นำมัน B5 ข้อดี ข้อเสีย สำหรับนำมันชนิดนี้ เพื่อนๆคิดว่าไงครับ อยากทราบว่าระยะยาวจะมีผลเสียกับเครื่องยนต์มาก น้อย เพียงใด โดยส่วนตัวผมคิดว่าราคามันถูกดีครับ เเต่ผลเสียระยะยาวนี้ก้อไม่รู้เหมือนกัน
ที่เห็นมาถ้าเป็นปั๊มดิบมันทำให้ลูกปั๊มเป็นฝ้าครับ ส่วนคอมมอนยังไม่ทราบครับ แต่ทางที่ดีผมว่านะเติมดีเซลธรรมดาดีกว่าครับ ยิ่งเป็นรถที่ทำมาแล้วมันจะพาลูกปั๊มพังเอาครับ เพราะใช้ไปนานๆมันจะเป็นไข ลองสังเกตดูเวลาเปลี่ยนกรองดีเซลสิครับ เติมไบโอไปนานๆมันจะมีไขเกอะอยู่ครับ
คอมมอนเรล ไม่รู้ว่าผลเสียคืออะไรแต่น่าจะตันแต่เห็นวีโก้ที่เข้าศูนย์มาโดนหัวฉีดไปเกือบแสน ส่วนปั๊มดิบ ลูกปั๊มรื้อมาเกิดรอยคล้ายฟิล์มตามที่พี่แบ้งค์ ^ บอกมาอ่าครับ
Up.. 55555.........ท่านใดที่ใช้เจ้าวีโก้อยู่ ผมแนะนำอย่าไปเติมเลยครับ เพราะรถบริษัทที่ผมดูแลอยู่น็อคเข้าศูนย์ไปหลายคันแล้วครับ..........อย่าเห็นแก่ของถูกเลยครับ แล้วท่านจะเสียใจภายหลัง..............
ผมไม่รู้ รู้แต่ว่ารถผมหัวฉีดพัง 2 หัว ครับ เลยเปลี่ยนใหม่หมดเลยครับ ตอนนี้ขายอยู่ครับ จาใส่หัวฉีดแต่ง
บางปั๊มแม่ง เขียน ดีเซล ตัวบะเริ่ม บีห้าตัวเท่ามด เกือบ หลงเติมทีนึงละดีนะหันไปเหน พอดีถ้า เติมทีน้ำตาล่วงอะ
แชมป์เจอปั๊มไหน ผมเจอ เชลแม่งมีวีเพาเวอร์บี5ด้วย เขียนวีเพาเวอร์ตัวใหญ่ แต่บี5เท่ามดจริงๆใครเติมวีเพาเวอร์ ระวังๆครับ
ส่วนตัวผมคิดว่า ลูกปั้มทำให้เป็นฝ้านั้น เกิดจากน้ำเข้าไปผสมมากกว่าครับ........... ทำให้ลูกปั้มเสีย......(ลูกปั้มที่เป็นฝ้านั้น เสียนะครั้บ แค่ถ้าเป็นขนแมว ไม่เสียครับ ทั้งนี้ทั้งนั้นขึ้นอยู่กับรอบสตาร์ทออกพอหรือป่าวด้วยครับ.....ส่วนมากฝ้าๆ ไม่รอด) แล้วมีใครต่างกันอย่างไร ระหว่าง B2 กับB5 น้ำมันปาล์ม ต่างกันิดเดียวเองง แล้วเพื่อนเติมB2 รู้ได้ไงว่าปั้มไม่ได้เอาB5 มาแหกตาขายเรา........... สีน้ำมันั้นแต่ละบริษัทไม่เหมือนกันด้วยนะครับ............. แล้ว V-POWER มีน้ำมันปาล์มสมอยู่ป่าว มีใครรู้บ้างครับ............... เท่าที่ทราบน้ำมันเดีเซลที่ขายปลีกในประเทศจะต้องผสมปาล์ม 2 % ถ้าเป็นเช่นนั้นจริง เราก็เติมปาล์มอยู่ดี จริงไหม............. ส่วนตัว เติมปั้มได้ทุกยี้ห้อ แต่มักจะแวะปั้มที่ใหม่ๆ ไม่เก่า เพราะว่า ถ้าน้ำมันปาล์ม ถ้าโดนน้ำ ผสมไม่ว่าจากฝนจะจับตัวเป็นไขตกตะกอนเป็นโคลนอยู่ก้นถุงและถ้า เติมน้ำมัน อยากให้เติมตอนเช้าๆ ไม่ใช่ดึก หากน้ำมันในแทงค์มันน้อย จะเหลือแต่น้ำตะกอน ดูดปนมาขายเรา
Up... จริงครับพี่เจี๊ยบ ควรเติมน้ำมันตอนเช้า ๆ ชัวร์ที่สุดครับ เพราะส่วนมากรถน้ำมันจะมาส่งช่วงเวลากลางคืนเพราะสะดวกต่อการดำเนินงาน ส่วนเรื่องตะกอนเป็นโคลนอยู่ก้นถังก็จริงครับ ผมเคยไปสัมมนาเกี่ยวกับเรื่องสถานีบริการปั๊มน้ำมันมาครับ ถังน้ำมันจะถูกขุดเจาะลงไปในชั้นใต้ดิน และชั้นใต้ดินค่อนข้างชื้นจนถึงเป็นน้ำแล้วแต่ละพื้นที่ บวกกับการเป็นกรดและด่างของน้ำและดินจึงทำให้เกิดเกิดสาเหตุถังที่จัดเก็บน้ำมันมีการั่วซึมเมื่อใช้ในระยะเวลานาน ๆ และเป็นธรรมชาติน้ำมันย่อมลอยขึ้นบนผิวน้ำ ฉนั้นถ้าเราเติมน้ำมันในจังหวะที่น้ำมันคงเหลืออยู่ในถังจัดเก็บน้อยก็อาจจำให้มีสิ่งปฏิกูลต่าง ๆ หลุดเข้าไปในถ้งน้ำมันเชื้อเพลิงของเราได้ครับ....ถ้าข้อมูลผิดพลาดอย่างไรก็ขออภัยด้วยนะครับ (คร่าว ๆ ครับ)
เติมมาเกือบ 4 ปี แล้ว ผมเคยเติมมาตั่งแต่เรียนตอนปี4 (ดีเซลปาล์ม)ทำงานมา 3 ปีแล้ว รวม4ปียังไม่มีผลอะไรเลย ปั้ม 12 + Bo
สว่นตัว ผม เลือกb5 ครับ เติมตั้งแต่ ป้ายแดง นำมันที่เติมอยู่ ก็เป็น b2 จะต่างกันตรงไหน b5..ราคาต้นทุน มันแพง กว่า ดีเซล ธรรมดา ที่ หน้าโรงกลั่น อีก แต่ เนื่อง จาก ต้องการ สนับสนุน ราคาเลยถูกกว่า ดีเซลธรรมดา ลดมลพิษ ทางอากาศ สว่นไหญ่ เดี่ยวนี้พลัง งานทางเลือก B5/e10/e20/แก็ซโซฮอล์ ต่างๆ นอกจากราคา ที่ จะ ถูกแล้ว ยัง ช่วยลดมลภาวะ ไห้ แก่สี่งแวดล้อม ดว้ย .........อยากทราบรายะละเอียด ฟังรายการ 96.00.......บ่าย 1.30 - บ่าย 3 ........จะพูดคุยถึงพลังงานทางเลือก ..........
ปั้มเชลล์แถวบ้าน ที่หัวจ่ายสติ๊กเกอร์วีพาวเวอร์ มีตัว บี5 เล็ก ๆ อยู่ตรงมุมล่างซ้าย 2 วันผ่านไป มันเอาเทปสีดำปิดซะเนียนเลย (เวงกำ) + อ้างถึง ตอบกลับ