ผมเพิ่งจะไปติด A/F มาครับ เอาไว้ดูแบบขำขำ ไม่ใช้ wide band นะครับ เพราะรู้สึกว่ารถมันกินน้ำมันจัง พอติดไปแล้ว ก็ไม่สบายใจอีก เพราะตอนอยู่ที่รอบเดินเบา เข็มมันจะแกว่งระหว่าง optimal ช่วงปลาย ไปจนถึง Rich ตลอดเลย ไม่เคยนิ่งเลย ใครพอจะทราบบ้างครับว่า มันปกติหรือเปล่า ถ้าไม่ปกติ ควรจะไปแก้ที่ตรงไหนดีครับ รถผม ใส้สแตนดาร์ด ระบบน้ำมันเดิม (เปลี่ยนกรองน้ำมันแล้ว,ล้างหัวฉีดแล้ว) เปลี่ยนแต่ header, Turbo และ ท่อครับ ขอบคุณครับ อู อีโว 4
ผมว่าปกติสำหรับ รถเทอร์โบนะครับอู ของผม เดินเบาอยู่ประมาณ 13ต่อ1 มันก็จะค่อนไปทางหนานิดๆ สวิงๆขึ้นๆลงๆครับ เพราะตรงกลางมันจะประามณ 14.7-15 ต่อ1 ครับ ความจริงหัววัด O2 Sensor แบบติดรถโรงงานมันจะไม่ค่อยแม่นยำเท่าไรครับ อาศัยดูได้คร่าวๆเท่านั้นครับ ส่วนเรื่องกินน้ำมันมากต้องลองไล่สาเหตุดูครับ อาจจะเป็นไปได้ที่เจ้า O2 มันเริ่มเพี้ยนๆเสื่อมสภาพ แต่มันยังไม่เสียครับ ต้องลองเปลี่ยนดูอาจจะพบสาเหตุครับ ---------- Post added at 10:06:06 ---------- Previous post was at 10:05:51 ---------- ผมว่าปกติสำหรับ รถเทอร์โบนะครับอู ของผม เดินเบาอยู่ประมาณ 13ต่อ1 มันก็จะค่อนไปทางหนานิดๆ สวิงๆขึ้นๆลงๆครับ เพราะตรงกลางมันจะประามณ 14.7-15 ต่อ1 ครับ ความจริงหัววัด O2 Sensor แบบติดรถโรงงานมันจะไม่ค่อยแม่นยำเท่าไรครับ อาศัยดูได้คร่าวๆเท่านั้นครับ ส่วนเรื่องกินน้ำมันมากต้องลองไล่สาเหตุดูครับ อาจจะเป็นไปได้ที่เจ้า O2 มันเริ่มเพี้ยนๆเสื่อมสภาพ แต่มันยังไม่เสียครับ ต้องลองเปลี่ยนดูอาจจะพบสาเหตุครับ + อ้างถึง ตอบกลับ