียร์ปัญหาทั้งหมดสักที ตอนนี้อยากใช้งานแบบไม่ต้องไปยุ่งกับรถมาก ปัญหาส่วนใหญ่ เกิดจากความไม่พอของตัวเองมากกว่าครับ เพราะตั้งแต่ติดเทอร์โบมา บูสต์แค่ 6 ปอนด์ ผมก็พอใจแล้ว ไปๆ มาๆ อยากจะเพิ่มบูสต์อีก พอเพิ่มได้ 10 ก็จะเอา 15 อีก ถ้าได้ 15 ปอนด์แล้ว ไม่รู้จะเอาเท่าไหร่อีก ผมว่าถ้าหาเรื่องมากๆ ได้วาง j เพิ่มอีกคันแหงครับ
ผมเป็นข้าราชการครูครับ ถ้ามีเด็กจบปวช.หรือ ม6 ที่อบต.ของท่าน ไม่มีที่เรียน ไม่มีค่าเทอมที่จะจ่ายแพงๆ มาเรียนกับผม กู้เรียนได้ ค่าเทอมไม่แพง (ไม่กี่พัน) และถ้าอยากเรียนนิเทศศาสตร์ ระดับปริญญาตรี ผมเป็นหัวหน้าภาควิชานิเทศศาตร์อยู่ครับ ส่งมาหาผมได้เลยครับ ผมจะดูแลให้เต็มที่ครับ