เครื่อง QG18DE ติดแก๊สหัวฉีดแล้วจะดีเปล่า

การสนทนาใน 'Sunny Thailand' เริ่มโดย buzz_ae, 22 กันยายน 2009

< Previous Thread | Next Thread >
  1. buzz_ae

    buzz_ae New Member Member

    380
    67
    0
    เพราะว่าเครื่องตัวนี้มันเป็นระบบ ไดเร็คอินเจ็คชั่นใช่มะครับ
    มันจึงจ่ายน้ำมันจังหวะที่จุดระเบิดในห้องเผาไหม้เลย
    แล้วที่นี้ถ้าติดแก๊สหัวฉีด คิดว่าน่าจะต้องติดที่ท่อไอดีก่อนเข้าเครื่อง
    อยากถามว่า จังหวะการจุดระเบิด กับจังหวะการจ่ายแก๊ส มันจะสัมพันธ์
    กันหรือเปล่าครับ มันจะเกิดปัญหาอะไรเปล่า
    ขอบคุณทุกท่านที่ช่วยไขข้อข้องใจนะครับ
     
  2. 1ST

    1ST New Member Racer

    5,672
    583
    0
    QG มันเป็น Direct Coil ครับ

    ติดแกส หัวฉีด ได้ครับ ไม่ว่าจะฉีดแกส หรือ ฉีดน้ำมัน

    มันจะฉีดไปผสมกับไอดีก่อน ครับ เเล้วค่อยโดนดูดลงไป เผาไหม้



    ส่วน Direct Injection นี่ อีซูซุ มังกรทอง โน่นเลยครับ
     
  3. B-2

    B-2 New Member Privilege

    3,588
    584
    0
    ติดไปเถอะครับ neo ติดกันทุกคัน เครื่องมันไม่ได้พังง่ายๆ
     
  4. โบตั๋นน้อย

    โบตั๋นน้อย New Member Member

    3,586
    411
    0
    ดีแน่นอน ถ้าติดตั้งอย่างถูกต้อง ครับ
     
  5. Denn

    Denn Well-Known Member Moderator

    9,716
    819
    113
  6. buzz_ae

    buzz_ae New Member Member

    380
    67
    0
  7. 1ST

    1ST New Member Racer

    5,672
    583
    0
    ถ้า QG18DE ในบ้านเรา เป็น หัวฉีดปกติครับ

    แต่มีตัว ที่เป็น option เพิ่มขึ้นมา คือ

    QG18 NEO DI

    QG18DD

    2 ตัวนี้ ผมยังไม่เคยเห็นเครื่องเป็นๆในบ้านเราครับ

    อาจจะมีเชียงกงตัดมาก็ได้ ผมไม่รู้

    ส่วนเรื่องติดแกส ทั้ง NEO และ ALMERA ติดกันเยอะแยะครับ ไม่ต้องห่วง
     
  8. NEXTWEEK

    NEXTWEEK New Member Privilege

    6,436
    996
    0
    ศิตย์น้อง
    ไดเร็กบ้านเราไม่น่ามีน่ะ
     
  9. buzz_ae

    buzz_ae New Member Member

    380
    67
    0
    ขอบคุณ คุณเฟิร์ส และทุกท่านที่ให้ความกระจ่างครับ
     
  10. pach.R10

    pach.R10 New Member Member

    3
    0
    0
    ข้อรบกวนพี่ผู้รู้หน่อยคับ เพื่อเป็นแนวทางคับ

    พี่คับ ตอนนี้ ผมเอา QG18DE มาใส่ใน r10 คับ ก็สนุกดี สำหรับการวิ่งคับ เอาเครื่องมา 17000 ไม่มีเกียร์ คับ เอาเกียร์เดิม ของ GA16DE ชนเอา คับ ติดแก๊สไปแล้วคับ วางไปได้ ปีกว่าๆ ตอนนี้ รุสึกจะเริ่มมีปัญหาคับ

    รอบเบาๆ จะสดุจคับ เปลี่ยนหัวเทียนก้อแล้ว ไดเร็กคอย ก้อ ลองเปลี่ยนไปแล้วคับ แต่ ใช้ ของเชียงกง คับ เปลี่ยนไปสองตัว ก้อดีขึ้นคับ แต่ยังไม่หาย ขาด คับ นอกจากไดเร็กคอยแล้ว จะมี อะไร ที่เป็นไปได้อีกไหมคับ

    เวลาวิงออกตัวมันจะเร่งมะค่อยขึ้นคับ จะสะดุด ท่อดังเหมือน กับ ซูบารุ เรยคับ แต่ เร่งไม่ขึ้นคับ แต่แต่ถ้ารอบเกินสามพันไปแล้ว ก้อวิงปกติคับ
     
  11. kooljo

    kooljo New Member Member

    516
    18
    0
    อาการเหมือนสมัยก่อนของผม ลองล้างปีกผีเสื้อ ตัวเดินเบา แล้วก็เช็ค regulator ด้วยเลย ว่ารั่วรึเปล่า

    แต่ถ้าให้เช็คก่อนจริงๆ เอา consult เสียบเช็คก่อนดีกว่า เพราะให้เดาจริงๆ direct coil มันน่าจะไป เหมือนกับรถหลายๆคันที่รู้จัก ขนาด BM มันยังไปเร็วมากเลย เจ้า direct coil เนี่ย
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้