ปัจจุบันใช้ wingroad ปี2002 เกียร์ auto อยากเปลี่ยนเป็น sr20de เกียร์ auto เหมือนกันครับ มีคำถามครับ 1. sr20de นี่วิ่งถึง 200 มั้ยครับ เดิมๆ 2. บริโภคแก๊สได้มั้ยเอ่ย 3. ค่าเครื่อง+ค่าเปลี่ยน (เทรินเครื่องเก่าด้วย) 4. เครื่องรหัสไหนเหมาะที่สุดครับ ขอบคุณทุกท่านครับ
ga 16 เดิมๆใน nv ได้ยินมาว่าแตะ 200 ก้อมีเยอะนะครับ.....อิอิ.... รอผู้ใช้บริการ sr มาตอบให้นะครับ... ---------- Post added at 22:56:32 ---------- Previous post was at 22:56:17 ---------- ga 16 เดิมๆใน nv ได้ยินมาว่าแตะ 200 ก้อมีเยอะนะครับ.....อิอิ.... รอผู้ใช้บริการ sr มาตอบให้นะครับ...
จะให้ดีรอสาวก SR-20DE มาช่วยไขอีกที อันนี้แบบความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ 1. อยู่ที่ความสมบูรณ์ของเครื่อง+ฝีมือช่างวางเครื่อง ผมว่าถ้าไม่ถึงก็มีแตะนะ เครื่องสองพันใน body NV 2. กิน GAS อร่อยเลย 3. สี่หมื่นกว่านะ 4. ตัวSR ก็เห็นมีแต่คนวาง SRฝาขาวนะ แต่ถ้ารหัสอื่นๆก็ขึ้นอยู่กับการใช้งานของเราเป็นหลัก ยังไงรอสาวก SR อีกทีครับ...
เครื่องSR20DE+เกียร์AUTO+ค่าวางอยู่ประมาณ4หมื่นกว่าๆ แล้วแต่อู่ ต้องหาอู่ที่ไว้ใจได้มีความชำนาญเรืองไวร์สายไฟไม่นั้นงบบานแนะ
1 จขกท ครับ คือเครื่องเดิมๆมันวิ่ง160เองครับ โดน JAZZ กับ VIOS แซงประจำ รู้สึกขายหน้าน้อยๆอ่ะครับ ซีซีก้อมากกว่า โดนสวนอีก หรือว่าจะได้เฮดเดอร์ดีๆซักชุด พอช่วยได้มั้ยครับ และที่ว่า GA16DNE มันแรง ผมเคยลองออกตัวกับรถเพื่อนซึ่งเป็น VIOS ตัวใหม่โดนตั้งแต่ต้นเลย ประมาณ3ช่วงรถ จากนั้นก้อค่อยๆห่างไปเรื่อยๆ เพื่อนที่ขับ VIOS บอกว่ากดได้เกือบ180 เครื่องยนต์ก้ออยู่ในสภาพสมบูรณ์ครับ ตามอายุเกือบ7ปีแล้ว ที่เพื่อนๆว่า ga16dne วิ่งเกือบ200 ทำไงบ้างครับ แล้วร้านเฮดเดอร์ ไหนได้ผลชัวร์บ้างครับ เอาซัก180 ก้อยังดี เครื่องเดิมๆ เกียร์ออโต้ครับ
ผมแซงสบายเลย อิอิ sr 20 de ครบ ๆ ก็น่าจะจบที่ 45000 นะครับ ค่าเครื่องรวมอุปกรณ์ทั้งหมด ประมาณ 25000 ครับ ค่าวางและวาย + อื่น ก็แล้วแต่ร้านครับผม
1500 รุ่นใหม่ๆ AUTO เดิมๆไม่ทำอะไร ก็ 180-190 ได้อยู่แล้ว เครื่องยนต์รุ่นใหม่เค้าก็ต้องพัฒนาก้าวหน้าขึ้นไป ทั้งเรื่องความประหยัดน้ำมัน+สมรรถนะของรถ ไม่ใช่เรื่องน่าอายที่โดนสวน ถ้าเราไม่ได้ไปท้าทายใครเค้าก่อนนะ...
อยากแรงต้องทำใจ+ทำเงินครับ ของผม Header + ขยายท่อไอเสียทั้งเส้นขนาด 1.7 นิ้ว + กรองเปลือย อนาคต SR20DE ครับ แต่ขอทำเงินก่อน และถามพี่น้อง NV หน่อยครับ พอดีมีร้านแนะนำ ปาดฝา ขัดพอร์ต ไอดี ไอเสีย GA16DNE อยากทราบว่ามีผลเสียและผลดีกับเครื่องยังไงบ้างครับ
เป็นผมผมไม่แน่นำให้ทำครับ เงินที่ลงกับผลที่ได้ผมมองว่ามันไม่เยอะครับ เก็บเงินที่จะทำไปลงเครื่องที่เดี้ยวดีกว่าครับ เพราะว่าทำที่ต้องมี 7000 พัน เอาเงินตรงนี้ไปลงกับเครื่องใหม่ดีกว่าครับ
จขกท. ครับ ผมว่าลงทุน 50000 เพื่อแลกกับสมรรถนะที่ดีขึ้นก้อโอเคนะครับ ลองทบทวนดูอีกทีครับ ใจจริงๆอยากเปลี่ยนเครื่องเพราะชอบรูปทรงรถเดิมๆ ดูธรรมดาแต่แฝงเครื่องแรงๆไว้ข้างในครับ แล้วเครื่องเดิมเอาไปทำไรได้มั่งครับ มีราคาซักเท่าไหร่ ขอบคุณทุกคำตอบครับ
โอ่ย ใคร โดน VIOS กะ JAZZ เดิมๆ สวน ...!!!!!! เครื่อง เดิมๆ + ใจ อีกนิดหน่อย (แต่ห้ามประมาท).. ยางดีๆ ชวงล่าง เดิมๆก็สบายและ อูววววววววววววววววววววว .. ผมว่า สบายนะ .. กะ รถตลาด ระดับเดียวกัน .. สวนของผมถ้าเครื่องสดอยู่ ปี 2001 ยัง ไม่ คิดเปลี่ยนครับ .. ใช้ได้อีก หลายปี .. อ่อ .. อย่าลืมระบบ ห้ามล้อ ด้วยนะครับ .. เดี๋ยวเสียตังแปลงหน้าอีก .. :cry: ไงก็......................ขับด้วยฟามระมัดระวัง น๊า ...
1 ได้ครับถ้าเอาต้นอย่างเดียวปลายไม่เอาเลยเครื่องSr20 พรีมิร่าเกียร์ทำมะดานะครับ เดิน 2.5 ยันปลายเลยครับ ก็ไปหาเฮดนอกมาใส่(ของผมตอนนี้ไปอยู่ที่พี่เบิ้มแล้วครับ) อันนี้วิ่งที่คลอง5 ได้ 16.13 วิ 2 ส่วนถ้าจะเอาต้นกลับปลายด้วยก็ตรงส่วนเฮดจำไม่ได้ว่ารูมันกี่นิ้วเดิน4-2-1 นะครับท่อนที่รวบสองเอามารวบที่อ่างน้ำมันเครื่องนะครับพอรวมตัวกันเสร็จใส่ข้ออ่อนเดินท่อ 1.6 มาถึงเกือบๆๆถังน้ำมันนะครับแล้วเดิน2.5 ตามท่อเดิมเลย อันนี้ได้ 16.4วิ ที่คลอง5 แต่ได้ปลายมาอีกเยอะ ปล. อยู่ที่สภาพเครืองละก็สายไฟด้วยนะครับว่าครบหรือป่าว คนอื่นอาจจะมีสูตรที่ดีกว่านี้นะครับแนะนำกันได้
ขออนุญาติมาคัดลอกหน่อยครับ.....เผื่อมีโชคถูกหวยจะได้เอาไปทำบ้าง....ขอบคุณมากครับ...คุณ pop-ja..... ขอบคุณ จขกท. ด้วยนะครับ...
เอาไว้ถึงตอนที่ผมเก็บสะสมเงินได้และ ผมจะซื้อเครื่องคงต้องรบกวน พี่ป๊อป และผู้เชี่ยวชาญอีกทีนะครับ รบกวนล่วงหน้าหลายเดือนเลยครับ...
เฮดเดอร์ที่ต้นดีปลายไหล ในคลับนี้มีร้านประจำกันหรือป่าวครับ แบบว่าเห็นผลอ่ะ ร้านไหนเอ่ย ลงเฮดเดอร์ก่อน กดให้เครื่องโทรมไปเลย จะได้เปลี่ยนเป็น sr20de อิอิ (ถ้าเครื่องเก่ามันยังดีๆอยู่จะรู้สึกเสียดายเนอะ)
ในคลับเครื่องGAเดิม ที่วิ่งดีๆ ก้เห็นมีของน้องหน่อง นะคับ วิ่งอยู่16ปลาย - 17 ต้นๆ ประมาณนี้ ส่วนของ ผมเคยทำได้ดีสุดอยู่ 17.3 วิ ปลายได้ 180 สู้วีออสได้สบายคับ ที่ทำไปก็ มี เฮดเดอร์ 421 ท่อ 1.8 นิ้วทั้ง เส้น พักปลายไส้เยื้องNITTO ปาดฝา0.5 มิล(อันนี้ปาดเพราะฝาโก่งพอดีคับ) หัวเทียนแพลทตินั่ม เกียร์ ธรรมดาคับ แต่ปัจจุบันยัดเกียร์ออโต้แทน หล่นลงมาอยู่ 20 วิกว่า เลย เศร้าโคตร + อ้างถึง ตอบกลับ