B11 หัวใจเดิม Project 3 # 2 upgrade ลูกสูบ

การสนทนาใน 'Sunny Thailand' เริ่มโดย avanzathai, 12 พฤษภาคม 2009

< Previous Thread | Next Thread >
  1. avanzathai

    avanzathai New Member Member

    219
    65
    0
    [​IMG]
     
  2. extensa4620

    extensa4620 New Member Member

    1,443
    450
    0
    รอดุกันต่อไปครับ อิอิอิอิ
     
  3. mafialady

    mafialady New Member Member

    235
    22
    0
    เอาใจช่วยเด้อ
     
  4. bird_hks-thailand

    bird_hks-thailand New Member Member

    101
    11
    0
    จาคุ้มป่าวเนี่ยครับ หันไปเล่นหัวฉีดดิครับ แล้วจะลืมคาร์บู เดิมๆอ่ะครับ
     
  5. 1ST

    1ST New Member Racer

    5,672
    583
    0
    งงครับ เพิ่มกำลังอัด เพื่อมาใช้ 91

    กำลังอัดเดิม 9.0ต่อ1 ผมว่า ตั้งไฟดีๆ ก็ใช้91 ได้เเล้วมั้ง

    ส่วนกำลังอัด 10ต่อ1 นั่น คุณไม่ต้องไปใช้95เลยเหรอ

     
  6. avanzathai

    avanzathai New Member Member

    219
    65
    0
    คือว่าอย่างนี้ครับ
    ในการโมดิฟายครั้งนี้ ไม้ได้เปลี่ยนแปลงสภาพแวดล้อมภายในเครื่องยนต์
    ยกเว้นเปลี่ยนลูกสูบจากเดิมซึ่งเว้ามาเป็นแบบ หน้าเรียบ ซึ่งหากเป็นไปตามหลักการแล้ว
    ต้องประกอบด้วยปัจจัยอื่นๆด้วย ครับเราไม่ได้เพิ่มอากาศ ที่เข้าห้องเผาใหม้ ยังคงใช้ในสัดส่วนที่เท่า
    เดิม ส่วนน้ำมัน อาจมีการเปลี่ยนแปลงนิดหน่อย และที่สำคัญคือ จุดประสงค์ในการใช้แก๊สเป็นหลัก
    ซึ่งสาเหตุหลักที่เลือกการเปลี่ยนลูกสูบเนื่องจาก ลูกสูบเดิม เว้าและค่อนข้างบางครับ
    [​IMG]
     
  7. avanzathai

    avanzathai New Member Member

    219
    65
    0
    ซึ่งจากการเปรียบเทียบเปรียบเทียบพบว่าลูกสูบใหม่มีความแตกต่างกันประมาณ 8 CC

    [​IMG]
     
  8. avanzathai

    avanzathai New Member Member

    219
    65
    0
  9. NUTTO.B11

    NUTTO.B11 New Member Member

    906
    112
    0
    มาดู..ดู๊..ดู
     
  10. 1ST

    1ST New Member Racer

    5,672
    583
    0
    ถ้าบอกว่า เปลี่ยนลุกเพื่อความแข็งแรงทนทานก็เข้าใจครับ

    แต่ไม่เข้าใจคือ เพิ่มกำลังอัดเพื่อมาใช้91 คับ


    [​IMG]
     
  11. NinjaB11!

    NinjaB11! Well-Known Member VIP

    2,144
    424
    83


    สงสัยชะมะ ว่ากำลังอัดเยอะๆ มาใช้ออกเทนน้อยๆ มันจะไม่ชิงจุดก่อนรึ :D:D:D
     
  12. avanzathai

    avanzathai New Member Member

    219
    65
    0
    [​IMG]
     
  13. BumpBy

    BumpBy Well-Known Member VIP

    4,054
    807
    113
    แวะมาอัฟเดต...:D:D:D
     
  14. 1ST

    1ST New Member Racer

    5,672
    583
    0
    ก็ยัง งง อยู่ดีอ่ะครับ ถ้าจะใช้ LPG อย่างเดียว ตั้งไฟก็น่าจพอเเล้วนะครับ ไม่ต้องขนาดเปลี่ยนลูกหรอก





    ก็สงสัย ตรงนี้แหล่ะ

     
  15. anurak66

    anurak66 New Member Member

    21
    0
    0
    แวะมาหาข้อมูลครับ ซ่อมเครื่อง เครื่องกำลังจะไป.
     
  16. SR-FA-DAM

    SR-FA-DAM New Member Member

    8,331
    913
    0
    :D:D:D:D
     
  17. โดมน้อย

    โดมน้อย Well-Known Member VIP

    1,494
    42
    48
    แวะมาดู
     
  18. NEXTWEEK

    NEXTWEEK New Member Privilege

    6,436
    996
    0
    สรุปได้แระ อัพเครื่อง เพื่อใช้แก๊ส
     
  19. apichan

    apichan New Member Member

    405
    4
    0
    ยิ่งกำลังอัดสูงยิ่งชิงจุดระเบิดง่ายไม่ใช่เหรอครับ ถ้ากลัวใช้แก๊ซแล้วชิงจุดระเบิดก็ปรับองศาไฟก็น่าจะพอแล้ว
     
  20. NEXTWEEK

    NEXTWEEK New Member Privilege

    6,436
    996
    0
    การชิงจุดเกิดขึ้น เนื่องจากเชื้อเพลิงเกิดการเผาไหม้ขึ้นเอง เพราะอุณหภูมิสูงกว่า flash point(จุดวาบไฟ) มาจากหลายสาเหตุ เนื่องจาก มีเขม่าอยู่บนหัวลูกสูบติดอยู่เป็นลูกไฟ หรือ ส่วนผสมบาง ทำให้ความร้อนสูงในห้องเผาไหม้ หรือ กำลังอัดสูงมาก หรือ ห้องเผาไหม้ มีส่วนแหลมคมทำให้สะสมความร้อน หรือ เชื้อเพลิงมีค่า flash point ต่ำ หรือ การใช้เชื้อเพลิงร่วม หรือ อื่น ๆ ลองพิจารณาดูน่ะครับว่า เครื่องที่เราใช้ๆ กันอยู่ มีอะไรมั๊ย ที่จะทำให้เกิดการชิงจุด
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้