มีเรื่่องอยากสอบถามดังนี้ครับ 1.โ๊ช๊คโคนิใส่กับสปริงเดิมได้หรือไม่ครับ ใส่กับแหวนที่รองตัวล่างได้เลยใช่ม่ะครับ 2.แหวนที่รองตัวล่าง มันเอาลงแล้วเตี้ยประมาณไหนครับ 3.ถ้าโช๊คโคนิกับสปริงเดิมใส่แล้ว เป็นอย่างไรครับ แข็งหรืออ่อน ขอบคุณทุกความรู้ครับ
1. ใส่ได้เลยครับ 2. แหวนที่รองตัวล่างเอาลงแล้วเตี้ยแค่ไหนก็ขึ้นอยู่กับสปริงครับ แต่สำหรับสปริงเดิมที่อยู่กับโช๊คเดิมมันจะยาวมาก ยาวกว่ากระบอกโช๊คแต่ถูกบีบอัดอยู่ สังเกตุได้จากเวลาช่างถอดสปริงเดิมจะต้องเอาตัวล็อคมาหนีบไว้ไม่ให้มันดีดนั่นแหละครับ ทีนี้พอเราเอามาใส่กับโช๊คที่ปรับสูงต่ำได้ก็เท่ากับว่าเราปรับช่วงระยะที่สปริงมันบีบ ถึงปรับลงมาเตี้ยสุดสปริงเดิมพอใส่เข้าไปมันก็ยังจะยืดตามระยะระหว่างบ่าตัวบนและตัวล่าง ทีนี้ก็อาจจะเป็นไปได้ว่ารถจะลงมาได้ไม่เตี้ยมากนัก เพราะสปริงมันยาวครับ 3. โช๊คโคนิถ้าเป็นตัวกระบอกเหลืองมันปรับแข็งอ่อนได้ครับจะแข็งหรืออ่อนขึ้นอยู่กับเรา ปรับอ่อนสุดมันจะนิ่มแค่ไหนไม่แน่ใจแต่คิดว่าน่าจะแข็งกว่าเดิมนิดนึงครับ ตัวผมเองก็ไม่เคยใช้โคนิอย่างจริงจัง ยังไงก็รอท่านอื่นมาเสริมแล้วกันครับ
ใส่ได้ครับ ผมใช้มาจะสิบปีแล้ว ถ้าจำไม่ผิด ถ้าใส่แหวนที่ร่องเตี้ยสุุุดจะลงมาประมาณนิ้วเศษๆ ถ้าใช้ล้อเดิมอยู่ผมว่ากำลังสวย แต่หน้าทิ่มนิดนึงเพราะด้สนหลังมันมีแค่ 2 ร่อง ลงได้น้อยกว่าตัวหน้า ใช้แล้วไม่แข็งครับ ออกบ้านๆ แต่ดีกว่าโช้คเดิมแน่ๆ ไม่โคลง เกาะกว่าแบบคนละเรื่อง
มีรุ่นพี่ใช้อยู่ โคนิเหลือง+สปริงเดิม (ตัด) สาเหตุที่เค้าตัดเพราะว่า สปริงเดิมยาวเกินไป เวลายุบตัวสุดๆมันจะยัน เห็นพี่เค้าใช้มา 6-7ปีแล้ว บอกว่าปกติดี