คือมีอยู่ว่ากระผมออกทริปไป ตจว. รีบไปหาลูกค้า งานแต่งลูกค้าเหยียบไปประมาณ 120 ถนนสองเลนส่วนกันผลปรากฏ ตกหลุมลึกมาก คังสนั่นที่แรกนึกว่ายางแตกลงไปดู ออ ปรกติเลยขับต่อผลปรากฏอาการออกเลยพอออกตัวพวงมาลัยสั่นที่ประมาณ 30 (ความเร็ว) แล้วหายที่ 40 แต่รู้สึกได้มันมีอะไรผิดปรกติแน่ๆ เหยียบแล้วมันไม่หนึบเหมือนก่อน พอถึงกรุงเทพเราเลยไปให้ที่ร้านดูผลปรากฎแม็กคตครับแถมยางบวมด้วยใช้ได้สักหน่อยต้องเปลี่ยนครับพี่มันจะบวมขี้เรื่อยๆ (พึ่งเปลี่ยนยางพร้อมแม็กไม่ถึงสองเดือน)ช่างบอกแรงมาก แม็กรุ่นนี้แข็งนะพี่เลยส่งซ่อม สามวันได้ เส็ดจัดการถ่วงล้อ ออกจากร้านผลคืออาการเหมือนเดิมสั่นที่ 30 ก็เลยไปดูช่วงล่างที่เพิ่งเปลี่ยนยกชุดมาได้สองเดือนเช่นกัน ช่างบอก ยังแน่นอยู่พี่ไม่มีปัญหาอะไร เลยตั้งศูนย์ช่างบอกน่าจะหาย ผลปรากฎ ดีขึ้นพวงมาลัยนิ่งขึ้นรูสึกได้แต่ ไม่หายครับสั่นที่ 30 เหมือนเดิมแล้วเวลาเจอไม่หมอน(ที่บอกให้ลดความเร็ว) มันสั้นแบบรู้สึกว่ามันมากขึ้นจริงๆ อยากถามพี่ๆ ว่า น่าจะเกิดจากอะไรครับแต่ดูช่างที่ศูนย์มันน่าง่วงๆ ดูแบบผ่านๆนะครับ ขอม้าคตอาการเป็นแบบนี้ไหมครับหรือยางแท่นเครื่องหรือเป็นที่แร็ค หรือว่าเกี่ยวกับช่างมันถ้วงล้อไม่ดี แต่อาการมันออกที่ข้างซ้ายที่ลงหลุมนะครับ (แฟนบอกว่าทำไมต้องรีบด้วยไม่ใช่งานแต่งแกสะหน่อยไม่มีแกเค้าก็แต่งกันได้ เออจิงด้วยหว่ะ) อ้อ ขออีกข้อครับ ไฟซีนอลของผมมันปรับสูงไม่ได้พอปรับสูงแล้วมันดับไม่รู้ที่ญี่ปุ่นเค้าทำล็อคไว้หรือป่าวไม่ให้แยงตาชาวบ้าน เป็นสองข้างเลย ของท่านอื่นเป็นเหมือนผมไหมครับ ขอบคุณมากๆครับ อ้อเมื่อวันพุทไปเซนทรัลรัตนาธิเบศเห็นชาวคลับอยู่สองสามคันพอจอดรถเส็ดจะลงไปทัก ผลปรากฎหายครับ ท่านไดไปมาแสดงตัวด้วยครับ
ลูกปืนล้อคับลองเช๊คดู ถ้าแก้มยางบวม มันต้องฉีกก่อนคับแล้วเอามือลูบมันก็ต้องปูดออกมา สั่นทุกช่วงความเร็ว แต่ถ้าลูกปืนคลอนมันจะเป็นบางครั้งบางคราว บอกหนักมาก็จะเริ่มดัง และจะสั่นเฉพาะบางช่วงความเร็ว ไฟxenon ถ้าไม่ได้ทำ ระบบไว้เวลาเปิดไฟสูงมันจะดับครับ ต้องทำวงจรถ้าอยากใช้ก้านเปิดปิดไฟ แต่ถ้าเอาง่ายแนะนำต่อสวิทเพิ่มคับ หรือ เปิดไฟหน้าติดเมื่อเปิดไฟหรี่(ต้องใช้รีเลย์นะคับ) เวลาเปิดไฟสุงมันก็จะไม่ดับคับ
ถ้าคอม้าคด...ลองก้มดูตรงที่มันต่อกะปีกนกบนจะเห็นเลยว่ามันบิดตัว..ไม่อยู่ในแนวของมัน... เวลาวิ่งก็จะมีเสียงดังก๊อด ๆๆๆๆๆ ไปตลอดทาง...แต่จะไม่มีอาการสั่น...(อันนี้เป็นอยู่...กะลังจะหามาเปลี่ยนเลยล่ะ) ถ้ายางแท่นเครื่อง...จะรู้สึกสะท้านที่ความเร็วรอบประมาณ 2000 เดินเบาจะมีอาการสั่นนิด ๆ ฟังดูเหมือนเสียงเครื่องดังกว่าปกติ...แต่ก็น่าสงสัย...เพราะยางแท่นเครื่องก็มีอยู่หลายลูก... ถ้ายางบวม (ล้อหน้า)...เวลาวิ่งต้องมีอาการดึงซ้าย--ขวาด้วย...อันนี้จำไม่ได้ว่าบวมล้อไหนแล้วมันจะดึงข้างไหน... แต่ต้องมีดึงแน่นอน...ดึงแรงมากด้วย...ประมาณว่าปล่อยพวงมาลัยไม่ได้เลย...พอปล่อยรถจะเฉทันที... ไม่เหมือนศูนย์ไม่ตรง...ถ้าศูนย์ไม่ตรง...ปล่อยพวงมาลัย...รถจะค่อย ๆ เฉ (นอกจากศูนย์เพี้ยนมาก ๆ) หลายอย่างนะเนี่ยท่านม่อน...ผู้ต้องสงสัยน่ะ...มีอีกอัน...นอกจากลูกปืนที่ท่านกอล์ฟว่า... ลองดูเบรคด้วย...เบรคติดรึปล่าว...เพราะเบรคติดรถก็สั่นได้เหมือนกันนะท่านม่อน....
ถ้าติดแก๊สแล้วท้ายตกลงมา ควรจะเสริม Spacer ให้โช๊ค หรือหาสปริงใหม่ครับ ถ้าเทียบกับราคาค่าดำเนินการแล้ว อันไหนคุ้มกว่ากันครับ ถามเผื่อไว้ด้วยเลย ขอบคุณครับ
ช่วงล่างนัดช่างเสาร์นี้ครับ แต่ไฟซีนอลคือตรงที่มันมีที่ขันปะแจบล๊อกอะครับ ขันให้ไฟมันสูงขึ้นมันจะดับครับเป็นทั้งสองข้างเลย ก็เลยสงสัยว่าของคนอื่นเป็นไหม (นึกว่าที่ญี่ปุ่นเค้ามีกฎหมายคุมเรื่องไฟไม่ให้มันสูงไปแยงตาชาวบ้าน)
พึ่งโดนมาเหมือนกันครับโครตเซ็ง ขับเเค่ 60 ตกไปรถโคลงเคลงเลยครับ เด๋วรอเชคว่าจะมีปัญหาไรอีกมั้ย โครตเซ็ง..เลยว่ะ...ไอ้ห่า......ไม่ถึงโลก็ถึงมหาลัยเเล้ว...เเม่งคว......จิงๆ