ผมเปลี่ยนเต็ตทั้งสามตัวเป็นเบอร์ของอัตราส่วนการจับเบอร์เดียวกันหมดแล้วทำไมเพลากลางยังขาดได้อีกครับหรือว่าต้องใช้เบอร์ไล่กันยังไงพี่ท่านใดทราบบ้างไหมครับหรือว่าไม่เกี่ยวกับเต็ตครับช่วยบอกทีครับงงและมึนตึบครับ
ขาดตรงตำแหน่งยอทท์เพลา ตรงกลางเส้นใช่มั้ยครับ ถ้าตรงนั้นถือว่าปกติครับ สำหรับรถที่อัดหนักบ่อยๆ และยิ่งมีพวกLSDที่จับหนักๆ ใส่พวกบูธยูรีเทนแข็งๆไปอีก มันก็จะไปรับภาระหนักที่กลางเพลาแทนครับ เวลาคลัตซ์จับหนักๆ เพลามันจะสบัด ปกติๆโรงงานจะออกแบบ ให้เวลาเพลากลางสบัดหนัก จะให้บูธยาง(เดิมโรงงานจะอ่อนให้ตัวได้มากกว่า)ฉีกขาดก่อน เพื่อไม่ให้เพลาและเฟืองท้ายเสียหายครับ เมื่อเราโมจนเฟืองท้ายและบูธ แข็งแรงกว่าข้อต่อเพลากลาง ภาระมันจึงไปตกที่เพลาและเกียร์ฝากแทนครับ อะไรที่ให้ตัวได้มากที่สุดและเสื่อมสภาพก่อนก็ไปก่อนครับ อย่าลืมว่า ของทุกอย่างมันออกแบบไว้อย่างมีเหตุผล โดยวิศวกรนับร้อยๆคน พอเราดัดแปลงอะไร ย่อมมีผลกระทบตามมาเสมอ ต้องแลกกันครับ
ไม่ได้แรงอะไรครับแค่ลองดันบูทส์ขึ้นไปให้เต็มที่เม็พอ่านได้เฉยๆครับ รื้อมาดูแล้วครับส่วนที่ขาดมันบิดขาดตรงกลางแกนเลยครับตรงส่วนเป็นแท่งที่ต่อไปสู่เฟืองท้ายอ่าครับไม่ทราบว่าผมเรียกชื่อถูกไหมครับ แค่อยากลองดันบูทส์เล่นๆเองแงๆๆๆๆๆเสียตังเลย
ผมว่าเพลากลางมันมีอายุการใช้งานครับ เมื่อก่อนแข่งบ่อยๆ ผมเปลี่ยนทุกๆ2ปีครับ ซื้อมากองรอไว้ที่บ้าน 3-4เส้น เต็มบ้านไปหมด ขับหนักๆยังงัยก็อายุงานสั้นครับ ผมว่าปกตินะ
ขอบคุณครับสงสัยต้องซื้อมาตุนตามที่พี่ว่าบ้างแล้วครับแต่เส้นนึงมันแพงหลายครับ:cry::cry::cry: ขอบคุณครับ + อ้างถึง ตอบกลับ