พอดีมี ไมตี้ตอนเดียวอยู่อ่ะคับ เครื่องมันไม่ไหวแล้วอ่ะ กะว่าจะ sr20bo มีใครวางบ้างอ่ะคับ มีปัญหามั้ยคับถ้ามีและจะแก้ยังไงอ่ะคับ มาหาข้อมูลไม่เห็นมีใคร วางเลย ขอบคุณคับผม
เอามาฝากครับ ของ ตปท. http://www.hillsmotorsport.com/inde...e-conversions/52-toyota-hilux-sr20-turbo.html http://forums.fastfours.com.au/showthread.php?t=57685
เครื่องนิสสันมันทนสู้โตต้าไม่ได้อะครับ ถ้าจะให้ทนๆก็ต้องหาของแต่งมาใส่(พวกTomei)มันถึงจะทนก็ต้องบวกค่าของแต่งเป็นแสนๆ แต่ถ้าใช้ SR20DETT เดิมๆ ไม่โมใส้ใน สงสัยชาปจะไปก่อนกะใส้แตกแน่ๆ แต่ถ้าขับช้าๆคงไม่เปงไรแนะนำว่าวางเจโบไปเลยทีเดียวจบครับ ง่ายกว่าเยอะ ต้นทุนต่ำกว่า ทน ดูแลง่าย
เครื่องนิสสันเป้นเครื่องที่ดีแต่ ต้องหาช่างวายริ่ง ที่เก่งจริง ๆ สายไฟต้องครบทุกเส้น เซนเซอร์ต้องครบ ไม่งั้นงานเข้าขนานหนักล่ะครับ แต่ถ้าครบทุกเส้น เซนเซอร์ทุกตัวมาหมด รับรองว่าทนแน่นอน แต่ถ้าเป็นเครื่อง SR โบ ถ้าลากรอบกันเกิน 7000 - 8000 รอบ บ่อย ๆ ต้องเพิ่มตัวค้ำกระเดื่องวาวล์ครับ ไม่งั้นกระเดื่องวาวล์หลุดครับ ต้องดูการใช้งานของเราประกอบด้วยครับ 4 สูบเครื่องสั้นก็วางง่ายครับ เหลือช่องสำหรับ SERVICE เยอะ ทำงานง่าย ใช้ของเดิมได้หลายอย่าง
เดี๋ยวเอารูปมาให้ชมรถรุ่นพี่เค้าวางอยู่(ขอดีของวางเครื่องตัวนี้ไม่ต้องทุบรถคับ) http://racingweb.net/forums/showthread.php?t=578746
ถ้าวาง JZ ก็มีที่ให้ปรึกษาเยอะอะไหล่เกลือนเลยงานจบง่ายปัญหาจุกจิกก็แก้ง่ายหน่อย แต่ถ้า SR ก็ต้องหาอู่ที่วางได้จบรับผิดชอบงานนิดหนึ่งอะครับจะได้สบายใจ ส่วนอัตตราทดในบอดี้กระกระบะก็ถึงคำนวณด้วยอีกจุดนะครับ เดี๋ยววางมาแล้วจะวิ่งไม่ออกเอานะ
ตามนี้เลยครับ สอบถามอาการการขับนะครับ 1. เจ้าของรถเมาบ่อยไหม 2. เจ้าของรถเท้าหนักไหม 3. เจ้าของรถขับลากรอบเยอะไหม ถ้าครบ 3 ข้อ วางเจโบดีกว่าครับ