สอบถามผู้รู้ เกี่ยวกับลิ้นปีกผีเสื้อ

การสนทนาใน 'EK Group' เริ่มโดย anusorn_j, 3 กันยายน 2009

< Previous Thread | Next Thread >
  1. anusorn_j

    anusorn_j New Member Member

    107
    1
    0
    เรื่องมีอยู่ว่า ลิ้นปีกผีเสื้อรถผมมันเดินรอบเบาไม่นิ่ง เปิดแอร์ทำงานแล้วรอบร่วง จนคอมตัด แต๊กๆๆ
    ผมเช็คดูแล้วตัวเซ็นเซอร์ รอบเดินเบาเสีย ผมก้อไปหาซื้อลิ้นใหม่ ผมได้มาทั้งเขาไอดี และ เซ็นเซอร์ ทุกตัว
    ทำอาการเปลี่ยนใหม่เฉพาะลิ้น ผลปรากฎว่า รอบนิ่ง เดินดี เปิดแอร์แล้วรอบไม่ร่วง เนียนๆ เลยแต่สักพัก
    ไฟ เอ็นจิ้น โชว์ตลอด ( เพราะว่ามันมีสาย 1 เส้นที่ไม่ได้เสียบ ลองเช็คแล้ว มันเป็นดูดจากท่อไอดี ออกมา )

    รูปที่ 1 ลิ้น + เขาไอดี + เซ็นเซอร์ D16Y8 ทั้งชุด

    รูปที่2 ลิ้นที่มัปัญหา รถผมก่อนจะเปลี่ยน

    อยากทราบข้อมูลตรงนี้หน่อยครับ ว่ามีวิธีแก้ไข อย่างไรบ้าง ( เซ็ง...ง่ะ นึกว่าจะจบแล้วดันมีปัญหาอีก )
     
  2. ไฟโชว์ ก็ต้องเช็ค Code ก่อนครับ พอรู้ว่าอะไรมันฟ้อง ค่อยจัดการตามที่ไฟมันฟ้องไป
     
  3. MOO - VTEC

    MOO - VTEC New Member Member

    2,228
    74
    0
    มันโชว์โค้ดอะไรก็ต้องเช็คดูเหมือนที่ข้างบนบอกก่อนครับ
    แต่ไอ้ที่บอกในรูปมันคือท่อกลับถังดักไอน้ำมันเชื้อเพลิง
     
  4. ZAMZAM1

    ZAMZAM1 Well-Known Member Member

    1,676
    42
    48
    มันจะมีสกรูไขอยู่ข้างๆ เพื่อเพิ่มอากาศเข้า มาก-น้อย ไปที่ท่อไอดีครับ
    ไฟ เอ็นจิ้น โชว์ ไม่เกี่ยวกับตัวนี้ครับ
     
  5. anusorn_j

    anusorn_j New Member Member

    107
    1
    0
    เข้าจัย ผิด

    มันไม่ใช้ ที่ปรับเพิ่มอากาศครับ มันเป็นท่อที่ต่อขึ้นมาเสียบสายดูดไอเบนซิน ครับ
     
  6. anusorn_j

    anusorn_j New Member Member

    107
    1
    0
    เช็ค Code ต้องทามยังไงอ่ะครับ ขอคำแนะนำ หน่อยครับ
     
  7. ZAMZAM1

    ZAMZAM1 Well-Known Member Member

    1,676
    42
    48

    นั่นแหละครับ ท่อยางเส้นนี้ มันต่อออกมาแล้วก็ไปเสียบที่ถังดักไอน้ำมันเบนซิน
    สกรูด้านซ้ายที่ท่านเห็น ถ้าปรับหมุนทวนเข็มนาฬิกา มันจะดูดอากาศหรือไอน้ำมันเบนซิน
    เข้าไปทางท่อเส้นนี้ รอบเดินเบาก็จะสูงขึ้น ถ้าปรับน้อยรอบมันก็จะต่ำลง
    ส่วนตัวถังดักไอน้ำมันเบนซิน มันก็จะมีรูท่ออยู่ที่ตัวของมันเองเพื่อเอาอากาศเข้าเพียวๆครับ
     
  8. wing_back

    wing_back New Member Member

    63
    0
    0
    เพิ่งเป็นอาการนี้เมื่ออาทิตย์ที่แล้วเลยครับ
    เวลาไฟเช้คขึ้นแล้วรอบเครื่องเร่งเลยใช่ไม๊ครับ
    ลองปรับเซ็นเซอร์ที่หลังลิ้นดูครับ
    ตรงที่เป็นน๊อตหัวจีบสองตัวน่ะครับ
    ลองขยับไปซ้ายทีขวาทีครับ น่าจะหาย
     
  9. anusorn_j

    anusorn_j New Member Member

    107
    1
    0
    สอบถามหน่อยครับ

    แล้ว รู นี่มันอุดได้หรือป่าวครับ หรือว่าต้องเจาะใส่เพิ่ม
    แล้วจะต้องไปเช็คยังไงอ่ะครับ ถึง จะไฟไม่โชว์ มีวิธีแนะนำ มายครับ
     
  10. wing_back

    wing_back New Member Member

    63
    0
    0
    รูนั้นไม่ต้องอุดก็ได้ครับปล่อยไว้งั้นแหละครับ
    ที่ไปเช้คโชวลองขยับเซ็นเซอรรึยังครับ
    น่าจะหายนะครับผมก็เพิ่งเป็นมา
     
  11. earzy

    earzy New Member Member

    154
    2
    0
    เอาใจช่วยครับ
     
  12. เจ้าพ่อ

    เจ้าพ่อ New Member Member

    9
    0
    0
    ซื้อมาเท่าไหร่เหรอครับ
    ผมพึ่งไปซ่อมมาช่างเปลี่ยนลิ้นให้ แล้วให้ EACV กะ Map sensor
    แต่ถอดตัว TPS ออกแล้วขายผม 2000 ไม่รู้แพงไปปล่าว
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้