เพราะว่าเครื่องตัวนี้มันเป็นระบบ ไดเร็คอินเจ็คชั่นใช่มะครับ มันจึงจ่ายน้ำมันจังหวะที่จุดระเบิดในห้องเผาไหม้เลย แล้วที่นี้ถ้าติดแก๊สหัวฉีด คิดว่าน่าจะต้องติดที่ท่อไอดีก่อนเข้าเครื่อง อยากถามว่า จังหวะการจุดระเบิด กับจังหวะการจ่ายแก๊ส มันจะสัมพันธ์ กันหรือเปล่าครับ มันจะเกิดปัญหาอะไรเปล่า ขอบคุณทุกท่านที่ช่วยไขข้อข้องใจนะครับ
QG มันเป็น Direct Coil ครับ ติดแกส หัวฉีด ได้ครับ ไม่ว่าจะฉีดแกส หรือ ฉีดน้ำมัน มันจะฉีดไปผสมกับไอดีก่อน ครับ เเล้วค่อยโดนดูดลงไป เผาไหม้ ส่วน Direct Injection นี่ อีซูซุ มังกรทอง โน่นเลยครับ
เครื่อง QG18DE NEO เป็นเครื่อง ไดเร็คอินเจ็คชั่นด้วยนะครับ The QG engine is a 1.3 L, 1.5 L, 1.6 L, 1.8 L, and 2.0 L straight-4 piston engine from Nissan. It is a lean-burn aluminum DOHC 4-valve design with variable valve timing and optional NEO Di direct injection.
ถ้า QG18DE ในบ้านเรา เป็น หัวฉีดปกติครับ แต่มีตัว ที่เป็น option เพิ่มขึ้นมา คือ QG18 NEO DI QG18DD 2 ตัวนี้ ผมยังไม่เคยเห็นเครื่องเป็นๆในบ้านเราครับ อาจจะมีเชียงกงตัดมาก็ได้ ผมไม่รู้ ส่วนเรื่องติดแกส ทั้ง NEO และ ALMERA ติดกันเยอะแยะครับ ไม่ต้องห่วง
ข้อรบกวนพี่ผู้รู้หน่อยคับ เพื่อเป็นแนวทางคับ พี่คับ ตอนนี้ ผมเอา QG18DE มาใส่ใน r10 คับ ก็สนุกดี สำหรับการวิ่งคับ เอาเครื่องมา 17000 ไม่มีเกียร์ คับ เอาเกียร์เดิม ของ GA16DE ชนเอา คับ ติดแก๊สไปแล้วคับ วางไปได้ ปีกว่าๆ ตอนนี้ รุสึกจะเริ่มมีปัญหาคับ รอบเบาๆ จะสดุจคับ เปลี่ยนหัวเทียนก้อแล้ว ไดเร็กคอย ก้อ ลองเปลี่ยนไปแล้วคับ แต่ ใช้ ของเชียงกง คับ เปลี่ยนไปสองตัว ก้อดีขึ้นคับ แต่ยังไม่หาย ขาด คับ นอกจากไดเร็กคอยแล้ว จะมี อะไร ที่เป็นไปได้อีกไหมคับ เวลาวิงออกตัวมันจะเร่งมะค่อยขึ้นคับ จะสะดุด ท่อดังเหมือน กับ ซูบารุ เรยคับ แต่ เร่งไม่ขึ้นคับ แต่แต่ถ้ารอบเกินสามพันไปแล้ว ก้อวิงปกติคับ
อาการเหมือนสมัยก่อนของผม ลองล้างปีกผีเสื้อ ตัวเดินเบา แล้วก็เช็ค regulator ด้วยเลย ว่ารั่วรึเปล่า แต่ถ้าให้เช็คก่อนจริงๆ เอา consult เสียบเช็คก่อนดีกว่า เพราะให้เดาจริงๆ direct coil มันน่าจะไป เหมือนกับรถหลายๆคันที่รู้จัก ขนาด BM มันยังไปเร็วมากเลย เจ้า direct coil เนี่ย + อ้างถึง ตอบกลับ